ทรูเปลี่ยนใจ ขายไอโฟน 3G 8GB พ่วงสัญญาขั้นต่ำ 1 ปี 19,900 บ.


ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์

       ทรูเปลี่ยนใจทำตลาดไอโฟนทรีจีรุ่นเก่า (iPhone 3G 8GB) อ้างทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว จึงนำเข้ามาจำหน่ายหลังจากที่เคยยืนยันว่าจะจำหน่ายแต่ไอโฟนทรีจีเอสใหม่ (iPhone 3Gs) รุ่น 16GB และ 32GB เท่านั้น ผูกสัญญาลูกค้าใหม่ขายพร้อมแพกเกจค่าบริการขั้นต่ำ 599 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลาหนึ่ง 1 ปี เปิดผ่อน 0% นาน 10 เดือน จองตั้งแต่ 20-24 สิงหาคม รับเครื่อง 7-13 กันยายนนี้
       
       จดหมายประชาสัมพันธ์จากทรู ระบุคำกล่าวของ ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า หลังจากทรูมูฟประกาศนำเข้าไอโฟนทรีจีเอสรุ่น 16GB และรุ่น 32GB มาจำหน่ายในไทย พบว่า ยังมีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่อยากเป็นเจ้าของไอโฟนทรีจีรุ่น 8GB
       
       “ดัง นั้น เพื่อตอบรับกระแสเรียกร้อง ทรูมูฟจึงนำเข้า iPhone 3G Wi-Fi รุ่น 8GB อีกจำนวนหนึ่ง มาจำหน่ายให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว” ตามเนื้อความในจดหมายจากทรู
       
       ทรูจะจำหน่ายไอโฟนทรีจี 8GB ราคาเครื่องละ 19,900 บาท พร้อมแพกเกจ TrueMove iPhone 3G สามารถผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือนจากธนาคารชั้นนำ แพกเกจทั่วไปราคา 599 บาทต่อเดือน โทรนาน 300 นาที เอสเอ็มเอส 300 ครั้ง เอ็มเอ็มเอส 50 ครั้ง 3G/EDGE/GPRS และ Wi-Fi ไม่จำกัด ระยะเวลานาน 12 เดือน
       
       นอกจากแพกเกจ 12 เดือน ยังมีแพกเกจ 24 เดือน ที่ทำให้ลูกค้าไอโฟนสามารถผ่อนชำระค่าเครื่องได้ในราคาไม่ถึง 1,000 บาทต่อเดือน ราคาค่าบริการมีตั้งแต่ 400-869 บาท ซึ่งสงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าทรูวิชั่นส์ และลูกค้าทรูออนไลน์เท่านั้น
       
       นี่เป็นการเปลี่ยนใจครั้งที่สามแล้วหลังจากที่ ปพนธ์ เคยกล่าวว่าทรูจะยังทำตลาดไอโฟนทรีจี 8GB อยู่เพราะ เชื่อว่าตลาดยังมีความต้องการ แต่ ปพนธ์ กลับยืนยันว่า ทรูจะเลิกขายไอโฟนทรีจี 8GB เมื่อครั้งแถลงข่าวทรูเปิดจองไอโฟนทรีจีเอส ว่าไม่จำหน่ายแล้วเพราะเชื่อว่า ผู้บริโภคจะเลือกไอโฟนที่มีประสิทธิภาพดีกว่าในราคาที่เท่าเดิม ขณะเดียวกัน สต๊อกหรือสินค้าคงคลังไอโฟนทรีจี 8GB นั้น หมดไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม
       
       “ไอโฟนทรีจีรุ่น 8GB ไม่ขายแล้ว เราไม่มีไอโฟนค้างสต๊อกเลยตั้งแต่เดือนที่แล้ว (กรกฎาคม) เพราะเราอยากจะเน้นเอสโมเดล ไม่อยากให้คนงงว่าของเก่าหรือใหม่ เราต้องการกลับไปตอบโจทย์เดิมของทรู คือ ให้คนใช้ดาต้าและคอนเทนต์ที่มี” คำกล่าวของ ปพนธ์เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา
       
       การประกาศขายไอโฟนทรีจี 8G ของทรูในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เปิดให้ประชาชนสั่งจองเครื่องไอโฟนทรีจีเอสไปตั้งแต่วัน ที่ 5 สิงหาคม เพื่อรับเครื่องวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ซึ่งทรูอ้างว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้สนใจสั่งจองไอโฟนทรีจีเอสจำนวนมาก สำหรับไอโฟนทรีจี ทรูจะเปิดให้สั่งจองตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม เวลา 12.00 น.ถึงวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ต้องชำระเงินจอง 2,000 บาท เลือกจองได้ 2 วิธีผ่าน www.truemove.com หรือร้านทรูช้อปทั่วประเทศ เพื่อรับเครื่องจริงตั้งแต่วันที่ 7-13 กันยายน 2552
       
       ราคา 19,900 นั้นใกล้เคียงกับราคาไอโฟนเครื่องหิ้วในตลาดซื้อขายโทรศัพท์มือถือชื่อดังกลางกรุงเทพฯ คาดว่า ความเคลื่อนไหวของทรูจะทำให้ตลาดเครื่องหิ้วลดราคาไอโฟนนำเข้าผิดกฎหมายเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง
       
       สำหรับ ผู้ที่จองไอโฟนทรีจีเอสไปแล้วอาจต้องคิดหนัก หากต้องการเปลี่ยนใจบ้าง เพราะได้จ่ายเงินจอง 2,000 บาทตามเงื่อนไขที่ทรูกำหนดไปแล้ว ซึ่ง ปพนธ์ ย้ำว่า เป็นกลยุทธ์ที่ทรูคิดขึ้นประเทศเดียวในโลก เพื่อกรองผู้บริโภคที่มีความต้องการอย่างแท้จริง โดยขณะนี้ ทรูยังไม่เปิดเผยเหตุผลของการเปลี่ยนใจใดๆ
       
       “ทรูมูฟมั่นใจว่า การนำเข้ารุ่น 8GB นี้ จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าและได้รับความสนใจเป็นอย่างดีเช่นที่ผ่านมา” ทรูทิ้งท้ายในจดหมายประชาสัมพันธ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์

คำสำคัญ (Tags): #iphone 3g 8gb
หมายเลขบันทึก: 289898เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท