47. บริษัท Somboon Group


เน้นไปที่การเข้าถึงต้องสื่อสารให้มากขึ้น สร้างความเข้าใจสถานะการณ์ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเตรียมตัว เตรียมใจ พร้อมทั้งวางแผนชีวิตตัวเองล่วงหน้า

 

1.ท่านมีวิธีการ สร้างสุขในองค์กรในยุควิกฤติเศรษฐกิจ อย่างไร ?

ตอบ  ยังคงดำเนินการตามแผนงานเดิม เพียงปรับเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการบ้าง โดยเน้นไปที่การเข้าถึงต้องสื่อสารให้มากขึ้น สร้างความเข้าใจสถานะการณ์ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเตรียมตัว เตรียมใจ พร้อมทั้งวางแผนชีวิตตัวเองล่วงหน้า วิกฤติเศรษฐกิจ ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของชีวิต อาจเป็นโอกาสที่ดีของการเปลี่ยนแปลงในชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีกว่าถ้าพนักงานเข้าใจ ก็จะอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข

 

2.ท่านมีข้อเสนอในการขยายผล การสร้างสุขในองค์กรให้เกิดขึ้นในองค์กรอื่นๆ อย่างไร ?

ตอบการสร้างสุขในองค์กรที่จะขยายผลให้เกิดขึ้นในองค์กรอื่นนั้น น่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายและรวดเร็ว ด้วยการ Show and Share คือการสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันอย่างที่ สสส.พยายามทำอยู่นั้น ถูกต้องแล้วเพียงแต่ความถี่ และขยายพื้นที่น่าจะเกิดขึ้นมากหน่อย ความสุขเป็นสิ่งที่คนแสวง บางเรื่องเล็กน้อยใกล้ตัว มองข้าม แต่ถ้ามีคนมาสะกิดก็จะช่วย หรือคิดว่ามันยาก ทำไม่ได้ พอเห็นคนอื่นทำ ก็จะอยากทำเพราะไม่ยากอย่างที่คิด

การรวบรวมเรื่องราวดีๆ นำออกมาเป็นหนังสือแจกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดี ควรทำต่อไปและหากรณีศึกษา หรือ Success story ให้มากขึ้น หรือการถ่ายวีดีโอ ก็เข้าใจและเห็นภาพชั ดเจนดี อาจประหยัดกว่าการจัดสัมมนา แต่ดีที่สุดทำไปพร้อมๆกัน

 

คุณอัสนียา  สุวรรณศิริกุล

หมายเลขบันทึก: 290596เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท