ฤาจะเริ่มเข้าฤดูหนาวแล้ว


มีหมอกลง กลางวัน-กลางคืนร้อนอบอ้าว และบางชั่วโมงฝนตกเป็นหย่อม ๆ

ประมาณ 3 วันมาแล้วที่อากาศที่บริเวณเขตเทศบาลนครพิษณุโลก มีความวิปริตแปรปรวน  เช้าตรู่มีหมอกลง กลางวัน-กลางคืนร้อนอบอ้าว และบางชั่วโมงฝนตกเป็นหย่อม ๆ  ไปตรวจสอบพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาทราบว่า วันนี้ (9 ตค.52) "อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม." 

ภาพด้านบนนี้ ถ่ายเวลาประมาณ 7.00 น.ของวันนี้ครับ  มองระยะทางประมาณ 200 เมตรไม่ค่อยชัดเจน  หลาย ๆ ประเทศต่างประสบกับภัยจากธรรมชาติได้ทุกเมื่อ แม้แต่เมื่อสักครู่นี้ ได้รับข่าวสั้นทาง sms จากสำนักข่าวที่เป็นสมาชิกรับบริการอยู่ว่ามีแผ่นดินไหวที่วานูอาตู .. อีกแล้ว ฤาว่าผู้คนทั่วไปต่างอยู่ระหว่างรับผลกรรมจากการรุกรานธรรมชาติ ที่เราต่างมีส่วนช่วยกระทำโดยตรงหรือโดยอ้อม

เพลง "อายฟ้าดิน" จากสถานีวิทยุ http://w3.managerradio.com/  ที่เปิดฟังในส่วนของเพลงไทยยุค '80 กำลังดังแว่วตามระดับความดังของลำโพงที่เปิดไว้ ท่วงทำนองของเพลงและเนื้อร้องหลาย ๆ เพลง  ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้มากทีเดียว ฝากรูปดอกไม้สวย ๆ ที่ถ่ายจากบ้านพัก ซึ่งเกิดขึ้นจากแรงกายของแม่บ้านให้ชมครับ

หมายเลขบันทึก: 304433เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 08:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ อากาศปลายฝนต้นหนาวนี้ดีจัง สวยมาก หมอกเริ่มลง ขอบคุณดอกชวนชมสวยๆนะคะ

เอาแคทที่บ้านมาฝากค่ะ

มีหมอกปกครุมช่วงเช้า แต่อากาศไม่เย็นค่ะ ...อากาศเย็นคงจะตามมาทีหลังนะคะ ส่งหมอกมาก่อน อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท