เรื่องผี ผี


ผีสายพันธ์ใหม่ ใหม่ จะให้ชื่อสายพันธ์ใหม่ว่าอะไรดีละท่านทั้งหลาย ผี ผี สายพันธ์ใหม่ของผมมีชื่อว่า “ผีดี ผีดี สายพันธ์ สอง พัน เก้า, ผีดี๒๐๐๙” ถ้าชื่อไม่ไพเราะอนุญาตให้ช่วยตั้งครับ แต่ไม่ถึงประกวดตั้งรางวัลครับ ผีดี๒๐๐๙ นี่ละครับที่จะช่วยหยุด หายนะของโลก หยุดความบ้า ป่าเถื่อน เถื่อน ของผีเลว เลว หยุดแบ่งพรรค พวก แย่งเสื้อกันอยู่ได้ หยุด

          เรื่องของผี ผี นี่ยังมีอีกมากโดยเฉพาะสายพันธ์ใหม่ ใหม่ ที่เราท่านทั้งหลายควรที่จะรู้เอาไว้ ยิ่งเป็นยุคสมัยที่คนทั้งหลายเข้าใจว่าตัวเองอยู่เหนือนรก สวรรค์ เหนือเทวดา อินทร์ พรหม ทั้งหลายโดยพยายามจะอวดศักดิ์ดานุภาพแข่งกับเทวดา กับผี ผี ของผมเพื่อจะประกาศท้ารบแย่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีแห่งโลกคน และโลกผีผี อมไว้ในอุ้งปาก (เอาไว้ในอุ้งมือ) เหมือนปัจจุบัน เฮ้อ เฮอ เฮ อ อ อ เป็นผู้นำคนอยู่ดี ดี ดันอยากเป็นผู้นำผีได้ นี่ละหนาความอยากของคนไม่มีที่สิ้นสุดจริง จริง อ้าวทำไมมาไกลนักว่าจะเขียนเรื่อง “วิธีการอยู่กับผีผี” (ให้สนุก สนุก) หรือวิธีการประกาศท้ารบกับผี ผี หรือ หรือ วิธีการผูกมิตร สมานฉันท์กับผี ผีไม่ว่าจะเสื้อแดง เสื้อเหลืองก็ตาม หรือวิธีการผสมกันกับผีเพื่อให้เป็นสายพันธ์ใหม่ที่ไม่หลอกหลอน บรู๊ บรู๊ ????? กับคน คน

        ผีสายพันธ์ใหม่ ใหม่ จะให้ชื่อสายพันธ์ใหม่ว่าอะไรดีละท่านทั้งหลาย ผี ผี สายพันธ์ใหม่ของผมมีชื่อว่า “ผีดี ผีดี สายพันธ์ สอง พัน เก้า, ผีดี๒๐๐๙” ถ้าชื่อไม่ไพเราะอนุญาตให้ช่วยตั้งครับ แต่ไม่ถึงประกวดตั้งรางวัลครับ ผีดี๒๐๐๙ นี่ละครับที่จะช่วยหยุด หายนะของโลก หยุดความบ้า ป่าเถื่อน เถื่อน ของผีเลว เลว หยุดแบ่งพรรค พวก แย่งเสื้อกันอยู่ได้ หยุด “จะระ โอน เหนือ ใต้”ได้ผับผ่า เชื่อผมสิ ผีมันเห็น จะระโอน เหนือใต้แย่งเสื้อกันมันจะหัวเราะเอาได้ครับ เลยเถิดอีกแล้วครับ ขออภัย ขออภัย

      ทีนี้วิธีการที่จะสัมพันธ์กับผีเพื่อที่จะให้เขาเป็นเหมือนใจเราคิด เรียกว่า ผี ผี ในอุดมการณ์ น่าจะได้นั้นก็คือพระ พระ ครับ พระในที่นี้ไม่ใช่พระหลวงปู่หลวงตาที่ไหนหรอก ไม่ใช่พระร่วง พระรอด ไม่ใช่ ไม่ใช่ พระกอดไม่เป็น พระดับยุคเข็ญ พระเว้นจัญไร ไม่ใช่ ไม่ใช่ พระสมเด็จเจ็ดชั้น พระอรหันตภัย พระกายมากายไปแถว แถวบ้านเอ็งเด้อ ไอ้นาย หรอก แต่เป็นพระกำ พระกัมมัฏฐาน ขอย้ำพระกัมมัฏฐาน ขอรับ ดังที่ได้กล่าวไปในบทที่แล้วว่าถ้าจะเอาให้แน่นอน เอาให้ผี ผี นอนแน่ แน่ นั้นต้องเป็นพระกัมมัฏฐาน (ไม่แน่ใจเขียนถูกหรือเปล่า) พระกัมมัฏฐานในที่นี้ก็เอาตามพระคัมภีร์ พระไตรปิฎก เอาในพระอภิธรรมปิฎกนะครับเป็นปรัชญาดี ละเอียดด้วย ปรมัตถโชติกฎีกา ก็ดี เหล่านี้พอเป็นหลักฐานเชื่อได้ กล่าวว่ากัมมัฏฐานนั้นมีอยู่ สอง ออง แบบ บ แบบ แบบ นี้เป็นคำที่ตรงคงไม่ต้องแปลครับ แบบที่หนึ่งคือแบบเอาดาบฟัน ฟัน ฟัน ให้ขาดเลย ถ้าเป็นสมัยนี้ต้องเป็นขีปนาวุธ หรือระเบิดปรมาณู อ้าได้ชื่อว่า แบบระเบิดปรมาณู ส่วนแบบที่สอง ออง คือแบบ ค่อย ค่อย เลาะหนัง เนื้อ แล้วเอาเกลือทาครับ อึ้ย จะ อึย ย ย  ถ้าเป็นสมัยนี้ก็เรียกว่า เรียกว่าอะไรดี เรียกว่านิวส์ นิวเครียส์ อ้าได้ชื่ออีกแล้ว

     อ้ายกัมมัฏฐาน หรือพี่กัมมัฏฐานนี่ ผีเลว ผีเลว ของผมต้องยอมยกนิ้วให้ ต้องยอมเรียกพี่ครับ  แม้แต่จะระโอนแย่งเสื้อก็เถอะถ้าเจอพี่กัมมัฏฐานแบบ ปรมาณู แค่ขนานเดียวก็พอ ไม่ต้องถึงสองหรอก รับรองเอาเปลมารอได้เลย จองห้องไว้ด้วยในนี้มีคุณหมออยู่หลายท่าน จะได้ช่วยช้ำอยากแย่งกันดีนัก

     มาดูกัมมัฏฐานแบบปรมาณูหน่อย แบบปรมาณูนี้ทางวิชาการเขาเรียกว่าสม สม สมถะกัมมัฏฐาน ส่วนผมเรียกอย่างที่เขียนละครับปรมาณูของผมมีหลายลูก มีลูกเล็ก ลูกน้อย ลูกหนา ลูกบาง ลูกล้วง ล้วงลูก ลูกลับ ลูกพราง ฮ้า ฮา โอ้ยแล้วแต่จะเลือกมีเป็นกะต๊อก (สต๊อก) เท่านั้นยังไม่พอมีเป็นห้อง ห้อง ไม่ได้โม้ มีทั้งหมด “สี่สิบห้องครับ” มีขนาดแต่ละลูก แต่ละลูกอยู่ เจ็ดขนาด แต่ละขนาดก็มีลูกเล็ก ลูกน้อยตามถนัด

  ขนาดที่หนึ่งเรียกชื่อว่า กสิณปรมาณู บางท่านนึกทันละชิว่าต่อไปชื่ออะไร

 ขนาดที่สองชื่อว่า อสุภปรมาณู

 ขนาดที่สามชื่อว่า อนุสติปรมาณู

 ขนาดที่สี่ชื่อว่า อรูปฌานปรมาณู

 ห้าว่า อัปปมัญญาปรมาณู

 หกว่า จตุธาตุปรมาณู

 ขนานสุดท้ายชื่อว่า อาหาเรปฏิกูลปรมาณู

เจอแค่กสิณปรมาณูแค่ลูกเดียวก็ไปไม่รอดแล้วครับท่าน นี่ยังไม่พรรณนาถึงอานุภาพ ผลของปรมาณูลูกนี้หลังจากที่ใช้นะ ไหนจะเจอกัมมัฏฐานแบบ นิวเคลียส์อีก ผีเลว ผีเลว ทั้งที่เป็นผีปอบยิบ ยิบ กระสือ อือ กระหัง ก่องก่อย ผี ผี ผี บรรดามีในโลกนี้ ถ้าเจอนะไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต เอาไว้พรรณนาตอนต่อไปครับ คืนนี้ไปก่อน ถึงเวลาออกหากินแล้ว พระจันทร์เต็มดวงชะด้วยสิ ฮิฮิ ฮิ ฮิ.....

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized#ผีผี
หมายเลขบันทึก: 299320เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2009 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท