เรียน ITIL วันสุดท้าย


สำหรับวันนี้ เป็นการเรียน ITIL Version3 โค้งสุดท้าย แล้ว กล่าวถึง Security Management , Function Service Desk , Operation Management ,Incident & Problem Management ภาพรวมการเรียนรู้วันนี้ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กันค่อนข้างมาก โดยเฉพาะผม มีคำถามเยอะ ท่านอาจารย์วิสุทธิ์ น่ารักมาก ตอบทุกคำถาม ให้หายสงสัย ยอมรับว่าท่านเป็นมืออาชีพจริงๆ สาเหตุที่ต้องถามเยอะ อาจจะเป็นเพราะผมเอง เคยทำงานอยู่ด้าน Service Desk มาก่อน และอีกอย่างคนที่มาเรียนใน Course ล้วนเป็นทางด้านสาย IT ทั้งหมด จึงเป็นการดี ที่จะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ทำให้ได้แนวทางการทำงานหลายๆ อย่าง ซึ่งโอกาสแบบนี้หาน้อยมากในช่วงเวลาทำงาน เนื่องจากแต่ละท่านก็มีภาระกิจกันมากมาย จะร่วมตัวกันแบบนี้ ค่อนข้างยาก ซึ่งช่วงท้าย ทางผู้ร่วมบริหารฝ่ายคุณฉลองชัย ให้ความกรุณามากล่าวปิดการอมรม และได้แนะแนวทางในการปฏิบัติงาน ซึ่งผมเห็นว่าสำคัญที่มีผู้บริหารให้ความสนใจในเรื่องนี้

อนึ่งช่วงนี้ หลายท่านที่ผ่านการอมรม คงจะมีอาการ "ร้อนวิชา" กันบ้าง รวมทั้งผม อยากจะทดสอบความเข้าใจที่ได้เล่าเรียนตั้ง 3 วัน คงจะไปสมัครสอบ Certify ITIL V3 กัน ข้อดีของการสอบ คือเป็นตัววัดที่ดี มีมาตรฐาน และที่สำคัญ มันเป็นการ "Add Value" ให้กับตัวเราเอง มีใบรับรองที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต ข้อเสีย ค่าสมัครสอบค่อนข้างแพงหน่อยนะครับ ประมาณ 7000 บาท ขึ้นลงแล้วอัตราแลกเปลี่ยน แต่อย่าคิดมากเลยครับ "ถือว่าเป็นการลงทุน ที่คุ้มค่า" ไม่มีอะไรทีดีกว่าการลงทุนเพื่อการศึกษา ท่านว่าจริงไหมครับ

คำสำคัญ (Tags): #add value#certify#itil version3
หมายเลขบันทึก: 289490เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท