แบบสอบถามความต้องการของแพทย์ใช้ทุนกรมควบคุมโรค


24-8-52

ก่อนการจัดประชุมที่เชียงใหม่   ดิฉันได้ส่งแบบสอบถามน้องแพทย์ใช้ทุนทั้งสามปีเพื่อเป็นข้อมูลโดยนำแบบสอบถามปรับมาจากของสถาบันบำราศนราดูรที่คุณจันทรา เมธาวัธน์และทีมงานรวบรวมขึ้นมาโดยดิฉันมาตัดให้สั้นและเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เยิ่นเย้อและคุณหมอโสภณได้เพิ่มเติมค่ะ   เสนอมาเผื่อใครสนใจนำไปใช้ค่ะ     จากการประเมินพบว่าน้องใช้ทุนปีที่หนึ่งส่วนมากพอใจงานและอยากเป็นclinician    แพทย์ใช้ทุนปีที่สองมี1คนที่จะลาออกจากกรมไปเรียนสาขาที่ชอบ   อีกสองสามคนจะเรียนระบาด   อายุรกรรม   ผิวหนัง  และโรคติดเชื้อ    แพทย์ใช้ทุนปีที่สามซึ่งมี2คนต้องการเรียนกุมารเวชกรรม   รังสีวิทยา(อยากเรียนผิวหนังแต่ไม่มีโควต้า)    แพทย์อยากให้กรมดูเรื่องค่าตอบแทนเมื่อเปรียบเทียบกับรพ.ชุมชน   และอยากให้พี่ๆจัดการสอนและให้โอกาสฝึกอบรมค่ะ

แบบสอบถามความต้องการของแพทย์ใช้ทุนในกรมควบคุมโรค

          แบบสอบถามความต้องการของแพทย์ใช้ทุนในกรมควบคุมโรคนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลลัพธ์ของกระบวนการบริหารจัดการของโครงการบริหารจัดการผู้มีสมรรถนะสูง             ( Talent  Management )ในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ คือ 1. ด้านระบบและกระบวนการทำงาน 2.       ความต้องการของแพทย์ใช้ทุน      แบบสอบถามชุดนี้แบ่งออกเป็น  3  ตอน ได้แก่

ตอนที่ 1  ข้อมูลทั่วไป

ตอนที่ 2  ความพึงพอใจบรรยากาศองค์การ

ตอนที่ 3  ความต้องการของแพทย์ใช้ทุน

 ขอความร่วมมือจากท่านในการตอบแบบสอบถามตามความเป็นจริง โดยข้อมูลนี้จะนำมาใช้ในการวิเคราะห์ในภาพรวม ซึ่งจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อท่าน แต่จะนำมาใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงกระบวนการบริหารของโครงการ

 ตอนที่ 1  ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม

 ชื่อ  ......................................................  นามสกุล  ...................................................................

สถานที่ทำงาน  .........................................................................................................................

แพทย์ใช้ทุนปีที่             1            2          3

 ตอนที่ 2  ความพึงพอใจบรรยากาศขององค์กร

คำชี้แจง  โปรดอ่านข้อความและทำเครื่องหมาย  Ö   ลงในช่องระดับความพึงพอใจที่ตรงกับความคิดเห็นของท่านมากที่สุดเพียงช่องเดียว

 

ข้อคำถามความพึงพอใจบรรยากาศองค์กรของบุคลากรในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา

ระดับความคิดเห็น

มากที่สุด

มาก

ปานกลาง

น้อย

น้อยที่สุด

 

 

1.) ท่านชอบงานที่ท่านทำ

5

4

3

2

1

 

 

 

 

 

2.) หน่วยงานมีการปรับปรุงระบบหรือกระบวนการทำงานเพื่อให้การบริการที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

3.) มีการประสานงานที่ดีระหว่างหน่วยงาน

 

 

 

 

 

4.) หัวหน้างานมีความรู้ ความสามารถในการชี้แนะสนับสนุนให้ท่านปฏิบัติงานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

 

 

 

 

 

5.)  ท่านรู้สึกว่าท่านไม่ได้รับคำแนะนำ ไม่ได้รับการสอนงาน หรือให้ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนด้านการปฏิบัติงานจากหัวหน้าของท่าน

 

 

 

 

 

6.)  ท่านไม่สามารถบอกปัญหา อุปสรรค หรือสิ่งที่ท่านเห็นว่ามีความสำคัญ และเป็นผลดีต่อการปฏิบัติงานในหน่วยงาน ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวต่อหัวหน้าของท่าน

 

 

 

 

 

7.)  ท่านรับรู้พันธกิจ วิสัยทัศน์  ค่านิยม กลยุทธ์ จุดเน้นขององค์กรเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

8.)  ผู้บริหารมีการมอบหมายงานที่เหมาะสมกับผู้ปฏิบัติได้เป็นอย่างดี

9ท่านพอใจกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กร

10ท่านรู้สึกว่าท่านหรือบุคคลในหน่วยงานของท่านไม่ได้รับการพิจารณาผลงานการจัดสรรสวัสดิการหรือสิ่งจูงใจอื่นๆจากผู้บริหารระดับสูงเหมือนคน/หน่วยงานอื่น

11ท่านอยากเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ

12ท่านมีแผนที่จะเปลี่ยนงานหรือย้ายออกจากสถาบันนี้

13หน่วยงานของท่านมีการจัดสวัสดิการด้านต่างๆไว้อย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 3   ความต้องการของแพทย์ใช้ทุน                 

  1  ท่านมีแนวความคิดว่าจะศึกษาต่อในสาขาใด   2ท่านต้องการสนับสนุนจากกรมด้านใดบ้าง 3   ท่านต้องการเป็นclinician นักบริหาร นักวิจัย

หมายเลขบันทึก: 290664เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท