ความจริงของโลกใบนี้


ชีวิตของคนเราต่างกัน แต่ที่ไม่ต่าง คือ ความเป็นมนุษย์ อยู่ที่เราจะเลือกอะไรให้กับชีวิต

ความจริงของโลกใบนี้

 

อย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา.
สัมพันธภาพจะดีที่สุดเมื่อทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกันอย่างสมดุล

ไม่ต้องสาธยายเกี่ยวกับตัวคุณให้ใครฟังหรอก
เพราะคนที่ชอบคุณ ยังไงเขาก็ชอบ และไม่ต้องการฟังมัน
แต่คนที่เกลียดคุณ ยังไงเขาก็ไม่เชื่อคุณหรอก


เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณยุ่ง คุณก็จะไม่ว่างเลย
เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณไม่มีเวลา คุณก็จะไม่มีเวลาเลย
เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณจะทำในวันพรุ่งนี้ วันพรุ่งนี้จะไม่มีวันมาถึงเลย

เรามักทำให้คนที่ใส่ใจเราต้องร้องไห้
เรามักร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา
และเรามักใส่ใจกับคนที่ไม่มีวันร้องไห้ให้เรา
นี่คือความจริงของชีวิต เป็นเรื่องแปลกแต่จริง
ถ้าเห็นคุณเห็นด้วย มันก็ยังไม่สายเกินแก้

เมื่อคุณกำลังโกรธ ก็อย่าไปตัดสินใจอะไร

คิดให้ถี่ถ้วน ทำอย่างสุขุม 
  
เวลาก็เหมือนสายน้ำ
คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก
เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว
มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า...

                        

 


เมื่อเราตื่นขึ้นมาในยามเช้า เรามีทางเลือกง่ายๆ 2 อย่าง
กลับไปนอนและฝันหวานต่อ หรือ ลุกขึ้นมาแล้วทำความฝันให้เป็นจริง
มันก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วล่ะ

                                                                                          
เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน ก็อย่ารับปากพล่อยๆ



   

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 304974เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2009 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

ผมว่าคนชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านนั้นก็มีมากอยู่นะ

คนที่สอนแต่คนอื่นลืมสอนตนก็มี หวังดีต่อคนอื่นแต่ลืมหวังดีต่อตนเอง

แม่น้ำนั้นก็มีขึ้นมีลงตามปัจจัยต่างๆ

แต่เวลาไร้เหตุปัจจัยทั้งความหมาย??? เวลาเป็นการแสดงให้เห็นการเกิดดับ การผ่านพ้น ฯ มากมาย บางคนบอกเวลาเป็นทองคำ เวลา

คือชีวิต สับสนไปหมด

ความจริงของชีวิตมักโหดร้ายยามที่เราท้อแท้

ความจริงของชีวิตมักให้รางวัลยามที่เรายิ้ม

ความจริงของชีวิตมักเป็นไปอย่างที่เราเป็น

แต่มักเลือกตอนที่เราไม่ได้บังคับให้เป็นไป

ขอบคุณค่ะ  คุณเอกชน  ที่แวะมาเยี่ยมกัน  เห็นด้วยค่ะ  "บางคนสอนแต่คนอื่นลืมสอนตนเอง หวังดีต่อคนอื่นแต่ลืมหวังดีต่อตนเอง"

สวัสดีค่ะ  คุณนาย เลอสรรค์ ศรีชนะภัย  ความจริงก็เป็นเช่นนั้นแล
 
หวัดดีจ้า  jaja   ความจริงก็คือความจริง  อย่างไรเสียก็หนีความจริงไม่พ้น  เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์  ต้องอาศัยเวลา
 

บอกไปก็เท่านั้น ถึงเวลาที่เจอกับมันเข้าจรืงๆ ก็ไม่มีใครทำได้จริง มันก็ถ้อยคำในยามที่อารมณ์เป็นปกติ ถ้ามีคนเอาระเบิดมายัดปากจะยังมีใครใจเย็นได้มั้ยนะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ทุกอย่างในบันทึกเป็นสัจธรรมค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท