ทำ internet explorer ให้ฉลาด+เร็วขึ้นด้วย chrome frame


การใช้อินเทอร์เน็ตปัจจุบัน ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อวานนี้กูเกิดเปิดตัว Google Chrome Frame ของเล่นใ หม่มาอีกแล้ว โดยตัวนี้จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้ความเร็วของ Internet Explorer ของคุณมีความเร็วเทียบเท่ากับโครม (Chrome) เลยทีเดียว 

โครมเฟรม (Chrome Frame) นี่เป็นปลั๊กอินส์ขนาดเล็ก ขนาดประมาณ 550kb โดยติดตั้งเข้าไปใน Internet Explorer ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ google.com/chromeframe/

หลักการทำงานของโปรแกรมคือ เมื่อเราเข้าไปดูเว็บไซต์ไหนที่รองรับการทำงานของโครมเฟรม ตัวมันก็จะเปลี่ยนระบบการทำงานของอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ให้กลายร่างเป็น กูเกิลโครม อัตโนมัติ ซึ่งทำให้เราสามารถดูเว็บได้เร็วขึ้น และเห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างพวกเหล่า HTML5 ได้ทันที หากใครโหลดมาแล้ว สามารถลองทดสอบความเร็วได้ที่ http://stylelurf.com/ จะเห็นว่าเร็วขึ้นกว่าเดิมเลย 

แต่ถ้าเราเข้าเว็บที่ยังไม่รองรับโครมเฟรม แต่อยากใช้ความเร็วและความสามารถของมัน เราก็สามารถเข้าเว็บนั้นด้วยคำสั่ง "cf:" แทนที่ เช่น แทนที่จะเข้า http://www.exteen.com ก็เปลี่ยนเป็น cf:http://www.exteen.com

ถ้าใครยังใช้ IE6, IE7, IE8 อยู่และทางบ้านหรือทางบริษัทไม่ยอมให้ใช้เบราว์เซอร์ตัวอื่นนอกเหนือจาก Internet Explorer ตัวโครมเฟรมนี่ก็น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะจะทำให้คุณเล่นเว็บได้เร็วขึ้น ได้เห็นบางฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น ใครสนใจก็ลองเล่นกันได้ที่โดย โหลด google.com/chromeframe/ สำหรับ Internet Explorer 

ใครสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้อ่านได้ที่ Introducing Google Chrome Frame  (eng)

ต้นฉบับเดิมโพสต์ไว้ที่ http://itshee.exteen.com/20090923/internet-explorer-chrome-frame

คำสำคัญ (Tags): #internet explorer#web browser
หมายเลขบันทึก: 300315เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2009 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

แปลกดีนะครับ จะลองดูครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท