...ความลับ...


ฉันเชื่อว่าคนเราทุกคนมีความลับด้วยกันทั้งนั้น และหนึ่งในนั้นก็มีฉันอยู่ด้วย อ๊ะ ๆ อยากรู้ล่ะสิ...เอียงหูมาใกล้ ๆ ฉันจะเล่าให้ฟัง

“...แล้วความลับในใจของเธอ  มีฉันอยู่บ้างไหม 
โปรดบอกความในใจ  ให้ฉันรู้ทีนะเธอ...”

 ฉันเชื่อว่าคนเราทุกคนมีความลับด้วยกันทั้งนั้น  และหนึ่งในนั้นก็มีฉันอยู่ด้วย
อ๊ะ ๆ อยากรู้ล่ะสิ...เอียงหูมาใกล้ ๆ  ฉันจะเล่าให้ฟัง
( เอ...แล้วอย่างนี้มันยังจะเป็นความลับอีกไหมเนี่ย??? )

 ...ฉันเป็นคนเก็บความลับเก่งนะ....คุณ ๆ ไว้ใจได้  (แค่ 10 วินาที)
ไม่เชื่อเหรอ...  (โทษที  ไม่มีพยานยืนยัน)
ก็ใคร ๆ ต่างก็ชอบเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ฉันฟัง  แล้วก็ตบท้ายด้วยประโยคที่ว่า
“อย่าไปบอกใครนะ”  เอาละซี...ฉันจะทำยังไงดี 
โชคดีนะที่ฉันเป็นพวกปลาทองความจำสั้น
หลายเรื่องก็เลยถูกลบไปจาก  Memory

 ...แต่มีความลับอยู่เรื่องหนึ่ง  ที่ทำให้ฉันรู้สึกอึดอัดใจ  กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
ก็เป็นเรื่องคนใกล้ตัว...เพื่อนสนิทของฉันนี่แหละ
คุณขา...คุณจะทำอย่างไร  ถ้าบังเอิญไปรู้ว่าสามีของเพื่อนแอบซุกกิ๊กอยู่
หลักฐานก็ไม่มี  พยานก็ไม่กล้า  พูดไปก็กลัวเป็น  “สุนัขหัวเน่า”
ก็เลยต้องเก็บไว้อย่างนั้น....จนเวลาผ่านไป....ผ่านไป....

 แล้วคุณล่ะ...มีความลับกับเขาบ้างไหม
ถ้าอยากให้ฉันช่วยเก็บก็ได้นะ  ไม่คิดดอกเบี้ย....

หมายเลขบันทึก: 303953เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2009 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่มีความลับ แต่อยากรู้ความลับคนอื่นจัง

ยิ่งลับมาก ..ยิ่งอยากรู้มาก

อิอิ นี่ขนาดเก็บความลับเก่ง แล้วก็ล้วงความลับเก่ง  สงสัยความลับคงจะไม่มีในโลกจริงๆ  ถ้ารู้ว่า สามีเพื่อนไปแอบซุก กิ๊ก ไว้เหรอ  อย่าไปยุ่งเกี่ยวเชียวนา  อีกหน่อยเขาคงเบื่อกันมั้ง หรือปล่อยเขาไปเถอะ หรือจะไปหวงแทนเพื่อน ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เดี๋ยวกรรมก็จะสนองเขาเอง

ขอบคุณนะคะที่เข้าไปเยี่ยม ฮาพระพยอม ตอน ฟังไม่มีมารยาท และเทศนาที่สั้นที่สุด ขอบคุณคะ ทำไมไม่บอกประวัติ มีความจริงใจหรือเปล่าน้า....ไม่รู้เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

ไป ไปอ่านเอาข้อคิด  พรุ่งนี้ พรุ่งนี้ของชีวิต  กดตามได้เลย อ่านย้อนหน้าย้อนหลังก้ได้http://gotoknow.org/blog/lelaxy/303467

P
เอาอีกละ...วันนี้บังเอิญมีคนเล่าความลับให้ฟังอีกแล้ว...
ทำยังไงดี....
ที่ไม่ได้แสดงรูปจริง ๆ เพราะว่ายังหารูปที่หน้าตาดี ๆ ไม่ได้...ฮา
แล้วจากสำนวนก็เป็นผู้หญิงค่ะ  เป็นคนจริงจัง  จริงใจ
แต่โจกย์เยอะไปหน่อยเท่านั้นเอง...อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท