อ๋อย
พิไลลักษณ์ อ๋อย ศรีประดิษฐ์

Early Warning Indicator(EWIs)


พญ.รวิวรรณ หาญสุทธิเวชกุล ผู้น่ารัก และเก่งสุด ๆ สมแล้วที่เป็นหมอเด็ก ละเอียดอ่อน ใจดีมากๆ เด็ก ๆ ที่เชียงรายโชคดีมาก ๆ

ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการเฝ้าระวังและติดตามการเกิดเชื้อเอชไอวีดื้อยาต้านไวรัส Workshop on HIV-DR Prevention Surveillance and monitoring ART, and EWIs Implementation 19-20ส.ค.52 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา โดยTUC ร่วมกับสอวพ เป็นเรื่องดีมากเลย ที่การดำเนินการจัดทำตัวชี้วัดเพื่อเป็นสัญญาณเตือนการดื้อยาเริ่มเป็นรูปธรรม   นพ.สัญชัย ชาสมบัติพูดถึง Treatment Literacy คือการเตรียมความพร้อมก่อนกินยาเป็นการป้องกันปัญหาการดื้อยาที่ได้ผลในต่างประเทศ ที่จริงเราก็ทำกันอยู่แล้วแต่ไม่รู้ว่าครอบคลุมสิ่งที่ผู้ป่วยควรรู้หรือไม่ เช่นการให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ .กลไกการติดเชื้อHIV,CD4,แบบทดสอบความรู้ก่อนกินยาต้านไวรัสและให้ผู้ป่วยดูVCD เรื่องยาต้านไวรัสและเรื่องการให้คำปรึกษาก่อนกินยาต้านไวรัส ได้มาจากพี่ต้อ รพ. บ้านค่าย จ.ระยอง ขอบคุณคะ

            มีการแบ่งกลุ่มระดมสมอง เพื่อทบทวนปัญหาและอุปสรรคดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเชื้อดื้อยาและแนวทางการแก้ไขปัญหา ดิฉันได้อยู่ในกลุ่มที่ทำประเด็นการไม่มาติดตามการับยา ที่ปรึกษาเป็นคุณหมอหน่อย (พญ.รวิวรรณ หาญสุทธิเวชกุล) ผู้น่ารัก และเก่งสุด ๆ สมแล้วที่เป็นหมอเด็ก ละเอียดอ่อน ใจดีมากๆ เด็ก ๆ ที่เชียงรายโชคดีมาก ๆ  ท่านเมตตาขยายเครือข่ายการดูแลเด็กไปทุกภูมิภาคของประเทศไปไทย ไม่แค่นั้น ตอนนี้กำลัง จะgo interไปอีกหลายประเทศในโลกใบนี้

คำสำคัญ (Tags): #ewis#เชื้อดื้อยา
หมายเลขบันทึก: 289539เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท