ความคาดหวังในการเรียน


ความคาดหวัง

ความคาดหวังในการเรียน

ทำอย่างไรถึงจะเรียนเก่ง

หนูจะตั้งใจฟังเวลาที่เรียนในห้อง
ทบทวนบทเรียนทุกวัน และ บ่อยๆ
อะไรที่ไม่เข้าใจต้องรีบหาคำตอบ หรือปรึกษาคนอื่น อย่าดองเอาไว้นานจะมีผลระยะยาวอย่าขาดเรียนถ้าไม่จำเป็นนะค่ะ หนูจะทำการบ้าน โดยที่หนูจะไม่ลอก(เพื่อน)
 

        กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสมอง เช่น ปลา กล้วย ผลไม้ต่างๆหนูจะหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองด้วยค่ะหนูจะทำตัวสบายๆเครียดกะการเรียนอย่างเดียว
กิจกรรมต้องทำด้วยนะคะ

แต่หนูว่า คำว่าเรียนเก่ง กับ อัจฉริยะ มันคนล่ะเรื่องกันเลยนะค่ะ ถึงแม้จะไกล้เคียงกัน แต่หยุดพูดเถอะว่าอัจฉริยะสร้างได้
หนูเชื่อว่าถ้าจะสร้างคนเก่ง ๆ เรียนดี ๆ เกรดดี ๆ ทำงานดี ๆ  สร้างได้ แต่อัจฉริยะคือคนที่ต่างออกไปจากคนพวกนี้
ทุกคนสามารถเป็นได้ แต่มันไม่ไช่แค่การอ่านหนังสือ การเรียนพิเศษ การกินอาหารดี ๆ หรือการทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 300932เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2009 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท