งานพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา ๒๕๕๑


งานพิธีผ่านไปด้วยความราบรื่น

เสร็จงานมหกรรม KM เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง ดิฉันเดินทางกลับนครศรีธรรมราชในเช้าวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ เช้าวันนี้ที่มหาวิทยาลัยมีการถ่ายภาพร่วมกับบัณฑิตใหม่ อากาศในตอนเช้าดีมาก ไม่ร้อนเกินไป และมีลมพัดเย็น เดิมทางมหาวิทยาลัยสลับคิวให้บัณฑิตใหม่ของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ได้ถ่ายภาพเป็นลำดับแรกๆ บ้าง เพราะทุกปีที่ผ่านมาเราได้ถ่ายภาพเป็นลำดับสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แดดกล้าแล้วเสมอ

 

บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารไทยบุรี <p style="text-align: center;"> </p>

แต่ด้วยความจำเป็นข้างต้น ดิฉันไม่มั่นใจว่าจะเดินทางมาร่วมถ่ายภาพทันเวลาจึงขอให้เขาเลื่อนคิวมาท้ายๆ เช่นเดิม กลายเป็นเรื่องดี เพราะมีนักศึกษารุ่นนี้ ๑ คนที่ต้องจบหลังเพื่อนและไม่ได้รับปริญญาในปีนี้ (เพราะประสบอุบัติเหตุ) ต้องการร่วมถ่ายภาพกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน และมหาบัณฑิตของเราก็อยากถ่ายภาพหมู่ร่วมกับน้องๆ ด้วย เราเลยทำได้ตามต้องการ

 

บัณฑิตใหม่เข้าแถวรอเข้าที่เพื่อถ่ายภาพหมู่

ช่วงบ่ายเป็นการซ้อมใหญ่ น่าเห็นใจบัณฑิตใหม่ที่ต้องมีการซักซ้อมกันหลายรอบ อาจารย์ที่ทำหน้าที่ฝึกซ้อมมีความตั้งใจสูงมากจนดูเคร่งเครียด ดิฉันอยากให้มีการชื่นชมให้กำลังใจบัณฑิตใหม่เยอะๆ

วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๒

เป็นวันพระราชทานปริญญาบัตร ตอน ๐๙.๓๐ น. มีการซักซ้อมผู้บริหารเรื่องการร่วมฉายพระรูป สายๆ ชมรมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนครศรีธรรมราช มอบเงินบริจาคสมทบทุนกองทุนผลิตแพทย์และการจัดตั้งศูนย์วิจัยทางการแพทย์และสาธารณสุข ก่อนที่เราจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันและเตรียมตัวเข้าร่วมงานพิธีในภาคบ่าย

 

ทีม มวล. กับทีมชมรมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนครศรีธรรมราช

งานพิธีผ่านไปด้วยความราบรื่น ดีใจที่ได้พบตัวจริงของท่านประธานองคมนตรี ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขารัฐศาสตร์ ท่านเดินตัวตรง หน้ายิ้มแบบคนใจดี พูดคุยกับพวกเราด้วยความเป็นกันเอง

 

ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ระหว่างรอส่งเส็จฯ <p style="text-align: left;"> </p> <p style="text-align: left;">ตอนเย็นมีงานเลี้ยงเล็กๆ ที่อาคารศูนย์กีฬา เพื่อแสดงความยินดีแก่ รศ.ดร.เดวิด เจมส์ ฮาร์ดิง และอาจารย์ ดร.กิตติพงษ์ ไหลภาภรณ์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ที่ได้รับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณอาจารย์ดีเด่นด้านการวิจัยและด้านการสอน ตามลำดับ ประทับใจที่อาจารย์กิตติพงษ์กล่าวถึงความเป็นมาที่ทำให้อาจารย์ตั้งใจสอนวิชายากๆ ด้านคณิตศาสตร์ ว่ามาจากครูที่เคยสอนอาจารย์ตั้งแต่ตอนเด็กๆ</p> <p style="text-align: left;"> </p> <p style="text-align: center;"> </p><table border="1"><tbody><tr>

</tr></tbody></table> การแสดงของเจ้าหน้าที่และนักศึกษาในงานเลี้ยง <p style="text-align: left;">จบอีก ๑วันที่มีความสำคัญและความหมายสำหรับหลายๆ คน</p> <p style="text-align: left;">วัลลา ตันตโยทัย</p> <p style="text-align: left;"> </p>

หมายเลขบันทึก: 289692เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท