คู่มือเทคนิคการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ ให้สอดคล้องตามแนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)


คู่มือเทคนิคการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ ให้สอดคล้องตามแนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)

จากที่ผู้เขียนเคยได้นำเรื่อง PMQA มากล่าวให้ฟังในหัวข้อที่แล้ว ในครั้งนี้ ขอนำ คู่มือเทคนิคการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ ซึ่ง สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและแนะนำเครื่องมือการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่ส่วนราชการพึงนำมาใช้พัฒนาระบบการบริหารจัดการ ในการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการปฏิบัติงานให้สูงขึ้นเทียบเท่ามาตรฐานสากล เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Public Sector Management Quality Award : PMQA)

เป็นการบริหารจัดการที่ดีที่หลายองค์กรปฏิบัติ มีการนำเสนอให้อ่านเข้าใจง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อต้องการให้ "ลงมือทำ" และ "ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง" ก็จะทำให้ส่วนราชการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศได้ ในการนำแนวทางนี้ไปปรับใช้ ส่วนราชการควรเลือกใช้เครื่องมือบริหารจัดการให้มีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและบริบทตามลักษณะสำคัญขององค์กร

ผู้เขียนเห็นว่า คู่มือเทคนิคการปรับปรุงและพัฒนาองค์การ นี้ มีประโยชน์ต่อผู้อ่านในการนำไปปฏิบัติ จึงนำมาแบ่งปันความรู้...

ศึกษารายละเอียด...ได้จากไฟล์ด้านล่างนี้...

http://gotoknow.org/file/bussayamas/Credit_Cover.pdf

หมายเลขบันทึก: 305335เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมเองก็เป็นคณะทำงาน PMQA กับเขาด้วยนะครับ  ก็ทำไปงูๆปลาๆ ครับ ถูกบ้างผิดบ้างก็ว่ากันไป

                       ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะ ถ้าศึกษาแล้ว จริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

หาตัวชี้วัดที่ชัดเจนขึ้น แต่ผู้นำต้องเป็น "ผู้นำ" จริง ๆ นะค่ะ...

ไม่พบไฟล์ข้อมูลค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท