๑๖๖.เวลา..วารี..ไม่รอท่า..จงทำในสิ่งที่อยากจะทำ..


ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ อยากให้ทุกคนได้อ่าน ข้อความนี้ มีความหมายดีนะ

  

  

 

 

  

 

ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง

เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง

เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น


เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น.....

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง

เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง

ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น…… จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา
อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……
แล้วจงแสวงหา การ หยั่งรู้

จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่
โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก…

จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….

กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย
น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

เอาคำพูดที่ว่า! …….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน

อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ ้นสุดลง...

******************************************************************

ที่มา email ; นายรัชพงศ์  จ่าเมือง

คำสำคัญ (Tags): #การใช้ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 298011เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2009 02:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

เช้าวันนี้ได้รับข้อคิดดีๆแต่เช้า

ทุกข้อเป็นจริง พี่ชอบตรงนี้

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน

อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ ้นสุดลง...

เป็นมรณัสสติที่ดีสำหรับเช้านี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ครูป.1

  • จริงค่ะแป๋มเองก็ต้องสังวรณ์เช่นกัน
  • ขอให้พี่มีความสุขกับวันทำงานนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐรดา

  • ใช้เตือนตนไม่ให้ตกอยู่ในความประมาทดีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ดีจังเลยครับ
  • ใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า
  • ทำทุกอย่างที่เกืดประโยชน์แก่สังคมและตัวเองให้ได้มากที่สุดครับ
  • สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ พี่แอ๊ด

  • อย่าเก็บเวลาเอาไว้กับตัวโดยไม่ทำสิ่งใดเป็นเวลาในขวดแก้ว ที่ทุกอย่างดีสวยงาม
  • แต่ไม่ได้ลงมือกระทำตามนั้น..น่าเสียดายค่ะ บางครั้งสิ่งที่เราอยากทำประโยชน์..
  • เพื่อสังคมก็อาจต้องใช้เวลาในการทำให้ผู้อื่นได้เปิดใจรับ แม้เส้นทางนั้น
  • อาจทำให้บาดเจ็บบ้าง แต่จุดหมายปลายทางนั้นเล่ามันคุ้มกับความเจ็บวันนี้ค่ะ
  • ช่วงนี้เป็นช่วงที่หนักหนาหลายประการทั้งเร่งสอนเพื่อเตรียมสอบปลายภาค
  • เช็คงานค้าง รวบรวมคะแนน ออกข้อสอบ ทำปพ.กับเรื่องงานวิจัย
  • ที่ครั้งนี้มีเส้นตายวันที่ 20 กย.52แทบไม่ได้นอนพักผ่อนเลยแต่ก็ต้องอดทนค่ะ
  • พี่เองคงจะสบายดีนะคะ
  • เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรเวลามันจะสิ้นสุดลง.."ตระหนักหรือเปล่า?"ถามตัวเองครับ
  • สบายดีนะครับครูแป๋ม
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆที่นำมาแบ่งปันครับ

เวลา ไม่เคย รอ ใคร 

 เราควร ใช้เวลา ทุกวินาที ให้มีค่า ที่ สุด ค่ะ

อ่านแล้วทำให้รูว่าชีวิตองเรายังไม่ได้จบเพียงแค่นี้

แต่ในวันข้าหน้าเรายังต้องเดินต่อไป

ข้อความนี้ทำให้ผม มกำลังใจมากขึ้น

ทำให้รู้ต้องใช่เวลาให้คุ้มค่าที่สุด

จริงครับจะทำอะไร่ก็รีบทำ

แต่การกระทำต้องไตล่ตลองให้มากๆใช่มั้ยครับ

สวัสดีค่ะ คุณครูธนิตย์

  • แป๋มก็คงต้องยืมคำถามของครูมาถามตัวเองเช่นกันค่ะ
  • ถามว่าสบายไหม...พยายามทำตัวให้สบายค่ะ..ช่วงนี้ยุ่งน่าดู
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ 

 

สรินธร

  • ใช่จ๊ะ เราควรใช้เวลาทุกวินาที ให้มีค่าที่สุด

บิ๊ก รัชพงศื

  • ถ้าทำวันนี้ให้ดี วันหน้าก็จะดีด้วยจ๊ะ

มืดมน

  • จ้า การไตร่ตรองจะทำให้เรารอบคอบขึ้นน่ะ

บทความข้างบน ทำให้หนูรู้สึกว่า

ต่อไปนี้เราต้องทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ ทำให้เหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต พยายามทำทุกอย่างในแต่ละวันให้เต็มที่

ตื่นขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้ม การตื่นขึ้นมายืนหน้ากระจกแล้วยิ้มให้ตัวเอง หนูว่ามันเป็นการสร้างกำงใจให้ตัวเองนะคะถึงแม้ว่าในวันนั้นสิ่งที่เราจะต้องเจอมันจะเลวร้ายขนาดไหน อากาศจะขมุกขมัวยังไงก็ตามค่ะ

อย่าพูด ว่า เดี๋ยว

เพราะหนูคิดว่าสุดท้าย เราอาจจะไม่ได้ทำมัน เพราะแค่คำว่าเดี๋ยวค่ะ

สุดท้ายคือ คำว่ารัก พูดไม่ยากนะคะ แต่ต้องพูดออกมาจากความรู้สึก

คนเรามักจะเห็นคุณค่าของใครคนนึงหรือสิ่งของสิ่งหนึ่งก็ต่อเมื่อเรากำลังจะเสียมันไปค่ะ

ก็เหมือนกับการบอกรักค่ะ เราคงไม่พูด ถ้าวันนั้นเราจะไม่เสียใครซักคนไปค่ะ

หนูคิดว่า คำพูดคงไม่สำคัญเท่าการกระทำค่ะ

"คำพูดสำคัญแต่การกระทำสำคัญกว่า"

สุดท้ายและท้ายสุด

เราอยากให้เค้าทำกับเราเช่นไร เราต้องทำกับเค้าเช่นนั้นก่อนค่ะ

หนูแป้วกอ...

  • นี่เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดีเมล็ดหนึ่ง ที่เข้าใจเปรียบเทียบเรื่องราวกับความจริงของชีวิต
  • คนเรามักจะเห็นคุณค่าของใครคนนึงหรือสิ่งของสิ่งหนึ่งก็ต่อเมื่อเรากำลังจะเสียมันไปค่ะ
  • คนเราก็เป็นแบบนี้แหละนะ...คำพูดสำคัญแต่การกระทำสำคัญกว่า
  • สุดท้ายชอบมาก..เราอยากให้เค้าทำกับเราเช่นไร เราต้องทำกับเค้าเช่นนั้นก่อนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท