ปฐมนิเทศ MPA รุ่นที่ 5 มหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด


นักศึกษาคณะรัฐประสานสนศาสตร์ต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนเพื่อให้รู้ทันยุคโลกาภิวัตน์

สวัสดีครับชาว Blog และ นักศึกษา MPA มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

         วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552 ผมเดินทางไปปฐมนิเทศให้นักศึกษาคณะรัฐประสานสนศาตร์ รุ่นที่ 5 ของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ที่หัวหิน

         ผมเก็บภาพบรรยากาศในการเรียนรู้มาฝากกันครับ

ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ นายกสภามหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด

พ.อ.ดร.วรสิทธ์ เจริญพุฒ ผู้อำนวยการโครงการรัฐประสานสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด

ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ อธิการบดี มหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด

ดร.สุขุมพงษ์ คณะบดีบัญฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด

บรรยกาศในการปฐมนิเทศ

 

คณะผู้บริหารและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยนานาชาติเเสตมฟอร์ด

หมายเลขบันทึก: 295155เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2009 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ในการปฐมนิเทศในครั้งนี้น่าประทับใจมากครับ และมีความเชื่อมั่นว่าการศึกษาในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มพูนศักยภาพ องค์ความรู้ และประสบการณ์ พื่อนำมาพัฒนตนเองต่อไปครับ

ได้เเนวทางในการศึกษา MPA ที่ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆในยุคที่โลกกำลังเปลี่ยน และประทับใจที่ได้เรียนกับอาจารย์จีระ

ประทับใจคำพูดที่ว่าการเรียนต้องเรียนจากความจริง เพราะเราสามารถเรียนรู้ได้จากสิ่งที่เราทำจริง และนำประสบการณ์ในการทำจริงนั้นมาสร้างมูลค่าเพิ่ม

ประทับใจคำพูดที่ว่าการเรียนต้องเรียนจากความจริง เพราะเราสามารถเรียนรู้ได้จากสิ่งที่เราทำจริง และนำประสบการณ์ในการทำจริงนั้นมาสร้างมูลค่าเพิ่ม

ได้รับความรู้การบริหารจัดการองค์กรระดับท้องถิ่นและการคิดนอกกรอบ ชอบวิธีการสอนของอาจารย์ทำให้เกิดพลังมากค่ะ

ได้ความคิดเเบใหม่ คิดนอกกรอบ ตอนแรกคิกว่าจะได้ศึกษาเนื้อหาในวิชาเรียนเท่านั้น แต่ครั้งนี้เป็นครั้งเเรกที่เปลี่ยนความคิดที่จะพัฒนาตนเองให้มากชึ้นกว่านี้

การเรียนรู้ต้องเรียนตลอดชีวิต เพื่อให้ก้าวทันโลก และปรับใช้เพื่อความอยู่รอดได้

ความประทับใจในการปฐมนิเทศ

ได้เรียนรู้ในการเเลกเปลี่ยนความคิดกัน

รู้จักโลกาภิวัตน์ได้ดีขึ้น

รู้จักกระบวนการการเรียนรู้ วิเคราะห์ เเละตัดสินใจ

นักศึกษาแสตมป์ฟอร์ด

ทำไมมหาลัยของเราจึงไม่ผ่านการประเมินของ สมส.ซึ่งเป็นมหาลัยเดียวในประเทสที่ไม่ผ่านการประเมินตรงนี้

ทำให้ผมรุ้สึกไม่ค่อยมั่นใจว่ามหาลัยเราจะมีคนมาศึกษาที่นี้หรือไม่ในปีหน้า

ผมทราบข่าวจากอินเตอร์เน๊ตและเพื่อนๆจากมหาลัยอื่นทำให้ผมอายมากเลยครับ

ตอนนี้เรากำลังแย่มาก นักศึกษาคนอื่นอาจไม่มีใครสนใจเพราะไม่ได้รับทราบข่าวสารแต่ผมรักในสถาบัน

ผมจึงเป้นห่วงตรงนี้มากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท