การเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบของ"หลุม"


หมูหลุม

>>>การเดินทางของเราครั้งใหม่เพื่อที่จะไปดูหลุมกัน

                คราวที่แล้วเราได้ไปศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆของหมูหลุมรวมทั้งเราได้บอกถึงข้อดีของการเลี้ยงหมูหลุมไปแล้ว แต่!หลุมนั้นจะเป็นอย่างที่เราคิดกันหรือไม่ ตามเป้าหมายของเราที่จะเดินทางไปยังสถานที่จริงในการเลี้ยงหมูหลุมคือ "โรงฝึกวิเวก" ตอนแรกทางเราได้โทรไปติดต่ออาจารย์เพื่อจะขอดูการเลี้ยงหมูหลุมแบบจริงๆแต่อาจารย์บอกว่า"หมูยังไม่มีเลยครับเพราะเพิ่งนำส่งขายสู่ท้องตลาด"แต่เราก็บอกกับอาจารย์ว่า"เราจะขอไปดูแค่หลุมก่อนก็ได้"อาจารย์จึงบอกกับเราว่าให้ไปติดต่อที่"พี่ไพศาล"เราก็ตกลงกันว่าเราจะไปหาพี่ไพศาลกัน


                 วันเสาร์ที่22สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมาเราจึงมีเป้าหมายกันว่าหลังจากที่สอบวิชาศิลปะเสร็จแล้วเราจะไปดู"หลุม"ซึ่งเป็นสถานที่ที่เอาไว้เลี้ยงหมูจริงๆ แต่พอเราสอบวิชาศิลปะเสร็จแล้วประมาณบ่ายโมงกว่าๆปรากฎว่าฝนตกจึงทำให้การเดินทางของเรานั้นต้องยกเลิกไปเพราะว่าพวกเรานั่งรอให้ฝนหยุดตกประมาน2ชั่วโมงฝนก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดตกเลยเราจึงตกลงกันว่าเอาเป็นวั้นพรุ่งนี้กันดีกว่า

                 วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2552ตื่นมาตอนเช้าทางกลุ่มเรานัดกันตั้งแต่9โมงเช้าเพราะว่ากลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย คือ "กลัวฝนตกนั้นเอง" และโชคก็ไม่เข้าข้างเราวันอาทิตย์ฝนก็ยังคงตกอยู่และยังคงตกหนักลงมาเรื่อยๆทำให้การเดินทางของเราจึงต้องหยุดลงก่อน ไม่ใช่เพียงเพราะว่าแค่เรื่องฝนตกแต่เรานึกไปถึงว่าถ้าฝนตกสภาพของหลุมจะไม่คงเดิมและทำให้เราไม่ได้เห็นตามเป้าหมายอย่างที่เราคิด


                ทางกลุ่มเราจึงมานั่งคิดกันว่าช่างเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากที่เราไม่ได้ไปดูหลุมอย่างที่คิดกันเอาไว้เพราะว่าเราจะได้นำเรื่องราวที่เราสงสัยกันมาเล่าให้เพื่อนๆชาวGoToKnowฟัง พวกเรามานั่งคุยๆกันว่าถ้าฝนตกลงมาแบบนี้แล้วถ้าในหลุมมีหมูจริงๆอยู่เขาจะมีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไรและหลุมจะเสียหายมากแค่ไหน ซึ่งเป็นคำถามที่เราจะมาตอบให้เพื่อนๆชาวGoToKnowรู้ในสัปดาห์หน้านะค่ะ


                สำหรับเพื่อนๆที่มีข้อสงสัยก็ฝากคำถามเอาไว้ให้เราได้นะค่ะทางพวกเราจะไปหาคำตอบมาแก้ข้อสงสัยให้เพื่อนชาวGoToKnowแบบไม่ให้ผิดหวังเลยค่ะ^^

หมายเลขบันทึก: 290523เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

OK OK ^^

จะเข้ามาดูใหม่นะค่ะ

อยากรู้จังว่าถ้าฝนตกแล้วน้องหมูจะเป็นยังไงบ้าง______

น่าสงสารน๊า____ ฝนตกมาทั้ง2 วันเลยอ่ะ สู้!สู้!

สู้ ๆ ๆ ๆต่อไปนะค่ะเพื่อน

เสียดายจังที่ฝกตก ไม่งั้นคงได้เห็นภาพน้องหมู ในหลุดซะแล้ว . . .

ฝนตกเสียดายจังเลยค่ะ

ถ้าไงอย่าลืมเอารูปน้องหมูมาให้ดูด้วยน๊า

:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท