ผมสวยด้วยสมุนไพร


เคล็ดลับทำให้ผมสวยด้วยสมุนไพร

ผมสวยด้วยสมุนไพร

ใครที่อยากผมสวย แต่ไม่อยากเสียเงินแพง ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับทำให้ผมสวยด้วยสมุนไพรมาฝาก 

  • ขิง รักษาผมร่วง แค่นำเอาเหง้าขิงมาอังไฟให้อุ่นแล้วบดให้ละเอียด นำไปทาบริเวณหนังศรีษะ น้ำมันในขิงจะกระตุ้น การงอกของเส้นผม ทำให้ผมที่งอกขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรง
  • บอระเพ็ด ช่วยแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัย แก้ปัญหารังแค บรรเทาอาการคันศรีษะ แค่เพียงนำเถาบอระเพ็ดมาตำคั้นน้ำผสมน้ำซาวข้าวชโลมผมทิ้งไว้แล้วล้างออก
  • อัญชัน ทำให้คิ้วและผมดกดำเป็นเงางาม เพราะในอัญชันมีสารแอนโทรไซยานิน จะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของหลอดเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมมากขึ้น
  • ว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงเส้นผม สำหรับคนที่ชอบดัด หรือทำสีผม มักมีเส้นผมที่แห้งแตกปลาย ให้นำวุ้นจากว่านหางจระเข้ผสมกับไข่แดง น้ำมันมะกอก ปั่นให้เข้ากัน นำมาหมักผมทิ้งไว้ 30  นาทีแล้วล้างออก ทำเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เส้นผมก็จะกลับมานุ่มสวยเหมือนเดิม

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw3
หมายเลขบันทึก: 294124เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณครับ...

ผมของผมกำลังร่วงอยู่พอดี...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท