ศาสตราจารย์ ดร.จรัญ จันทลักขณา นายกสภามหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2552 (การวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นไทสำหรับสังคมไทย)


ศาสตราจารย์ ดร.จรัญ จันทลักขณา นายกสภามหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2552 (การวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นไทสำหรับสังคมไทย) เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2552 ณ โรงแรมเจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 วันนี้(วันที่ 24 กันยายน 2552) เวลา 09.00 น. ศาสตราจารย์ ดร.จรัญ จันทลักขณา นายกสภามหาวิทยาลัยทักษิณ  เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2552 (การวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นไทสำหรับสังคมไทย)  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ สายธนู  อธิการบดี เป็นผู้กล่าวรายงาน

ภายหลังพิธีเปิดงาน นายกสภามหาวิทยาลัยทักษิณ มอบรางวัลบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นด้านการวิจัย ประจำปี 2551  คือ ผศ.ดร.หิริหัทยา เพชรมั่ง จากโครงการส่งเสริมความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาด้านนาโนเทคโนโลยีกับสหพันธ์ฯ

โครงการนี้ได้เพิ่มพูนองค์ความรู้และประสบการณ์ของบุคลากรในสาขานาโนเทคโนโลยี เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนางานวิจัยและอุตสาหกรรมที่มีความเชื่อมโยงกับนาโนเทคโนโลยีในประเทศไทย  ได้ขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างไทยกับสหพันธ์ฯ ในส่วนของสถาบันวิจัยและสถาบันการศึกษาในสาขานาโนเทคโนโลยี  ได้เพิ่มระดับการวิจัยพัฒนา เทคโนโลยีของไทยที่เกี่ยวกับนาโนเทคโนโลยี  และได้ข้อเสนอโครงการวิจัยร่วมกับฝ่ายเยอรมันด้านนาโนเทคโนโลยีระหว่างและหลังการเยือน

ต่อจากนั้น นายกสภามหาวิทยาลัยทักษิณ ได้มอบเกียรติบัตรให้นักวิจัย หน่วยวิจัยที่ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้

จากนั้น  Prof.Dr.Lindsay Falvey  บรรยายพิเศษ เรื่อง "Research and Development for Thai Community" 

และ ศาสตราจารย์ ดร.เสริมศักดิ์ วิศาลาภรณ์ บรรยายพิเศษเรื่อง "การวิจัยเพื่อพัฒนาการศึกษาภาคใต้"

ส่วนในวันที่ 25 กันยายน 2552  เป็นการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย และพิธีมอบรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยายและภาคโปสเตอร์

การจัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2552 (การวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นไทสำหรับสังคมไทย)  จัดโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาและบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับเครือข่ายวิจัยภาคใต้ตอนล่าง   ระหว่างวันที่ 24 -25 กันยายน 2552 ณ โรงแรมเจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักวิจัยได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่แวดวงวิชาการ เป็นเวทีทางวิชาการให้กับนักวิจัยและนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการวิจัย ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย รวมทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาด้านการวิจัย และสร้างบรรยากาศการวิจัยให้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย 

 

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 300533เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2009 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท