เล่าสู่กันฟัง


ความรู้ที่ได้เรียนปริญญาโท

       อยากเล่า....ตอนนี้ได้กลับมาทำงานที่โรงเรียนแล้วรู้สึกว่ามีงานเยอะแยะมากมายที่ต้องรับผิดชอบ ความรู้ที่ได้เรียนมาก็ต้องการนำมาใช้แต่ว่าบางครั้งเราก็ใช้ความรู้มากก็ไม่ได้เพราะอาจจะทำให้คนที่ความรู้น้อยกว่าเราไม่พอใจได้  บางครั้งเราต้องแกล้งไม่รู้บ้างก็จะทำให้เราอยู่ในสังคมได้อย่างมีควาสุขสามารถเข้ากับคนอื่นได้ดีขึ้น แต่เราควรนำความรู้ที่มีมาพัฒนาตัวเราเองให้ดีก่อน  อย่าพยายามไปพัฒนาคนอื่นที่เขาไม่ต้องการความช่วยเหลือ แต่ถ้าเขาต้องการให้เราช่วยเหลือเราก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ คนที่มีความรู้ควรต้องรู้จักถ่อมตนบ้างมันจะทำให้เราดูมีเสน่ห์ขึ้นมาได้  แต่ถ้าเรานำความรู้มาคุยโวโอ้อวดเราก็จะกลายเป็นคนที่ไม่น่าคบเลย...ทำดีได้  แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย ไม่มีใคร  เขาอยากเห็น  เราเด่นกว่า...จบแล้วจ้า.....

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29583เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2006 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ทำงานให้สนุก อย่างมีความสุขดีกว่าครับ
  • บันทึกที่เขียนไม่มีคำหลักนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท