คนทำงานด้านเด็กได้รับรางวัลเป็นผู้ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนดีเด่น เนื่องในงานมหกรรมวิชาการ"คิดกว้าง มองไกล ร่วมสร้างสังคมไทยกับ สท."


รางวัลผู้ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนดีเด่น

คนทำงานด้านเด็กรับรางวัล "เป็นผู้ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนดีเด่น" ของสท.

      ด้วยคณะทำงานด้านเด็กได้ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ(สยช. ชื่อเดิม)  ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสำนักงานส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก เยาวชน คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส (สท.)  โดยสิ่งที่ทำอย่างต่อเนื่อง คืองานทำงานร่วมกันใน การจัดงานเวทีสิทธิเด็ก อย่างยาวนาน เป็นเวลากว่า 20 ปี  ที่เน้นการเผยแพร่ และการมีส่วนร่วมงานอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก  ที่ประเทศไทยลงนามเป็นภาคี

       สิ่งที่ให้การดำเนินการลุล่วงไปนั้น สิ่งที่สำคัญคือคนทำงาน ที่ต้องประสานงาน เพื่อให้บรรลุผล และทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ เป็นนักประสานงานที่ดี  โดยเพาะการทำงานที่นอกเหนือหน้าที่  เพราะการมาทำงานในบทบาทของสมาชิกคณะทำงานด้านเด็ก  ต้องเป้นการทำงานที่นอกเหนืองานของแต่ละบุคคลที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ขององค์กรที่แค่ละบุคคลสังกัดอยู่  ในการพิจารณาการรางวัลนี้ เน้นบึคคลที่ทำงานอย่างยาวนาน พร้อมกับทำงานอย่างต่อเนื่องกับ สท. ในนามของคณะทำงานด้านเด็ก  ซึ่งได้แก่

        นางสาวมานิตย์    ขันทา  รองผู้อำนวยการมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก  ทำงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 30 ปี

        นางสาววัณณา  แสนงาม  รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเยาวชน  ทำงานด้านการอบรมเด็กและเยาวชน  อย่างต่อเนื่องยาวนาน กว่า 24 ปี  และได้รับรางวัลทูตสิทธิเด็ก เมื่อ ปี 2551

        นางสาวทองพูล  บัวศรี  ผู้ประสานงานโครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง  ผู้ประสานงานโครงการสนับสนุนคนทำงานด้านเด็ก มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และทำหน้าที่ ผู้ประสานงานคณะทำงานด้านเด็ก  ทำงานด้านรเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่องกว่า 21 ปี

         นางสาวกอบกาญจน์  ตระกูลวารี  หัวหน้าโครงการพัฒนาบุคลากร สหทัยมูลนิธิ เป็นผู้ที่ชำนาญในการอบรมและถ่ายถอดกระบวนการ เรื่องสิทธิเด็ก การค้มครองเด็กและเยาวชน  และทำงานกับหน่วยงานต่างๆในการเผยแพร่งานสิทธิเด็กอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี

         นายสำราญ  อรุณธาดา  หัวหน้าโครงการด้านสิทธิเด็ก ของมูลนิธิส่งเสริมเพื่อการพัฒนาบุคคล  ที่ทำงานหน้าที่ในการปกป้องคุ้มครอง  โดยการทำงานเป็นคณะทำงานของศุนยืพิทักษ์เด็ก และสตรี กระทรวงศึกษาธิการ  การประกันตัวเด็กที่กระทำความผิดพร้อมทั้งการมีนักกฎหมายคอยช่วยเหลือเด็กที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด  และเป็นนักสังคมสงเคราะห์ตามกฎหมาย  ทำงานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 18 ปี ที่ทำงานช่วยเหลือเด็กและเยาวชน

        นายเชษฐา  มั่นคง  หัวหน้าโครงการ  ของมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก  ที่ทำงานนักประสานงานในแผนสื่อมวลชนสุขภาวะ  ของ สสส.  พร้อมทั้งการทำงานประสานภาคีเครือข่ายในกระบวนการเรียนรู้อย่างเท่าทันในการบริโภคสื่อต่างๆ  ทำงานช่วยเหลือเด็กและเยาวชน อย่างยาวนานกว่า 15 ปี

         นี้คือตัวอย่างหนึ่งของผู้ที่ทำงานอย่างยาวนาน  และเป็น  อาชีพหนึ่งของสังคมไทย ที่เรียกว่า "นักพัฒนาเด็กและเยาวชน"

 

 

หมายเลขบันทึก: 291778เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท