ตุลาคมนี้ก็จะมีผู้อำนายการท่านใหม่แล้ว


เป็นเรื่องของกาลเวลา  ที่เราท่านเข้าใจกันดีว่าเวลาผ่านเลยไป  คนเรามีชีวิตที่เก่า และหมดวาระของการที่  กำหนดไว้ว่า  ปลดเกษียณอายุราชการ  คนพื้นทื่ราบ  ไม่ค่อยรู้สึกสะเทือนมากนัก  ซ้ำจะชอบที่จะได้อยู่กับลูกหลาน  ได้ไปวัดเพื่อทำบุญทำกุศลในบั้นปลานแห่งชีวิต  ใช้ชีวิตเที่ยวท่องไปในแดนต่างๆๆที่เคยคิดไว้  เมื่อมีเวลา  ก็จะได้ปฏิบัติตามที่ได้ คิด ฝันไว้

*****

ที่โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)  สพท.กทม.เขต 2 จะมีท่านผู้อำนวยการท่านใหม่   จะเป็นใคร  ก็ไม่ทราบแน่   มีเสียงคุยกันในวงสนทนาว่า....ผู้อำนวยการท่านใหม่ เป็นหญิง  ขยัน  หมั่นเพียร  หลายๆคน  ก็วิพากษ์ วิจารณ์ไปต่างๆๆนานา  ก็พากัน  หวั่นวิตกกันไปเป็นแถบๆๆ

*****

จะต้องหวั่นวิตกอะไร   ผู้อำนวยการ ท่านเก่า กับท่านใหม่ หมุนเวียนเปลี่ยนไป   แต่เรา สิ ยังคงเหมือนเดิม  ที่มีจุดยืนของเราเอง  ทำงานตามหน้าที่ของเราไป   ให้พัฒนา  ให้มีประสิทธิภาพ  ด้วยความมุมานะ  บากบั่น  พากเพียร  ตั้งมั่น อยู่ในความดี  ความงาม 

*****

ไม่ถึงกับหวั่นวิตก   แต่ครูอ้อยก็ไม่ประมาท  เตรียม ทำความสะอาด  ห้องพัก  ห้องทำงาน  รื้อเอกสารออกมาให้หมดจากตู้เอกสาร  สิ่งใดทิ้งได้ ก็ทิ้งไป  สิ่งใดที่มีค่า ก็เก็บไว้ดู และศึกษา 

ครูอ้อยมีตู้ 2 หลัง  หลังที่หนึ่ง ใส่เอกสาร  อีกหลังหนึ่ง ใส่ อุปกรณ์ สื่อการสอน   ครูอ้อยมีสื่อที่ทำขึ้นเอง   เก่าแล้ว  แต่ยังใช้การได้ดี  หากมีเวลา  จะใส่ถุงไว้   หากมีเพื่อนครู  สนใจ  มาเยี่ยมเยียน  ครูอ้อยก็จะให้ไปใช้กับนักเรียน 

ขณะนี้  สิ่งของ เต็มห้องไปหมดเลย.....ช่วยส่งใจมาช่วยด้วยนะคะ 

อ๊ากกกก......นั่นก็เสียดายนี่ก็เสียดาย  เลยไม่มีทิ้ง  เก็บไว้เหมือนเดิม

หมายเลขบันทึก: 295942เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2009 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

  • มาทักทายน้องครูอ้อย..อย่างงง ๆค่ะ
  • ขอแสดงความดีใจค่ะ  ของเก่าไปใหม่มา
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ

มาอ่านค่ะ ครูอ้อย...ใครๆ ก็หวั่นใจกับ หัวหน้าคนใหม่ นะคะ...เดือนกันยายนนี้หลายคน ก็ตกอยู่ในอารมณ์ใกล้เคียงเจ้านายคนใหม่...การปรับตัวเข้าหากัน...สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคืออุดมการณ์ของเรา...เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

เก่าๆขึ้นสนิม ใหม่กว่าหน่าตาจุ๋มจิ๋ม แต่ของใหม่ตอนนี้ งง งง งง

สวัสดีค่ะ พี่ครู ครูคิม

  • เก่าไป ใหม่มา  รับได้เสมอ ป่านนี้ เปิดอ่านแล้ว ว่า ใคร คิดยังไง

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจิ๊บ ที่คิดถึง เมตตา

ครูอ้อย ก็เป็นตัวของตัวเอง พอสมควร  พยายาม ทำทุกอย่างให้ดี และไม่ประมาทค่ะ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจ

คิดถึงเสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท