บันทึกจากสถาบันฯสิรินธร ก่อนเดินทางกลับ


        วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการอบรมการจัดการความรู้  ได้เล่าภาพการของการอบรมทั้งสองวันมาแล้ว วันนี้ความรู้ที่ครู กศน.ได้รับคือ การสร้าง Web blog การบันทึกข้อมูลในบล็อก และการรวบรวมข้อมูลไปไว้ในแพล็นเน็ต รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากบล็อก และ gotoknow โดยวิทยากรคือ รอง ผอ.สถาบันฯ สิรินธร  ท่าน รองรัฐเขต  เชื้อมหาวัน  คนเก่งคนเดิมของเรา

         ครู กศน.จากห้วยขวาง ส่วนใหญ่จะสามารถใช้เน็ตได้ดีอยู่แล้ว มีเพียง อ.อนันต์เท่านั้น ที่ยังไม่เป็น แต่อาจารย์ก็มีความตั้งใจสูงและสามารถทำได้ดีไม่แพ้น้อง ๆ ทีเดียว  ทุกคนสนุกสนานกับการเขียนบล็อกและการตอบบันทึกซึ่งกันและกัน  รวมทั้ง ผอ.ก็เข้าไปอ่านและตอบบันทึกของทุก ๆ คนด้วย

          ความคาดหวังจากการเรียนรู้เรื่องบล็อกก็คือ  ให้ครูได้บันทึกการทำงานแต่ละวัน  ประสบการณ์แต่ละเรื่องที่ได้รับ ไว้ในบล็อกเพื่อเป็นข้อมูลในการทำงานของตนเอง และส่งผ่านเรื่องดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน และประโยชน์สุดท้ายที่ครู กศน.ห้วยขวางจะได้รับก็คือ บันทึกการทำงานแบบไม่รู้ตัว เมื่อสิ้นปีทุกคนก็น่าจะมีสรุปผลการทำงานของแต่ละคน  โดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งเขียนงานและรวบรวมเอกสาร เพื่อขอรับการประเมินกันอีกต่อไปแล้ว

           บทเรียนสุดท้ายของโครงการอบรมการจัดการความรู้ให้กับครู กศน.กำลังใกล้จะสิ้นสุดแล้ว  แต่ยังมีบทเรียนในการทำงานอีกหลายบทเรียนนัก   ที่ครู กศน.ควรจะได้รับรู้  เพื่อเป็นฐานความรู้ที่มั่นคงในการทำงานและการร่วมกันพัฒนาคุณภาพของงาน กศน.ต่อไป 

            ขอบคุณทีมงานจากสถาบันฯ สิรินธรทุกคน ตั้งแต่ ท่าน ผอ.ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่และวิทยากร ทีมงานประกอบด้วย รองรัฐเขต  เชื้อมหาวัน  อ.ณัฐพร  เชื้อมหาวัน  อ.สุนิตย์  ชูใจ  อ.วารุณี  เผือกจันทึก  และแม่บ้านจากสถาบันฯ ที่ดูแลเรื่องอาหารการกิน สถานที่และอำนวยความสะดวกต่าง ๆ  รวมทั้ง คณะครู จาก กศน.อำเภอปากช่อง และกลุ่มสตรี  บ้านโคกสง่า  ที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานให้กับ ครู กศน.ห้วยขวาง   สิ่งดี ๆ เหล่านี้ คงเป็นภาพความประทับใจไปตลอดอย่างมิรู้ลืม

                                     สุพรพรรณ  นาคปานเอี่ยม

                                        ผอ.กศน.เขตห้วยขวาง

หมายเลขบันทึก: 292145เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2009 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.

แวะเข้ามาอ่านค่ะ คิดถึงกรุงเทพ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่แวะเข้ามาอ่าน คิดถึงกรุงเทพฯ ก็มาเที่ยวกรุงเทพฯ ซิคะ คนกรุงเทพฯ รอต้อนรับอยุ่ ฝากความคิดถึง ถึงคนชลบุรีทุกคนด้วยค่ะ

  • ตามมาอ่านต่อครับ
  • สบายดีไหมครับ
  • ฝากติดตามงานวิจัยด้วยครับพี่

ขอบคุณค่ะอาจารย์

ทุกคนสบายกันดีค่ะ แต่สาหัสหน่อยเพราะงานค่อนข้างเยอะ และจะสิ้นปีงบประมาณก็เลยต้องลุยกันแบบไม่มีวันเสาร์อาทิตย์

ตามแน่นอนค่ะ และคาดว่าประมาณเดือนตุลาคม จัดขอดูงานของแต่ละคน นัดวันไหนจะบอกอาจารย์อีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท