" เข้าถึงแบบไหน"


นโยบายการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ (ตำรวจ ทหาร ฝ่าบปกครอง)ไม่แน่ใจว่าเขาเข้าใจว่าเข้าถึงอย่างไร....การเข้าถึงของเขาคือขึ้นเครื่องมา......

15 สิงหาคม 2552  19.00 น.

สวัสดีเพื่อนชาวโกทูโนทุกคน  เมื่อวานกลับมาถึงตอนเช้าแต่ต้อง0ff เวรเนื่องด้วยไม่สบาย

มีไข้ อาเจียน ปวดหัวมากพี่หัวหน้าเลยให้พักไม่ต้องฝืนขึ้นเวร

วันนี้ยังมีไข้ นอนซมไม่ชอบเลยทำงานจะได้ดีขี้นไปทำงานปกติ..........

วันนี้ทามกลางสถาณการณ์ของความไม่ปกติสุข ( เขาว่าแตกแยกจากเชื้อชาติ ศาสนา)แต่ครูซ่อมคน

ยังดีใจที่ยังเห็นความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน...วันนึ้ครูซ่อมคนได้รับของฝากจากญาติคนไข้

ซึ้งเป็นมุสลิมเป็นลูกลูกู  1 ถุง  “.....เราเอามาฝากบอมอ ( หมอ)...มัน(หมายถึงครูซ่อมคน)ดีกับเรา...อาเบย์(พี่ชายหรือแฟน)ให้เอามาฝาก  แสดงถึงความมีน้ำใจที่ให้ครูซ่อมคนที่เป็นคนพุทธ....เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกันจึงมีสิ่งเหล่านี้....ซึ้งมันเคยมีมานานแล้วของคนแดนใต้.....ทำให้ครูซ่อมคนถามว่า....

ปัญหามันคืออะไร...ทำมั้ยอำนาจ...การเมือง...ผลประโยชน์....การอยู่รอดของข้าราชการในพื้นที่

ขึ้นอยู่กับแค่  คำ 3 คำนี้เองจริงๆ.....

ทำไม การประชุมของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง มหาดไทย  มีนายใหญ่ระดับหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วย ทั้งนั้นในห้องประชุม.....แต่ที่บอกประชุมลับ....แต่มันไม่เคยลับสักที่....... ฝ่ายตรงข้ามเขาหูทิพย์ตาทิพย์เลยรู้ทุกที่อยากบอกว่าทุกศาสนามีพื้นฐานการสอนการปฎิบัติเหมือนกันและพื้นฐานจิตใจมนุษย์....ทุกคนมีส่วนที่ดีและไม่ดีในตัว....ที่แฝงอยู่

นโยบายการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ (ตำรวจ ทหาร ฝ่าบปกครอง)ไม่แน่ใจว่าเขาเข้าใจว่าเข้าถึงอย่างไร....การเข้าถึงของเขาคือขึ้นเครื่องมา......

แล้วไปในพื้นที่หลังจากการเคลียร์พื้นที่ทุกตารางนิ้วแล้ว( ปลอดภัยแน่)แล้วก็แจกของถ่ายรูปออกสื่อพร้อมพูดลมๆแล้งๆสามสี่ประโยค....นี้คือกระบวนการทำงานที่เขาเรียกว่าเข้าถึง.............

....นึกถึงทฤษฎี  ร่วมขึ้นมา  ร่วมคิด  ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา  ร่วมประสาน สุดท้ายร่วมผลประโยชน์  เป็น ทฤษฎีที่ใช้ได้ไม่มีวันตาย......แต่เขาเอามาใช้กี่ร่วม

........และศรัธธากว่าจะสร้างได้เกิดได้ต้องใช้เวลา...และเมื่อทุกทำลายไปแล้วยากมากที่จะสร้างศรัธธาให้เกิดขึ้นใหม่....เอาภาษาบ้านๆเข้าใจง่ายนายสร้างภาพ..ตอแหลได้...เราก็ตอแหล

ได้เหมือนกัน....เข้าถึงให้มาเราก็เอา...แต่ไม่เข้าใจ....จบกระบวนการเข้าถึงของนบายเข้าถึง

มันจึง  every  day evey died.........           

ปล.  เรนลืมสัญญายังเรารออยู่น่ะ....

คำสำคัญ (Tags): #ครูซ่อมคน
หมายเลขบันทึก: 297928เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2009 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท