STKS
ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี STKS

คลังเอกสารส่วนตัวง่ายๆ ด้วย Slideshare


เก็บและแปลง PowerPoint, OpenOffice.org Impress และสื่อดิจิทัลอีกหลายรูปแบบเป็น Online Flash Presentation ได้ง่ายๆ ด้วย Slideshare.net

เว็บไซต์ slideshare.net เป็นอีกหนึ่งเว็บในกลุ่ม Social Networking ที่รองรับการทำคลังเอกสารส่วนตัว และคลังเอกสารสาธารณะได้เป็นอย่างดี ท่านที่มีเอกสาร word, presentation และต้องการเผยแพร่ออกสู่อินเทอร์เน็ตเพื่อบริการความรู้ออนไลน์ ลองใช้บริการ Slideshare ดูสิครับ เอกสารที่เผยแพร่นี้จะถูกแปลงเป็น Flash Presentation และนำไปใช้งานต่อได้ง่าย ไม่ต้องมาเสียเวลากับการคลิกดาวน์โหลดและเปิด หรือปัญหาเกี่ยวกับ Version ของโปรแกรมที่ใช้เปิดไม่ตรงกับโปรแกรมที่ใช้สร้างผลงาน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งเพื่อช่วยนำเสนอผ่านเว็บต่างๆ ได้ง่าย ผสานกับ Facebook, LinkedIn, Wordpress ได้ทันที

อย่างไรก็ตามก็ขอให้มั่นใจว่าเอกสารที่นำเข้า Slideshare เป็นเอกสารที่เหมาะสมทั้งที่จะเผยแพร่ได้นะครับ หรือหากท่านต้องการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงก็ไปเลือกระบุเงื่อนไข Privacy กำกับเอกสารแต่ละชิ้นได้อิสระ รวมทั้งกำหนดสิทธิ์ดาวน์โหลดเอกสารต้นฉบับได้เช่นกัน

เครื่องมือชิ้นนี้น่าจะนำไปประยุกต์ใช้ทั้งส่วนตัว การเรียนการสอน และหน่วยงานได้นะครับ ลองดูสิครับ

หมายเลขบันทึก: 297064เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณมากค่ะ ที่แนะนำ ครูอ้อย จะลอง แล้ว จะรายงานให้ทราบความก้าวหน้านะคะ

ไปโรงเรียนวัดศรีดอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท