ยิงตรงเป้า คุณได้คะแนนแน่นอน


ทางลัดสู่ความสำเร็จ

บนเส้นทางการทำงานนั้นสำคัญที่สุดก็คืองานในหน้าที่ของเรา ในการทำงานในหน้าที่จะเกิดความเข้มแข็งหลายปัจจัย เช่น เป็นงานของเราเอง  เหนื่อยมากผลตอบแทนก็เต็มๆ  การนำผลงานสู่เวทีก็ชัดเจนดี เค้าเรียกถูกคนถูกงาน ส่วนออฟชั่นหรืองานข้างเคียงที่เรารับผิดชอบ

อันนี้ก็ให้สีสรรค์สวยงาม ทำให้เกิดความแตกต่างจากหมู่ของเรา

 เวลาคนเลี้ยงเค้าจะหยิบเค้าก็จะหยิบตัวที่แข็งแรง กระปรี้กระเปร่าเอาไปทำพันธุ์ ส่วนตัวที่ขี้โรคก็จับโยนทิ้งไปเพราะเดี๋ยวทำให้พรรคพวกเป็นโรคตายกันหมด พูดไปก็นึกถึงไก่ไปนะครับ

ฉะนั้นน้ำหนักของงานทั้งสองอย่างจึงสำคัญ และการตัดสินก็เหมือนผลงานศิลปะที่แล้วแต่มุมมองของคณะกรรมการฯ ก็ทายใจให้ถูก

คุณก็จะได้รับรางวัลชนะเลิศนั่นเอง

อย่างหนึ่งที่ผมคิดว่ามันสำคัญและก็จะทำให้เราไม่หลงทางนั่นก็คือ การคิดถึงเป้าหมายและลำดับความสำคัญของกิจกรรมหรืองานที่เราจะทำ ก็จะทำให้เส้นทางที่เดินสู่ความสำเร็จนั้นสั้นที่สุด

และตรงทิศทางที่สุดด้วย

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 291281เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2009 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาชม

มาเชียร์

มาทักทายนะครับ

เข้ามาเยี่ยมทักทายน้องเช่นกันคะ

การที่เรารู้จักทิศทางของเรา ย่อมจะดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ เพราะเรารู้ทิศทาง แต่ก็ยังมีเพื่อนร่วมงาน ที่ไม่มีการวางแผนร่วม มีส่วนร่วม หรือช่วยกัน แถมมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ  จึงกลายเป็นตัวถ่วงเพื่อนคนที่เขาตั้งใจทำตามเป้าหมาย 

เพื่อนคนนั้นแหละตัวดี ที่ทำให้งานของเรา ชักช้า ไม่ตรงตามเวลา ฉะนั้นหน่วยงานใด มีคนประเภทถ่วงมากๆ ก็คงจะถ่วงความเจริญขององค์กรนั้นไปด้วย แย่เลยนะคะ

และมีไหม กรรมการ มองเห็นหรือไม่เข้าตากรรมการบ้าง ถ้าเราเป็นผู้ตั้งใจเสียมากเลย ผลดีออกมาได้ทั้งกลุ่ม  แต่เสียขึ้นมา โทษเราผู้เดียว ระวังนะคะ ทำตัวเด่นจะเป็นภัยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท