ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน


น้ำมันมะพร้าวทำให้ผู้ป่วยโรค เบาหวาน ดีทั้ง 2ชนิด มีผู้แนะนำ ท่านเป็นโรคเบาหวาน แนะนำให้กินน้ำมันมะพร้าว ระหว่างอาหาร จะทำให้ร่างกายนำไปใช้ ได้ดี กว่ากินก่อนอาหาร ใช้แล้วดีขึ้นชัดเจน


 น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน

    น้ำมันมะพร้าวเป็นผลิตภัณฑ์ ธรรมชาติ ที่บริสุทธิ์และปลอดภัย ไม่ปนเปื้อนด้วบสารเคมี โดยเฉพาะยาปราบศัตรูพืช ซึ่งมักจะมีอยู่ในน้ำมันไม่อิ่มตัวทุกชนิด เมื่อผู้ป่วย บริโภคน้ำมันมะพร้าว จะเกิดประโยชน์เป็นเอนกนันต์ต่อผู้ป่วย ทั้งนี้เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานมีอาการดีขึ้นดังต่อไปนี้

 1. ช่วยทุเลา อาการของโรคเบาหวาน เนื่องจากระบบประสาทส่วนปลายของอวัยวะเสื่อมไปแขน ขา ของผู้ป่วยจะไม่มีความรู้สึก หรือเกิดอาการชา หากได้บริโภคน้ำมันมะพร้าว ผู้ป่วยจะกล้บมามีความรู้สึกอีกภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน เพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถเข้าไปในเซลล์ได้โดยไม่ต้องมี อินซูลิน พาเข้า และใช้เป็นอาหารให้แก่เซลล์


 2. ช่วยให้ผู้ป่วยไม่ต้องฉีดอินซูลิน ทุกครั้งที่น้ำตาลในเลือดมีระดับสูง หล้งจากกินอาหาร ระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยจะสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งอาจเป็นอ้นตรายถีงชึวิต ผู้ป่วยจึงต้องตรวจ ปริมาณน้ำตาล และหากพบว่าสูงเกินไป ก็ต้อง ฉีด อินซูลิน เพื่อลดระดับน้ำตาล แต่ถ้าผู้ป่วยบริโภคน้ำมันมะพร้าวก็ไม่ต้องฉีดอินซูลิน เพราะน้ำมันมะพร้าวไปกระตุ้นให้เกิดกระบวนการ เมตาบอลิสซึมสูงขึ้น ทำให้ไปเพิ่มการสร้างอินซูลิน และการตอบสนองของเซลล์ต่ออินซูลิน ทำให้  ไม่มีน้ำตาล เหลืออยู่ ในกระแสเลือด  มากนัก
3. ช่วยรักษาแผลเรื้อรัง ที่เกิด จากการเป็นเบาหวาน มานานเนื่องจากระบบประสาท และระบบภูมิคุ้มกันถูกทำลาย ผู้ป่วยโรคเบาหวานมักจะเป็นแผลเรื้อรัง รักษาไม่หาย น้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยให้ผู้ป่วย รักษาแผลเรื้อรังได้  2 วิธี คือ 


     3.1  บริโภคเข้าไปเพื่อให้น้ำมันมะพร้าวเข้าสู่เซลล์เพื่อใช้เป็นอาหารทำให้เซลล์

            กลัมมามีชีวิตชีวาขึ้น จึงช่วยรักษาระบบประสาทและภูมิคุ้มกัน


   3.2   ทาแผลเรื้อรัง เพื่อให้ กรดลอริก ฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุสำคัญของแผลเรื้อรัง 


4.  ช่วยรักษาโรค เบาหวานให้ หายขาด


   จากการที่น้ำมันมะพร้าวช่วยเพิ่ม การสร้างอินซูลินในตับอ่อน และการตอบสนอง ของเซลล์ต่ออินซูลิน ดังนั้น มันจึงช่วย รักษาโรค เบาหวานให้หายขาดได้อย่างปาฏิหารย์  เพราะ สามารช่วยรักษาโรคเบาหวาน ชนิดที่ 1 และ ชนิดที่ 2 ได้

       

ขอบคุณ ขัอมูล จากหนังสือ น้ำมันมะพร้าว ป้องกัน-รักษา โรค เบาหวาน ได้อย่างไร  

โดย ดร. ณรงค์    โฉมเฉลา  ประธานชมรมอนุร้กษ์ และพัฒนา น้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย 

 

 

 

                    ทองพันชั่ง 

 

ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี

 

     

หมายเลขบันทึก: 303829เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2009 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ดีดีค่ะ มีประโยชน์มากมายเลยค่ะ

สว้สดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมา ฝากแนะนำผู้ที่ไม่ทราบด้วยนะคะ

ฐานิดา ตั้งเจริญเกียรติ

ขอขอบคุณในบุญกุศลที่คุณได้ทำครั้งนี้ ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งซึ่งเหมือนกับคุณเกือบทุกอย่าง ตอนนี้รับประทานได้เกือบ 2 เดือน แต่น้ำตาลก็ยังสวิงอยู่ประมาณ 120-145 ดิฉันออกกำลังกายประจำ และคุมอาหาร

  • สวัสดีครับ พี่กานดา
  • ไม่ได้แวะมาทักทายนานแล้ว ยังคิดถึงและระลึกถึงอยู่เสมอครับ
  • ขอบคุณสำหรับความรู้และประสบการณ์ดีๆ ที่นำมาเผยแพร่ให้ได้รู้ ได้ทำ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท