สถานการณ์ความไม่สงบ


สถานการณ์ความไม่สงบ จุดตรวจก่อนเข้า กศน.ตากใบ

     25  สิงหาคม 2552  (เวลา 01.39  นาที ) พยายามข่มตาให้หลับต่อ แต่ไม่สำเร็จ  เหตุการณ์ความไม่สงบในห้วงเวลานี้ ที่เกิดขึ้นรายวันทำเอาเครียดและกังวลไม่น้อย  ก่อนหน้านี้ได้รับการเตือนจากหลาย ๆ ฝ่ายให้ระวังตัว อย่าประมาท  ก็ยังเฉย แต่หลังจากเหตุการณ์ยิงถล่ม และปะทะกัน ณ จุดตรวจก่อนเข้าอำเภอตากใบ มีการสูญเสียกำลังพลถึง 3 นาย รวมทั้งยังมีที่บาดเจ็บอีก... ทำเอาใจเสียทีเดียว  เนื่องจากต้องขับรถผ่านจุดตรวจดังกล่าว ก่อนเข้า กศน. ตากใบ  รู้จัก และคุ้นเคยกันดีกับทหารและกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดนั้น  ...เศร้าใจเป็นที่สุด

     ในขณะเดียวกันที่ตัวเอง ยังได้รับการเตือนจากผู้ที่หวังดีถึง 3 รายในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันว่า ให้ระวังตัวให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหนึ่งในคำเตือนดังกล่าว ยังบอกด้วยว่ามีการตามประกบรถที่ขับไปทำงานด้วย  ซึ่งเราเองไม่ได้สังเกตุ    ยิ่งทำให้รู้สึกหนาวจับขั้วหัวใจ ... จะทำอย่างไรกับตัวเอง ? งานในหน้าที่ก็ต้องรับผิดชอบ  คงละเว้นการเดินทางไปทำงานไม่ได้แน่ .... เอาเถอะ  จะพยายามระวังตัวให้มากขึ้น......

หมายเลขบันทึก: 290758เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2009 02:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อรุณสวัสดิ์ กู๊ดมอร์นิ่งไทยแลนด์แดนใต้ อ่านบล็อกของท่านแล้วหดหู่ใจกับข่าวคราวที่ติดตามอย่างใกล้ชิดกับการสูญเสียทหารและพลเรือนรายวัน..นับเป็นสงครามเต็มรูปแบบ..ซึ่งเป็นสงครามในเมืองหรือจรยุทธที่มีแนวโน้มพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากสุ่มโจมตี...ลอบกัด..เป็นการจู่โจมด้วยกองกำลังเคลื่อนที่เร็วและมีแบบแผนการจัดการที่น่าจะมีการฝึกฝนอย่างมืออาชีพ...การข่าว..การสนับสนุนปัจจัยการโจมตีน่าศึกษาเรียนรู้...เพื่อป้องกันตนเอง โดยเฉพาะชาว กศน. คงต้องทบทวนการปฏิบัติงานจากการทำงานโดยมีแผนงานนำหน้าคงไม่ได้...อาศัยมวลชนก้คงจะไม่เต็มร้อยเพราะเต็มไปด้วยเครือข่ายของผู้ก่อการร้ายที่เป็นคนพื้นถิ่นนั้นเอง..ขอส่งกำลังใจด้วยความปรารถนาดีให้ระลึกถึงคุณความดี..พระบารมีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หังฯ ให้ช่วยคุ้มครองท่านและสมาชิก กสน.ตากใบทุกๆคนให้ปลอดภัยจากภัยสงคราม

เป็นกำลังใจให้ค่ะ คิดดี พูดดี ทำดี จะส่งผลให้ ผอ.แคล้วคลาดปลอดภัยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท