เครื่องคอมฯ แฮงค์ หลังจากลงโปรแกรมดิกชันนารี MyBuddy


เสียดาย....ที่ไม่มีโอกาสได้ใช้โปรแกรมดี ๆ
       หลังจากได้รับคำแนะนำที่แสนดีจากบันทึกของคุณ noojaae  "โหลดฟรี โปรแกรมดิกชันนารี MyBuddy "    ด้วยความที่เป็นคนชอบของฟรี   เลยรีบดาวโหลดและ install ลงเครื่องเป็นที่เรียบร้อย    สามารถใช้งานได้    เป็นโปรแกรมที่น่าใช้ทีเดียว    แต่...มีปัญหาที่ตามมาคือ    ใช้งานโปรแกรมอื่นๆ (ตามปกติ) อยู่ๆ  คอม ฯ เกิดอาการหยุดนิ่งไม่ไหวติง "แฮงค์" ซะเฉยๆ   เป็นหลายครั้ง     บางครั้งอยู่ดีๆ  ก็ restart ตัวเอง    แล้วขึ้น prompt ว่า "serious problem"   อะไรประมาณนี้ค่ะ  ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
       เมื่อไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร     ก็ต้องลองแก้ปัญหาดู   โดยจัดการ uninstall โปรแกรม  mybuddy นี้ออกไป     หลังจากนั้นปัญหาต่างๆ  ที่เล่ามาก็ไม่เกิดขึ้น
       เสียดาย....ที่ไม่มีโอกาสได้ใช้โปรแกรมดี ๆ   ท่านใดลองลงโปรแกรมแล้วประสบความสำเร็จ   มีคำแนะนำดีๆมั๊ยคะ
หมายเลขบันทึก: 29911เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 12:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ไม่แน่ใจว่าหน่วยความจำมีเท่าไร
  • บางครั้งอาจมีปัญหาได้ ก่อนลงโปรแกรมต้องตรวจดูก่อน บางโปรแกรมใช้เนื้อที่มาก
  • ไม่ได้อ่านเรื่องคุณ nidnoi นานคิดถึงมาก 

ฟังแล้วเลยกลัวที่จะลองโปรแกรมนี้เลยค่ะ ใครกล้าๆลอง ถ้าลองแล้วเจออีกช่วยยืนยันด้วยนะคะ จะได้ช่วยกันเตือนไว้ก่อน

ว่าแล้วก็สงสัยว่าคุณ nidnoi ลอง dictionary พูดได้ของไทยหรือยังคะ ผลเป็นอย่างไรบ้าง พี่ลองลงมา 3 เครื่องแล้ว ใช้ได้แค่เครื่องเดียว แต่ยังไม่มีเวลาลองเล่นโปรแกรมประกอบอื่นๆ เช่นการพูด การฟังวิทยุ อ้อ เล่น Hangman แล้ว คำซ้ำเร็วเหมือนกันค่ะ ยังไม่ถึงกับ "โดน"ใจเท่าไหร่

  • เรียนคุณขจิต : หน่วยความจำเหลือเฟือค่ะ  RAM 512
  • พักนี้ไม่ค่อยได้เขียนค่ะ  รออ่านของคนอื่นอย่างเดียว (สนุกและสบายกว่า...นะ) 

 

พี่โอ๋ คะ
สำหรับ dictionary พูดได้  ลงไว้แล้วค่ะ   ยังไม่เกิดปัญหาใดๆ    แต่ว่ายังไม่ได้ลองใช้แบบเจาะลึก  รู้สึกว่าบาง function มันใช้งานไม่ได้    โปรแกรมทดลองใช้เหล่านี้ดูท่า bug จะเยอะ นะคะ   (คงต้องพกไบกอน  ติดตัวไว้ด้วย)    ที่ใช้ประจำอยู่ตอนนี้ก็   Highlight Dictionary  ลงโปรแกรมง่ายใช้สะดวก   กินเนื้อที่น้อย  แม้ฟังก์ชั่นจะไม่เยอะ     แต่ก็เพียงพอ

ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ อย่างไรจะลอง update โปรแกรมให้นะครับ

เพราะ compiler ที่ผมใช้(delphi 2006) เขาพบ bugs ประมาณ 500 อย่าง

http://bdn.borland.com/article/0,1410,33463,00.html

สงสัยบังเอิญไปเจอบักที่เครื่องคุณ nidnoi ผมจะลอง compile โปรแกรมผมใหม่ดูว่ายังเกิดปัญหาดังกล่าวไม่นะครับ

  ขอบคุณ  คุณ ThaiBudy  ค่ะ     กำลังคิดว่าอาจจะไม่ใช่เพราะโปรแกรม mybuddy    (อาจเป็นที่เกมส์บางตัว   ที่หลานสาวลงไว้แล้ว   เกิดอะไรก็ไม่ค่อยจะยอมบอก)    สำหรับโปรแกรม mybuddy  มีเพื่อนๆ หลายคนใช้อยู่  ไม่มีปัญหาอะไร   จะลองพยายาม install ดูใหม่ค่ะ

อาทิตย์หน้าผมจะออก รุ่น 1.0RC3 ทำการ recompiler โดยใช้ตัวที่แก้บักของ compiler ทั้งหมด ออกเมื่อไรผมขอรบกวนอีกครั้งนะครับ(จะมาแจ้งที่นี่นะครับ)

note:ผมมี 2 เครื่องที่ติด MyBuddy เครื่องแรกใช้พัฒนาที่บ้านติดตั้งไว้เพื่อหาข้อผิดพลาด ผมไม่ค่อยเจอ(แต่เป็นธรรมดาที่คนเขียนโปรแกรมมักไม่ค่อยเจอข้อผิดพลาดของตัวเอง) เครื่องที่สองก็ตัวที่เป็น http://www.thaibuddy.com/ ติดตั้ง MyBuddy ไว้(ใช้งานเกือบทุกวัน)เปิดค้างทั้งวันทั้งคืนยังไม่เจอเหมือนกัน..อย่างไรก็ขออภัยที่อาจมีปัญหากับบางคนครับ จะพยายามแก้ปัญหาให้เหลือน้อยที่สุดครับ....

ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม โปรแกรม MyBuddy ใช้หน่วยความจำไม่มากนัก จึงไม่น่าใช่ปัญหาหน่วยความจำ แต่ถ้ามีโปรแกรมอื่นๆลงอยู่แล้ว(โดยเฉพาะเป็นโปรแกรมที่เปิดเครื่องแล้วใช้ได้ทันทีหรือมีโปรแกรมแอบซ่อนอยู่) หน่วยความจำเครื่องอาจเหลือน้อย เมื่อ install โปรแกรม(โปรแกรมอะไรก็ได้ที่ autorun)เพิ่ม อาจทำให้มีปัญหา พอ uninstall โปรแกรมดังกล่าวปัญหาอาจจะหายไป..

 

 

รุ่นจริงออกแล้วนะครับ

http://www.thaibuddy.com/

ใช้แล้วครับ โอเคเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท