ไปดูคนเมืองชลเขาแข่งควาย


วิ่งควายชลบุรี


"ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย"

  
     เอ...ใครเป็นคนเมืองชลคงจะรู้จักกันดีนะครับ คำขวัญของชลบุรีบ้านเรานี่เอง
แต่ ผมเองนี่สิน่าอายจังที่อยู่เมืองชลมาตั้งแต่เกิดจวนจะแก่ก็เพิ่งจะเคยมาชมก็ ปีนี้นี่เองครับ    ทราบข่าวงานนี้จากอาจารย์สุชิน วงษ์สุนทรอาจารย์โรงเรียนชลราษฎรอำรุงหรือโรงเรียนชลชาย   แต่เนื่องจากคืนก่อนวันงานประเพณีวิ่งควายนี้เลิกงานดึกไปนิดนึงก็เลยอดไป เก็บบรรยากาศขบวนแห่ของงานในตอนเช้าครับ วันนี้เป็ดน้อยแฟมิลี่ไปกันครบทีมเหมือนเคย    หัวหน้าทีมก็ปลีกวิเวกไปถ่ายรูปทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว   อีกสองท่านก็กระหนุงกระหนิงกันไปตามประสาแม่ๆลูกๆเขาครับ


   ผมเองไม่มีความรู้อะไรมากนักเกี่ยวกับประเพณีนี้เลยรู้ก็เพียงแต่ว่ามีในคำ ขวัญของจังหวัดและจัดที่หน้าศาลากลางจังหวัด   เพิ่งจะมาทราบจากอาจารย์สุชินหรืออาจารย์ชินว่าเค้ามีวิ่งหลายที่เหมือนกัน ทั้งบ้านบึง ทุ่งเหียง  ถ้าอยากจะดูบรรยากาศแบบชาวบ้านๆก็ต้องไปดูงานที่จัดนอกเมืองครับได้ บรรยากาศท้องทุ่งดีครับ  




แต่ ละรุ่นกว่าจะออกตัวได้ฟาล์วกันตั้งหลายครั้งไม่ง่ายเหมือนในรูปที่เคยเห็น หรือที่เคยคิดนึกเอาไว้  คนดูก็อยากเข้าไปดูใกล้แต่บางทีก็ต้องระมัดระวังกันไว้บ้างเพราะควายบางทีก็ วิ่งวนๆไปหาคนดูก็มี   กว่าจะได้วิ่งกันจริงๆก็เหนื่อยทั้งคนขี่คนจับครับ (ไม่เชื่อก็ลองดูหนุ่มน้อยในรูปข้างล่างที่นั่งถือไม้เคี่ยนควายแกทำท่าเนือยๆดูนะครับ อิอิ)



อนที่สอง บรรยากาศงานประเพณีวิ่งควายชลบุรี
http://gotoknow.org/blog/pednoi-family/303265
 
หมายเลขบันทึก: 303261เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2009 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ พ่อเป็ดน้อย ครับ

ตอนนี้เป็ดน้อยคงปิดเทอมเเล้วสิครับ...ไปเที่ยวไหนกันครับ..

ผมเพิ่งกลับมาจาก ระยอง ไปพักผ่อนครับ แต่ก็ระยะสั้นๆ

ประเพณีวิ่งควายได้ยินมานานเเล้วแต่ผมไม่มีโอกาสไปเลย ต้องหาโอกาสครับ จะลองถ่ายภาพแบบสปีดเร็วๆ

หลังจากกลับมาจากระยอง ผมก็ไปที่แปดริ้วต่อครับ เที่ยวตลาดบ้านใหม่ ที่นี่ผมไปกับก๊วน "หนอน" ครับ เรียนรู้การถ่ายภาพแบบ advance ผมได้ลองเลนส์ไวน์ด้วย สะใจมากๆ

กำลังจะหาซื้ออยู่

เพื่อนผมคนนี้เขาลงทุนเลนส์ตัวใหม่ ราคาเหยียบเเสนเลยครับ

ภาพจากเลนส์มุมกว้าง >>>> ตลาดโบราณร้อยปีริมฝั่งบางปะกง : ตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท