Lexus IS-F ถ้าเร็วไม่พอ อย่าคิดทำผิดกฎหมาย


 

บรรดา เหล่าร้ายที่คิดจะทำผิดกฎหมายในเมืองฮัมเบอร์ไซด์ (Humberside) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ คงต้องมองดูก่อนว่า ถ้ารถตัวเองไม่เจ๋ง อย่างน้อยก็ต้องมีฝีมือในการขับพอตัว เพราะว่าในตอนนี้ตำรวจที่ประจำอยู่ในแถบนี้ได้ม้าเร็วตัวใหม่ในการไล่กวด บรรดาเหล่าร้ายแล้ว

       12 เดือนก่อนที่ซูบารุหมดสัญญาในการส่งมอบตัวแรง และอิมเพรซา WRX STI จะถูกปลดประจำการออกไป ทางสถานีตำรวจใช้เวลาควานหายานหานะคันใหม่ เพื่อประจำการในแผนกไล่ล่าบนท้องถนน หรือ Road Crime Section ของสน. และในที่สุดก็มาลงตัวที่สปอร์ตซีดานที่เพียบพร้อมด้วยความหรูและความ แรงอย่าง เล็กซัส IS-F
       
       แน่นอนว่า IS-F รุ่นนี้มีน้ำหนักตัวมากกว่าเวอร์ชันที่ขายอยู่ตามท้องตลาด เพราะว่าต้องแบกอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับใช้ในราชการ เช่น คอมพิวเตอร์ และระบบติดต่อสื่อสารซึ่งรวมแล้วเฉพาะอุปกรณ์เหล่านี้มีมูลค่า 30,000 ปอนด์ หรือ 1.68 ล้านบาท
       
       IS-F มากับเครื่องยนต์วี8 5,000 ซีซี และเป็นเวอร์ชันตัวแรงที่เล็กซัสผลิตขึ้นมาเพื่อทาบรัศมีของเวอร์ชัน M Power จากบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 และ AMG จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ตัวรถเปิดตัวออกสู่ตลาดในโลกในปี 2007 และคำว่า F ที่ต่อท้าย ว่ากันว่าเป็นชื่อย่อของสนามแข่ง Fuji International Speedway Circuit ซึ่งเป็นสนามแข่งของทีมโตโยต้าที่ได้รับจัดการแข่งขัน F1 รายการเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ในปี 2007 แทนที่สนามซึซึกะอันเก่าแก่ของฮอนด้า

       ตัวรถมีกำลังขับเคลื่อนอยู่ในระดับ 416 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 51.2 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที ใช้เวลาเพียง 4.8 วินาทีในการทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีความเร็วสูงสุด 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยโปรเจ็กต์นี้อยู่ในการควบคุมของ Yukihiko Yaguchi ซึ่งเป็นหัวหน้าโครงการพัฒนาโตโยต้า ซูปรา
       
       ...เห็นสมรรถนะขนาดนี้แล้ว ถ้าไม่เจ๋งจริง ก็อย่าคิดทำผิดกฎหมาย(แล้วหนี)ดีกว่า

       

       

โดย ผู้จัดการออนไลน์

       
คำสำคัญ (Tags): #lexus is-f
หมายเลขบันทึก: 289895เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท