ใจลอยกับครึ่งชั่วโมงในการออกกำลังกาย


ถึงจะมีภารกิจหนาแน่นเพียงใด   สิ่งที่จะขาดเสียไม่ได้ ก็คือ การออกกำลังกาย  ด้วยการออกกำลังกายนี้  ทำให้ร่างกายและอารมณ์แจ่มใสจริงๆๆ 


เช้านี้  ทั้งๆๆที่งานการของครูอ้อยมากมาย แต่ก็ยังไม่ละเว้นการเดินและวิ่งรอบสนาม   ครูอ้อย  เซ็นต์ชื่อการมาทำงาน  ที่ห้องธุรการ  เวลา 05.45 น.  แล้วครูอ้อย ก็เปิดกระโปรงรถ  ให้ระบายความร้อน  เปลี่ยนรองเท้า และเริ่มเดินวิ่ง รอบสนามโรงเรียน

*****

ในขณะที่เดิน  ครูอ้อย คิดไปเรื่อยๆๆ ในรอบแรก  เพราะ  ในยามที่เดินวิ่งนี้  ครูอ้อยชอบใจลอย.....

*****

ถึงรอบที่สอง  ครูอ้อยคิดถึง ในวันนี้  ครูอ้อยจะทำอะไรบ้าง  กำหนดจิตใจให้แน่วแน่  เรียงลำดับมาเลยว่าจะทำอะไร   ครูอ้อยเดินวิ่ง......จนเหนื่อย  และรู้สึกว่า  ตัวเบา...เดินคล่องแคล่ว  ไม่เมื่อยตรงไหน  พอยกนาฬิกาข้อมือขึ้นก็พบว่า.....ครึ่งชั่วโมงพอดี   ครูอ้อย เลิก.....

*****

มาเปลี่ยนรองเท้าที่รถ  ปิดกระโปรงรถ  ครูอ้อยมาล้างมือ  ส่องกระจก  เห็นเหงื่อออกที่หน้าผาก  เม็ดโตๆๆ  ครูอ้อยรู้สึกร้อน วูบๆๆวาบๆๆที่ใบหน้า  เดินไปมา รอบรถของตัวเอง 10 รอบ  คิดอีกว่า.....จะทำอะไรก่อน  หลังจากที่เช็ดเนื้อเช็ดตัวแล้ว  รู้สึก เบาๆๆสบายๆๆอย่างบอกไม่ถูก

*****

เดินมาเปิดห้องพัก   อยู่คนเดียว เงียบๆๆ  ต้มน้ำร้อน  และ เริ่ม มองสำรวจว่า  ยังไม่ได้นำอะไรใส่กระเป๋า  อ๋อ....แว่นตา   เก็บใส่กระเป๋า ทันที มิฉะนั้น...อาจลืมได้ 

แล้วครูอ้อย ก็เปิด คอมฯ  หากวันนี้  ไม่มีสัญญาณ  ก็คงไม่ได้เขียนบันทึก  เห็นเพื่อนๆๆ  เข้ามาทักทายใน  ตื่นเต้นที่สุดล่ะค่ะ  รู้สึกดีใจมาก  อวยพรให้ครูอ้อย เดินทางโดยสวัสดิภาพ....จริงๆๆแล้ว  ครูอ้อย บินโดยสายการบิน...คูเวต  นะคะ  ครูอ้อย  เรียนกันตามความจริงว่า.....ตื่นเต้น ระคน กลัวแล้ว......

*****

เขียนบันทึกนี้ ก็ยังกลัวอยู่.....ทั้งๆๆที่เขียนมาหลายบันทึก ที่มีอารมณ์กระเจิดกระเจิง..รื่นเริง  แต่พอมาบันทึกนี้...เรียนกันตามความจริงว่า.....กลัวมากๆๆ  ยังสรุปไม่ได้ว่า...กลัวอะไร  

สังเกตไหมคะ ว่า.....ครูอ้อย เขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย มา สองบันทึกแล้ว  หาสาระอะไรไม่ได้เลย  นอกจาก ที่รู้จักกัน  เป็นมิตรรักจึงได้ทักทาย หากจะเข้ามาอ่าน และเก็บสาระประโยชน์อะไรไม่ได้...ก็ขออภัย นะคะ

*****

มีมิตรรักหลายๆท่าน ให้ครูอ้อย เขียนเล่ารายละเอียดต่างๆๆเกี่ยวกับการไปอังกฤษครั้งนี้  สิ่งแรก 14 องศา  ครูอ้อย ต้องเตรียม  เสื้อกันหนาว หมวกไหมพรม และ มีฝนตกบ้าง ก็ต้องเตรียมเสื้อกันฝน  เตรียมของกินบ้าง บางมื้อ เพราะ ซื้อของแพงไม่ไหว 

วันนี้ล่ะค่ะ  พวกเรา จะได้คุยกัน เตรียมรายละเอียดกันอีก  โปรดติดตาม การไปอังกฤษของ  ครูอ้อย แซ่เฮ และ  คุณสะมะนึก   หรือ ในนาม  Sarah and Sam นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 304424เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

JJ เปลี่ยนวิถี มาออก กำลังกาย เดิน ตอยเย็น หลับ ได้ดี ตั้งแต่ ค่ำ เลยครับ

เรียนครุอ้อย

มีความสุขในการเดินทางครับ กอบโกยสิ่งดีเอาไว้ครับแล้วอย่าลืมเล่าสู่กันฟัง โชคดีครับ

เดิน ๆ วิ่งๆ  ฟังเพลงที่ชอบไปเรื่อยๆ ค่ะครูอ้อยขา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท