My life;ตื่นเช้าหรือสายก็ไม่ต่างกัน


ตื่นเช้าหรือตื่นสายก็ไม่ต่างกัน

เช้าวันหนึ่งที่โต๊ะอาหาร เจ้าน้องชายตัวดี วิ่งเอากระดาษแผ่นน้อย มายื่นให้อ่าน  ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเคยเห็นการ์ตูนที่พี่สาวเค้าแอบเขียนแล้วก็หวงไม่ให้ใครอ่านอยู่บ่อยๆ(แอบอ่าน)...ก็คงเป็นเรื่องสนุกๆของเพื่อนร่วมแกงค์เขานะแหละมั๊ง   

แต่เอ๊ะ!  สะดุดตาเข้ากับชื่อเรื่องที่หัวกระดาษ  “My life ชีวิตของฉัน” ก็เลยอดที่จะเสียมารยาท แอบติดตามเรื่องราวที่สื่อเป็นการ์ตูนประกอบคำบรรยายที่เขียนไว้ไม่ได้  อ่านไปก็ยิ้มไป...นี่กระมัง... หลักฐานเชิงประจักษ์...ที่สื่อให้เห็นถึงการเติบโตทางความคิดของเด็กๆ ที่เราดูแล้ว เหมือนจะไม่เคยคิดอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราวซักที  มองเมื่อไหร่ก็ยังเป็นเด็ก คิดอะไรแบบเด็กๆอยู่ตลอดกาล…

ลองสัมผัสเรื่องราวความคิด เกี่ยวกับมุมหนึ่งของชีวิต   โดยเจ้าลูกสาวตัวน้อย(ป.5)คนนี้ ด้วยกันมั๊ยคะ?  

Background ; ครอบครัวของเรา มีอยู่ด้วยกัน 4 คน  คุณพ่อหมูอ้วน, คุณแม่เจ้าระเบียบ, พี่สาวตัวน้อยแสนรู้ และเจ้าน้องชายตัวดีจอมจุ้น  ตามปกติพี่สาวตัวน้อยจะต้องตื่นแต่เช้า และเดินทางไปโรงเรียนซึ่งอยู่อีกอำเภอหนึ่งห่างออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร โดยรถตู้รับส่งนักเรียนเป็นประจำทุกวันเปิดเรียน

เปิดฉาก...แอ่น แอน แอ๊น...

Early

หรือว่า...

Late

 

เรื่องราว...การ์ตูน...ที่พวกเขาบรรจงเขียน สามารถถ่ายทอดวิธีคิด เรื่องราวในใจ ให้ผู้ปกครองอย่างเรารับรู้ได้เป็นอย่างดี...ท่านคิดอย่างไร?

 

หมายเลขบันทึก: 303052เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2009 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีเหมือนกันนะคะคุณไพรินทร์ เป็นความคิดที่ดี เดี๋ยวจะลองให้ลูกชายทำดูค่ะ เเม่จะได้รู้ว่าเด็กๆ เขาคิดอะไรอยู่

*สวัสดีค่ะ คุณกุ้งนาง ยินดีที่มาเยือนนะคะ

*ก็คิดว่า น่าจะเป็นการเรียนรู้อีกแบบหนึ่งน่ะค่ะ...บางทีหรือหลายๆที...เราได้เรียนรู้เรื่องราว สาระชีวิตของคนไข้และครอบครัวมากมายจากเรื่องเล่าของพวกเขาเอง และคงจะเป็นการดีนะคะถ้าเราได้หันมาเรียนรู้เรื่องราว เรื่องเล่า ของคนตัวน้อยๆใกล้ตัวเราด้วย

*จะรอติดตามผลงานนะคะ

เรื่องราวที่เขาสื่อออกมาเป็นการ์ตูนเรื่องนี้ คุณพ่อกับคุณแม่ลงความเห็นกันว่า...ไม่รู้คิดได้ยังงัย...แต่วแหว่ว... ไม่คิดเลยว่าเขาจะเก็บมาคิดเปรียบเทียบ และเขียนออกมาเป็นการ์ตูนได้แบบนี้จ้า!

ก้อ..เข้าใจซิ ว่า... ถึงตื่นเข้า..มืด สุด สุด แต่ถ้ามัวทำกิจกรรมเพลินไป โดยไม่ดู.....เวลา..ก็เท่ากับตื่นสาย ok. นะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาให้กำลังใจค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดี ๆ ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท