นวดตัว ด้วย น้ำมันมะพร้าวและทำ สปา


ใช้น้ำมันมะพร้าวนวดแบบธรรมดา และแบบ สปา ปัจจุบันในธุกิจสปานิยมใช้กันมากขึ้นเพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวนำพาสมุนไพรอื่นๆซึมเข้าผิวเร็วและดีมาก

     ในปัจจุบัน การนวดตัวแบบธรรมดา และแบบสปา

 

      -กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงจากประชาชนทั่วไป เพราะการนวดช่วยผ่อนคลาย กล้ามเนื้อและอารมณ์ น้ำมันที่ใช้นวด ส่วนใหญ๋ประกอบด้วยน้ำมันไม่อิ่มตัว ซึ่งถูกเติม ออกซิเจนได้โดยง่าย เมื่อถูกกับแสง และเมื่อ ถูลง บนผิวหนังที่อุ่นของมนุษย์

- เพราะน้ำมันไม่อิ่มตัวไม่อยู่ตัวเนื่องจากโมเลกุลของมันประกอบด้วยแขนคู่ ทำให้ถูกเติมออกซิเจนเกิดเป็นอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่นทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น และแก่เร็ว อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของโรคแห่งความเสื่อมมากมายเช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน ฯลฯ

-   หากได้นำน้ำมันมะพร้าวมานวดตัวแล้วจะเกิดผลดีอย่างมาก ไม่เพียงแต่จะไม่เกิดการเติมออกซิเจน(เนื่องจากเป็นน้ำมันอิ่มตัวพราะมีแขนเดี่ยว)และถูกดูดซึมเข้าผิวหนังได้รวดเร็ว (เนื่องจากในโมเลกุลมีขนาดกลางจึงเคลื่อยนที่ได้เร็ว) แล้วน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกสูง ถึง 48-53%ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด(ตามที่กล่าวไว้หลายบันทึก)

-การนวดสปา สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นพาหะ  พาน้ำมันหอมระเหย(essential oils) ซึ่งมีสรรพคุณทางยาเข้าสู่ร่างกายเพราะน้ำมันมะพร้าว มีสารต่อต้านการเติมออกซิเจน(antioxidants)  สารปฏิชีวนะ(antibiotics)

  ยาแก้ปวด(anodynes)  และยารักษาแผล(vuneraries)   ยกตัวอย่างเช่น น้ำมันมะพร้าวที่ใช้ร่วมกับน้ำมันอบเชย และกานพลู จะช่วยรักษาผิวหนังจากการถูกเชื้อราทำลาย หรือใช้ร่วมกับน้ำมัน ลาเวนเดอร์ ก็จะช่วยให้ รอยผื่นแดงจากการถูกแดด(sunburn)หายเร็วขึ้น

- เป็นที่น่ายินดี ที่ปัจจุบัน มีการใช้น้ำมันมะพร้าวในการนวด ทั้งนวดธรรมดา และ นวดแบบสปาใน สถานที่ท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยว นิยมใช้น้ำมันมะพร้าวมากกว่า น้ำมันอื่นๆ

(ข้อมูล เขียนโดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลาลงในหนังสือกัลปพฤกษ์ฉบับที่ 8 กค 52 สำหรับสมาชิก ชมรมฯ)

***** กานดาแนะนำ -   การนวดตัว  นวดทาผิวเบาๆให้ซึมเข้าผิวจนหมดขณะทานวดเฉพาะที่เช่น แขน ขา   เข่า ใต้ข้อพับเข่า ใต้ข้อศอก  ช่องง่ามนิ้วทั้ง8ช่องที่ปลายเส้นประสาทอยู่  มือ เท้า และ ผลพลอยได้ เล็บ จะแข็งแรงไม่เปราะฯ ทุกวัน จะทำให้ผิวดี แข็งแรง คลายกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หายจากการปวดเมื่อย เจ็บเข่า รู้สึกตัวเบา ฯ เป็นประสบการณ์ที่ใช้จริงแล้วดีมากๆ ฝากแนะนำใช้กันนะคะ

- และมีผู้ฟังรายการจากการสอนในวิทยุ สวท. 92.5 กทม.โทรศัพท์มาบอกหลายท่านและขอบคุณที่ทำให้หายจากการปวด ขา เจ็บเข่า ที่เป็นมานานหลายปี ได้หายหมดแล้วจากการใช้น้ำมันมะพร้าว ทุกคนดีใจมาก

- การที่ทานวดผิวทุกวันจะเป็นการป้องกันการเกิด ฝ้า กระที่ตามแขน ขา หน้าฯ ที่จะเกิดขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น ที่ส่วนใหญ่ทุกคนจะเกิดไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงได้เป็นอย่างดี แม้แต่หมอฟัน ผู้เล่นกีฬา หลายท่านที่เป็นผู้ชาย  ยังอวดผิว ให้ดูค่ะ ว่าหลังจากใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วผิวสวยดีขึ้นเพราะซึมเข้าผิวเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีความมันหล้งจากนวดเข้าผิวหมด สักพักกลิ่นก็หายความมันไม่มี ที่สำคัญ ไม่มีสารเคมี ธรรมชาติ 100% และ มีกรดลอริก 

       

สกัดรัอน100%แบบโบราณเนื้อมะพร้าวติดกระทะ เลยเป็นสีเหลืองแต่หอมมาก กลุ่มธุรกิจสปาชอบเพราะหอมแบบไทยๆดี

น้ำมันแบบแช่เย็น  แตะผิวก็ละลายทันที

น้ำมันสกัดเย็น100%

    

-  วิธีทำ ทั้ง 2 แบบ สกัด เย็น  และ สกัด ร้อน อยู่ใน บันทึก  4 บันทึก อ่านและ ทำใช้นะคะ ดีต่อสุขภาพทั้งภายใน และภายนอก

หมายเลขบันทึก: 305729เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2009 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ ผมแอบเข้ามาอ่านบ่อยๆแต่ไม่ได้เมนท์ครับ

สว้สดีค่ะ คุณ เบดูอิน

ดีค่ะมาอ่านบ่อยๆ ฝากบอกคนที่ไม่ได้เข้ามาอ่านด้วยนะคะ จะได้นำไปใช้ประโยชน์ ได้บ้าง ขอบคุณค่ะที่มาแวะอ่าน

สวัดีค่ะคุณหนุ่มเอม

 ขอบคุณนะคะ เก็บข้อมูลแล้ว ช่วยเผยแพร่ต่อนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท