โปรแกรมตัดต่อภาพเคลื่อนไหวSwishmax


เมื่อเราตั้งใจทำอะไรแล้ว ผลที่ได้ก็ย่อมได้ตามความตั้งใจของเรานั่นเอง
 
 
 "หา!!ขนาดพิมพ์wordธรรมดายังจิ้มๆเลย ให้มาตัดต่อวิดีโอหรอ คงไม่ไหวอ่ะ" เป็นคำพูดของข้าพเจ้าเองเมื่อสมัยข้าพเจ้าอยู่มัธยมปลาย ถ้าจะพูดว่าข้าพเจ้าไม่ค่อยถูกกับคอมพิวเตอร์นั้นนั้น ข้าพเจ้าไม่ปฏิเสธเลย

     ในอดีต ปัจจุบัน (และคาดว่าในอนาคต) ข้าพเจ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องคอมพิวเตอร์กับใครเขาหรอก ตอนประถมก็เรียนพวก Micosoft Word ก็พิมพ์ๆจิ้มๆจนจบประถม แต่พอมามัธยมข้าพเจ้าก็เจอกับปัญหาใหญ่ (ของคนไม่เก่งคอมพิวเตอร์) เพราะอาจารย์โรงเรียนัธยมของข้าพเจ้านั้นสอนโปรแกรมที่ข้าพเจ้าไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต(=*=) นั่นคือการฝึกเขียนภาษา HTML ซึ่งข้าพเจ้าไม่รู้เรื่องเลย(แป่ว) เพื่อนๆของข้าพเจ้ามีแต่คนทำได้ อย่างน้อยก็พอรู้เรื่องบ้าง ทำให้ข้าพเจ้าคิดว่าโรงเรียนประถมของเขาคงจะสอนมาดีทุกคนเลยทำเป็นหมด แต่ดูเราสิทำไม่เป็นเลยT^T นั่งท้อแท้อยู่คนเดียว จนวันนึงข้าพเจ้ารู้สึกว่าตัวเองท้อแท้มากเกินไปแล้ว จึงมานั่งคิดว่าทำไมเราถึงทำไม่ได้ พอเราไปถามเพื่อนๆ เพื่อนเราก็ไม่เคยเรียนมาก่อนเหมือนกัน อ้าวววถ้างั้นเราก็โง่เองสิ!!! ไม่ได้ๆๆเพื่อนเราทำได้ เราก็ต้องทำได้สิ สู้(โว้ย) หลังจากนั้นข้าพเจ้าก็ตั้งใจเรียนมากขึ้น เมื่อเข้าใจก็ถามอาจารย์ การเรียนคอมพิวเตอร์ของข้าพเจ้าก็ดียิ่งขึ้น ทำให้ข้าพเจ้าคิดได้ว่าเมื่อเราตั้งใจทำอะไรแล้ว ผลที่ได้ก็ย่อมได้ตามความตั้งใจของเรานั่นเอง

     แน่นอนว่าการเรียนนั้นเราจะต้องเรียนรู้ในสิ่งที่ยากขึ้น การเรียนคอมพิวเตอร์ของข้าพเจ้าก็เช่นกัน จากภาษา HTML,Excel,Flash,ภาษาC,DataBase จนมาถึงโปรแกรมตัดต่อวิดีโออย่าง Sony Vegus,Movie Maker ตอนแรกข้าพเจ้าก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความที่ข้าพเจ้าเป็นคนที่ชอบฟังเพลง ดูMV จึงทำให้ข้าพเจ้าสนใจโปรแกรมเหล่านี้มาก และงานที่อาจารย์ให้ทำเป็นงานที่ให้เราต้องตัดต่อวิดีโอได้อย่างอิสระ ทำให้ข้าพเจ้าเกิดความคิดว่าเราจะมีMVเป็นของตัวเอง ก็(แอบ)เครียดเล็กน้อย แต่พอทำๆไปกลับทำให้ข้าพเจ้าชอบและมีความสุขที่ได้ทำจนผลงานแรกของข้าพเจ้าเสร็จก็มีรุ่นน้องคนนึงมาเห็นผลงานของข้าพเจ้าและได้กล่าวชมผลงานของข้าพเจ้า ยิ่งทำให้ข้าพเจ้าภูมิใจและสนใจในการตัดต่อวิดีโอมากขึ้นจนมาถึงงานชิ้นที่สอง ได้มีโปรแกรมเข้ามาเพิ่มลูกเล่นให้MVของข้าพเจ้าน่าสนใจยิ่งขึ้นือโปรแกรมSwishmax ซึ่งเป็นโปรแกรมตัดต่อทำเอฟเฟ็คตัวอักษรซึ่งข้าพเจ้าชอบโปรแกรมนี้มาก และแล้วMVตัวที่สองของข้าพเจ้าก็สำเร็จ ท่ามกลางความพยายามและความตั้งใจของข้าพเจ้า ซึ่งผลงานเหล่านี้เป็นผลงานที่ข้าพเจ้าภูมิใจมากกกก ถึงแม้จะไม่ได้สวยงามมากมายอะไรแต่ก็ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกว่า ภูมิใจที่ได้ทำ

 

ภาคผนวก

 

โปรแกรมSwishmax

 

 

 


ผลงานของข้าพเจ้า

 

 
MVที่ได้ใช้โปรแกรมSwishmax เข้ามาช่วยตกแต่ง

ภาค1

ภาค2

 

 

 


website

http://www.thaiall.com/swishmax/indexo.html

http://www.tru.ac.th/onlinelearning/swishMax/index.htm


คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 295874เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ทำได้ดีมากเลยอ่ะ

สู้ๆ น่ะ

^^

เป็นอะไรที่มีประโยชน์มาก..

เราได้ตัดต่อวีดีโอบ่อย..ทำให้เก่งๆเลยนะ.

รับรองว่าได้โชว์ฝีมือแน่ๆ

โห ผลงานเยอะเจงๆ - -"

โปรแกรมอารายนี่ไม่เห็นเคยรู้จักมาก่อน T-T

ก้อยเก่งมากเลย

เค้าอยากทำเป็นบ้างจัง

มาสอนทำหน่อยนะ

ว๊าววว มันคือโปรแกรมอะไรอ่ะ น่าสนใจจัง

อยากฝึกทำบ้าง

ก้อยสอนเราด้วยน๊า

ก้อยเอาไว้มาสอนทำบ้างนะ

อยากมีความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมนี้มากขึ้นอีกอะ

ยังไงก็สู้ๆ

สู้ๆนะก้อย อย่าลืมสอนเค้าบ้างนะ

เป็นกำลังใจให้นะ

เราทำไม่เป็น เห็นหลายคนทำๆได้

้เราต้องไปหัดทำมั่งแล้วล่ะ

มาสอนเราด้วยนะ

สู้ๆ

สอนบ้างครับ

ชั่งเลือกคู่ได้จี๊ดดด' SJ & SNSD - -* ปวดจิต!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท