Woman whith 30


ผู้หญิงกับเลข 30

Woman whith 30

ผู้หญิงกับเลข 30 โดย คุณปอ-ปุณยวีร์  สุขกุลวรเศรษฐ์

ผู้จัดการฝ่ายผู้ประกาศข่าว-พิธีกรรายการ 30 young แจ๋ว

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

 

สาวๆ ที่ รู้สึกว่าใจแป้วเมื่อรู้ตัวว่าอายุขึ้นเลข 3 ลองอ่านบทสัมภาษณ์นี้ดู จะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาอีกมากทีเดียว

 

"มันนานมากแล้ว ตอนอายุ 30 เหรอ ใจเราก็แฟบไป แบบ นี่เราขึ้นเลข 3 แล้วเหรอ แต่พอมาดูตัวเองในกระจก ก็รู้สึกว่า เอ๊ย...เราก็ยังไม่แก่นี่นา ทำให้รู้สึกว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข แล้วถามว่า ตอนเรา 29 กับตอนเรา 30 เนี่ย มันต่างกันมั้ย มันไม่ต่างกันเลย นั่นคือแค่เลขมันขยับขึ้นไปจากเลข 2 เป็นเลข 3 แต่ถ้าสุขภาพใจเรา สุขภาพร่างกายเรา เรายังดูแลดีอยู่ เราก็สามารถหยุดอายุของเราได้ โอเคในเมื่อเราหยุดมันไม่ได้ แต่เราสามารถหยุดอายุของเราได้ก่อนหน้านั้นหรือจะอยู่ตรงเลข 3 แล้ว ต่อให้อายุเรามากขึ้นเป็น 35 45 55 แต่เราดูแลตัวเองให้อยู่ที่ 30 เราสามารถทำได้ ในเมื่อเราคิดอย่างนี้ซะ อายุก็อยู่ที่ตัวเรา ใจเรายังเด็ก Young at hart อายุก็เป็นเพียงตัวเลข ถ้าเราเอาใจใส่สุขภาพ ร่างกาย ผิวพรรณให้ดีอยู่เสมอ ตัวเลขที่บอกอายุจะวิ่งขึ้นไปเท่าไหร่ไม่สำคัญ เพราะใจเรา ตัวเรา ไม่ได้ร่วงโรยไปตามอายุด้วยนี่นา จริงมั้ย"

 ข้อมูล : Health Plus ฉบับเดือนมิถุนายน 2551

 

แล้วคุณล่ะ ?

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
หมายเลขบันทึก: 298869เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมขึ้นบันทึกใหม่ที่ ๓๘๙ แล้วนะคะ
  • กำลังจะปิดเครื่องเจอคุณ Bob พอดี
  • แวะมาทักทายหน่อย..น้องปอนอกจากสวยแล้วน่ารักมารยาทงามอีกด้วยนะคะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

หวัดดีคุณ bob   ถ้าอายุ60จะยังคิดว่าเป็น 30 ไหวไม๊อ่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขอบคุณครับ

น้าตุ๊กครับ อายุเท่าไหร่ก็คิดว่าตัวเอง 30 ได้ครับ จริงๆ นะไม่ได้พูดเล่น พี่ปอบอกว่า ถ้าพยายามทำหัวใจให้เด็ก เราจะรู้สึกว่าเราไม่แก่ และเมื่อเรารู้สึกว่าเราไม่แก่ เราก็จะกระชุ่มกระชวย สดชื่นและแข็งแรงอยู่ตลอดเวลาครับ

โห...น้าตุ๊กครับ เล่นทักทายแบบมุสลิมเลยเหรอครับเนี่ย คริคริ เช่นกันครับผม

สวัสดีครับครูคิม ขอบคุณที่เข้ามาเม้นท์ครับ

บันทึกใหม่ของครูคิมผมได้เข้าไปอ่านแล้วครับ ขอบคุณครับ

salamat hari raya aidil fitri เช่นกันครับคุณเบดูอิน ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันครับ

  • สวัสดีค่ะ คุณBob
  • มาอ่านเรื่องนี้แล้วใจชื้นค่ะ ... อิ อิ
  • จริง ๆ แล้ว ก็คงเหมือนคำพระท่านสอน
    "ลาภยศเหมือนความฝัน
    รูปโฉมโนมพรรณเหมือนดอกไม้"
  • ยิ่งอายุมากก็ควรพิจารณารูปนาม  แล้วก็ตั้งใจ
    ทำความดี ทั้งกาย วาจา ใจ  เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น
  • ข้อสำคัญต้องหมั่นดูแล กาย ใจ มีอารมณ์เบิกบานเสมอ คิดทางบวก
    รับรองไม่แก่ค่ะ...
  • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ่อย ๆ ค่ะ

สวัสดีครับคุณธรรมทิพย์ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเม้นท์ครับ มีความสุขกับธรรมมะ เป็นความสุขที่ยั่งยืนที่สุดแล้วครับ

แวะมาอ่านบันทึก 30 ก็ยังแจ๋ว

แต่ไม่อยากจะบอกว่า 56 ก็ยังแน่

ก็ดูคุณเอี้ยงซิค่ะ

เธอเล่นโยคะซะ สาวๆอายไปเลย

อย่างที่น้องธรรมทิพย์ว่านั่นแหละ

เป็นจริงอย่างที่เธอเอ่ย

ต้องหมั่นดูกายใจ คิดดี คิดบวก

และที่สำคัญต้องนำความดีนั้น

ให้กับสังคมด้วยจะยิ่งสุขมากๆขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับครูต้อย

ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันสม่ำเสมอ

ถ้าคิดบวก จิตใจก็แจ่มใส

ก็จะดูเด็กตลอดเวลาครับ

พี่bobคะ หนูว่าอายุเป็นแค่ตัวเลขจริงๆค่ะ

(จุ๊ๆขนาดแม่ของหนู52ปี แม่หนูยังฟังเพลงพวกวัยรุ่นและเพลงเกาหลีเลย)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท