วราภรณ์
นางสาว วราภรณ์ (ดอกไผ่) ธรรมทิพย์สกุล

๑๑.เดี๋ยวมันก็งอกใหม่ได้


ไม่โกรธหรอกครับอาจารย์

          

 

   ครั้งหนึ่งครูวราภรณ์เห็นนักเรียนชายชั้น ม.๑ โกนผมมาโรงเรียน   รู้สึกผิดปกติจึงถามเด็กว่า

                     ครูวราภรณ์   :  สมหวังเธอไปบวชมาหรือคะ ?

                     สมหวัง        :  เปล่าครับอาจารย์

                     ครูวราภรณ์   :  อ้าว! ถ้าอย่างนั้นเธอโกนผมทำไมคะ ?

                      สมหวัง        :   คือว่าผมไปตัดผมที่ร้านมา  ทีนี้ช่างตัดผมเขาเมาครับเขาก็เลยตัดผมเสียทรงหมดเลย   ผมก็เลยบอกให้เขาโกนไปเลยครับ (ตอบหน้าตาเฉย)

                       ครูวราภรณ์  :  แล้วเธอโกรธเขาหรือเปล่าคะ 
                                         (ครูเองชักสงสัย  ถ้าเป็นผู้อ่านละ จะรู้สึกอย่างไร)
                      สมหวัง      : ไม่โกรธหรอกครับอาจารย์ เดี๋ยวมันก็งอกใหม่ได้

                       ครูวราภรณ์    :   ?????

                               ..........................................

ขอบคุณ  ภาพจากอินเทอร์เน็ต

หมายเลขบันทึก: 301534เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2009 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

อิๆไม่โกรธหรอกค่ะ..แกก็ไว้สกินเฮ็ดสบายไปซิคะอินเทรนด์อีกต่างหาก..ไม่โกรธๆๆๆๆค่า...แต่ก็ดีค่ะ..สบายหัวดี...

  • ขอบคุณค่ะ ครูอ้อยเล็ก P
  • ส่งดอกกุหลาบแบบนี้มาค่อยมีชีวิตชีวาหน่อยค่ะ
    บางคนส่งดอกกุหลาบบานเกือบเหี่ยวมาให้เชียว..
    เหมือนจะล้ออายุเรา...อิ อิ
  • เด็กเขามีปรัชญาชีวิตมากกว่าผู้ใหญ่บางคนอีกค่ะ
    เขาปล่อยวางเป็น  ฮา  ฮา ....น่ารักจริง ๆ ค่ะ

เรียนคุณธรรมทิพย์

เด็กบางคนประชดครูที่ไปหั่นผมเขา เลยโกนประชดสิ้นเรื่องสิ้นราว ดีใจที่เขาไม่โกรธกรณีคุณธรรมทิพย์ ชอบงอกใหม่ได้ เขาคิดเชิงบวกครับ ถ้าช่างตัดผมจะเมาบ่อยๆเด็กจะได้ตัดผมสั้น ผมเคยบอกเด็กให้ไปตัดผม เขาตอบผมว่าผมตัดผมไม่ได้ ถ้าตัดผมเขาจะป่วย ผมอึ้งแล้วก็เดินจากเขาไป ถ้าเป็นคุณครูจะพูดอย่างไรช่วยผมที

  • เรียน  ผอ.พรชัย
  • ขอบพระคุณค่ะที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นปัญหาเด็ก ๆ ให้ทราบ
  • เรื่องการคิดเชิงบวกถือว่าเป็น "เสน่ห์ของชีวิต" ค่ะ
  • กรณีเด็กบอกว่าป่วยหากตัดผม   อาจเป็นจริงหรือไม่จริงก็ได้
    เคยได้ยินเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องนี้มาบ้างค่ะ   บางทีอาจต้องยอมเสียเวลา
    เพื่อค้นหาเหตุผลที่แท้จริงจากเด็กนะคะ

มาชม

เป็นเด็กยังรู้จักปลงนะครับ อิ อิ อิ

  • สวัสดีค่ะ อ.ยูมิ
  • ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
  • "เด็กยังปลงเป็น  เก่งกว่าผู้ใหญ่หลายคนนะคะ"

สมหวังนะครับ...ต้องบอกว่าชื่อนั้นสำคัญฉะนี้...เพราะเขาชื่อสมหวัง...เขารู้จักปลง...ไม่โกรธ...ชีวิตสมหวัง...หล่อไปอีกแบบ นึกถึงโฆษณา..."อุ้ย!! ฟันหลอ"..."เดี๋ยวมันก็งอกใหม่เองแหละลูก"....

มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะคุณครู

  • สวัสดีค่ะ คุณVij
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทาย  พร้อมข้อคิดเห็นดี ๆ อ่านแล้วก็เพลินใจ
  • ขอให้ทำงานให้สนุก  มีความสุขเมื่อทำงานค่ะ

    ดูภาพขนาดใหญ่

สมหวังน้องข้างบ้านหนูเองค่ะ รู้จักดีค่ะ

แต่หนูว่ามันทันสมัยดีนะค่ะ

เรื่องเดี๋ยวมันก็งอกใหม่ได้ ตอนแรกนึกว่าเกี่ยวกับจิ้งจก

อีกตอนหนึ่งนึกว่าเกี่ยวกับถั่วงอก ที่ไหนได้เกี่ยวกับทรงผมของสมหวัง

เพราะฉะนั้นความพอใจของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันเสมอไป

ขอบคุณค่ะ

ไม่ต้องคิดมากแค่ผมเดี๋ยวก็ยาวได้ค่ะเหมือนที่สมหวังพูดค่ะ

ไม่น่าเชื่อคนเราก็คิดได้อย่างนี้ด้วย น่าชื่นชมนะสมหวัง

ปรบมือ

เป็นเด็กรู้จักคิดเชิงบวก...ผู้ใหญ่อย่างเราก็ต้องฝึกไว้บ้างแล้วนะ

  • น่ารักจริงๆเด็กคนนี้
  • อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท