เพลงพื้นบ้าน ร่วมงานตลาดนัดโชวห่วย ครั้งที่ 2


เพลงพื้นบ้าน ประเภท เพลงฉ่อย ลำตัด เพลงอีแซว ขับเสภา เพลงแหล่ ซึ่งท่านผู้ชมจะได้รับชมแน่นอนที่เวทีกลางในงานตลาดนัดโชวห่วย ครั้งที่ 2 ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เพลงพื้นบ้าน ร่วมงาน 

แม็คโคร มิตรแท้โชวห่วย

ที่ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

13  กันยายน 2552 (15.00 น.)

           วงเพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯ ในรูปแบบของเยาวชนผู้สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพลงพื้นบ้าน โดย นายชำเลือง มณีวงษ์ นำคณะนักแสดงร่วมงานตลาดนัดโชวห่วย ครั้งที่ 2 “โชวห่วยไทย สายใยชุมชน” ร่วมย้อนอดีตวีนวาน.. สัมผัสประสบการณ์ย้อนยุคกับวิถีชีวิตโชวห่วย  จากอดีต...ถึงปัจจุบัน พร้อมกับความผูกพัน แม็คโครครบรอบ 20 ปี         

          สิ่งที่สำคัญส่วนหนึ่งของงานนี้ คือ ผู้จัดงานได้จัดเวทีการแสดงโดยตลอด 3 วันในงาน ตั้งแต่วันที่ 11-13 กันยายน 2522 มีกิจกรรมการแสดงพื้นบ้านทุกวัน สำหรับวงเพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯ ได้รับเกียรติให้ไปร่วมกิจกรรมนี้ในวันที่ 13 กันยายน 2552 (วันสุดท้ายของงาน) โดยนำการแสดงเพลงพื้นบ้านไป  3 ชุด ประกอบด้วย

  1. เพลงฉ่อย ประชาสัมพันธ์บูทแสดงผลงาน 40 กว่าบริษัท ห้างร้าน
  2. ลำตัดแนะนำบูทแสดงผลงาน ตลาดนัดโชวห่วย บูทให้คำปรึกษา 20 ร้าน
  3. เพลงอีแซว อยากมีกิจการร้านค้าปลีกในชุมชน

และยังมีเพลงพื้นบ้านที่สนุกสนานตามแบบฉบับของการแสดงเพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯ อีกหลายเพลง ณ เวทีกลางของงาน อยู่ในเอ็กซิบิชัน  ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

         

        

        

        

          งานนี้นักแสดงคลื่นรุ่นใหม่ รูปแบบการแสดงใหม่ แปลก แหวกแนว พัฒนารูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมมาก ในฐานะที่ได้ร่วมกิจกรรมกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด มาแล้ว 1 ครั้ง ที่ สาขาสุพรรณบุรี ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติให้นำเสนอผลงาน เป็นครั้งที่ 2 บนเวทีกลางของงานแม็คโคร มิตรแท้โชว์ห่วย การแสดงเพลงพื้นบ้านมีโอกาส มีเวที มีเวลาสำหรับการนำเสนอของเก่าในอดีตที่ปัจจุบันมีหลายท่านหลงลืมไปแล้ว ยังมีโอกาสได้กลับมาเป็นสื่อกลางทำความเข้าใจให้กับท่านที่ไปชมงานนี้จนได้             

          ขอขอบคุณผู้จัดกิจกรรม และขอขอบคุณท่านผู้ชมที่ยังไม่ลืฒภูมิปัญญาท้องถิ่น เพลงพื้นบ้าน ประเภท เพลงฉ่อย ลำตัด เพลงอีแซว ขับเสภา เพลงแหล่ ซึ่งท่านผู้ชมจะได้รับชมแน่นอนที่เวทีกลางในงานตลาดนัดโชวห่วย ครั้งที่ 2  ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ครับ

ชำเลือง มณีวงษ์ เข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ รางวัลผู้สร้างสรรค์คุณประโยชน์

                      ต่อประชาชนโดยส่วนรวมอย่างดียิ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2552

 

หมายเลขบันทึก: 296686เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คุณครูคนเก่งและลูกๆคนขยัน

 ไปรอรับนักเรียนห้องเพชร ได้ฟังเพลงกันทุกวันค่ะ

สวัสดี คุณครู ป.1

         ขอขอบคุณครู ป.1 ที่ส่งกำลังใจมาให้ ผมย่ำเดินอยู่บนถนนแห่งเพลงพื้นบ้านมานานกว่า 40 ปี แล้ว อาจมีความอ่อนล้าไปบ้าง (มาก) แต่กำลังใจที่ตอบกลับมา เป็นยาหอมที่เพิ่มพลังให้สู้งานต่อไป  ขอให้คุณครูมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น นะครับ

ของให้อาจารย์สือสารเพลงพื่นบ้านต่อไป อย่าให้อาจาร์ทอแท้นะครับผมจะเดาใจ้ช้วย

  • มีคนส่วนน้อย ที่คิดอย่างหนู ครูผ่านชีวิตนี้มานาน ย่างเข้า 59 ปีแล้ว
  • ยังทำไหว และจะต้องทำงานเพลงพื้นบ้านี้ต่อไป ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท