คีย์เวิร์ดสำคัญของความสำเร็จก็คือ จุดอ่อน


จุดอ่อนของตัวเราคือสิ่งเดียวกันกับความสำเร็จในชีวิตเลย

ผมไม่ค่อยพยายามนั่นคือสิ่งที่เป็นข้อด้อย แต่หากเราสามารถเติมพลังจากที่ใดก็ได้อาทิ หนังสือ , ไอดอล , ความฝัน ฯลฯ และเดินผ่านอุปสรรค์ภายในตนเองไป ซึ่งจริงๆ ลำบากมากๆ เลยล่ะครับ อดทนครับ ต้องพูดคำเดียวคืออึด..

 แต่ไม่นานผลแห่งความสำเร็จก็จะค่อยผลิผลออกมาทีละหนึ่ง ทีละหนึ่ง กลายเป็นหลายสิ่งหลายอย่างที่สำเร็จล้อมรอบตัวเรา ความสำเร็จสิ่งเล็กๆ ก่อร่างสานความมั่นใจให้ก้าวเดินต่อไป ทุ่มตัวเข้าใส่กับความท้าทายและท้ายที่สุดก็คว้าชัยชนะ

 คว้าความสำเร็จมาสู่ตน

เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ผมคิดว่ามีพลานุภาพยิ่งใหญ่มากๆ จากประสบการณ์นั้น

นี่คือสุดยอดของการต่อยอดจากจุดที่เรายืนอยู่ในจุดปัจจุบัน  ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นแบบผมหรือเปล่า แต่ก็อยากบอกละครับ จากการเรียนผิดเรียนถูกจากการดำเนินชีวิต

และขีดเส้นใต้ในจุดที่ผมคิดว่าสำคัญ คือไว้เตือนตนเอง เป็นกำลังใจให้ตนเอง ได้ก้าวสู่ความท้าทาย สรรค์สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับตนเองและเพื่อนบ้านมิตรสหาย อย่างไม่รู้จบ มันเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับผมมาก และผมก็มั่นใจว่ามันก็สามารถสร้างสุขให้กับคุณได้เช่นเดียวกันครับ

หมายเลขบันทึก: 290600เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดี ครับ มาอ่าน มาเชียร์ บันทึก จุดอ่อน ครับ

ขีดเส้นใต้ในจุดที่ผมคิดว่าสำคัญ คือไว้เตือนตนเอง เป็นกำลังใจให้ตนเอง ได้ก้าวสู่ความท้าทาย สรรค์สร้าง

  • ขอบคุณ บันทึกที่ดีมากนะครับ
  • จะนำไปปรับใช้กับตนเองนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท