ทบทวน...ความเชื่อมั่นในตัวเอง


เป็นการเรียนรู้จากภายนอก แล้วน้อมเข้าสู่การเรียนรู้ภายในตัวเรา...

              เรื่องของความเชื่อมั่นในตัวเอง บางครั้งเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องของตัวเราเอง ไม่เกี่ยวข้องกับคนอื่น ๆ แต่ในบางครั้งความเชื่อมั่นในตัวเองของเราก็อาจไปกระทบกับความรู้สึกหรือความเชื่อมั่นในตัวเองของคนอื่น ๆ ได้นะครับ วันนี้มีโอกาสการได้ฟังเสียงสะท้อนจากคนอื่น ๆ แล้วนำมาพิจารณาทบทวนตัวเองครับ...  

Mr.Direct... says:

พี่ว่าผมมั่นใจในตัวเองมากเกินไปมั้ย...

interdisciplinary says:

พี่มองว่าสาขาที่จบ งานที่ทำ ความเป็นคนที่มองแบบหลักการ

interdisciplinary says:

กับความเป็นครอบครัวเดี่ยวภาพรวมก้อแสดงเป็นบุคคลิกของคุณเหรกออก ที่เชื่อมั่นในสิ่งที่พูดและทำ

Mr.Direct... says:

ครับ...

interdisciplinary says:

ว่าดีที่สุด

interdisciplinary says:

แต่ละคนก้อมีอัตลักษณ์ของตัวเอง

Mr.Direct... says:

ครับ...

              

            สำหรับผมแล้ว การมีโอกาสได้เรียนรู้จากผู้คนรอบข้าง แล้วนำมาพิจารณาตัวเรา ถือเป็นการเรียนรู้ที่สำคัญนะครับ ดังเช่นคำกล่าวของกัลยาณมิตรท่านหนึ่งนะครับว่า เป็นการเรียนรู้จากภายนอก แล้วน้อมเข้าสู่การเรียนรู้ภายในตัวเรา ครับผม...

หมายเลขบันทึก: 288246เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2009 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

การเดินทางของชีวิตเป็น "ทางสายกลาง" ที่เราน้อมรับและเรียนรู้จากผู้อื่นครึ่งหนึ่ง และคิดใคร่ครวญพิจารณาถึงเหตุผลนั้นอีกครึ่งหนึ่ง

ถึงแม้เลือก "สันโดษ" มากแค่ไหน แต่ก็เพียงเอียงหูรับฟัง เมื่อมาใช้กับตนเองบ้าง หากมีประโยชน์

แวะมาเรียนรู้ประเด็นคิด ครับ ;)

ครับ...อ.วัส P

เห็นด้วยครับผม...

น้อมรับสิ่งต่าง ๆ รอบ ๆ ตัวเข้ามาเพื่อพิจารณาด้วยตัวเราเองนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

เป็น reflection ที่ดีมากครับ

เชื่อมั่น มุ่งมั่นในตัวเอง

แต่ไม่ยึดมั่นในตัวเอง

ค่อยๆคลายความยึดมั่นนะครับ

ครับ...คุณ Phornphon P

ค่อย ๆ คลายความยึดมั่นในตัวเอง...

ขอบคุณมากครับ...

สบายดีไหมคะ

ความเชื่อมั่นในตนเอง..กับความดื้อ แตกต่างกันไหม?

หลายคนแยกไม่ออกค่ะ

ครับ...พี่แก้ว P

ผมสบายดีครับ หวังว่าพี่แก้วคงสบายดีเช่นกันนะครับ...

ผมมองอย่างนี้นะครับ...

ความเชื่อมั่นในตนเอง...เป็นการเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าสิ่งนั้นถูกต้อง แต่ก็อาจจะรับฟังความเห็นของคนอื่น ๆ ด้วย...

ส่วนความดื้อ...คือการไม่ฟังในสิ่งที่คนอื่นเตือนหรือบอกนะครับ และบางครั้งคนที่ดื้ออาจจะไม่มั่นใจในตัวเองก็ได้นะครับ...

ผมว่าสองอย่างนี้มีทั้งลักษณะที่เหมือนและแตกต่างกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดี ครับ คุณdirect

ผมใช้เวลา อ่านบันทึก ไม่นาน นัก

แต่ผมก้มมอง ตองเอง นานมากที่เดียว

ขอบคุณ บันทึก ที่ไม่ต้องเขียนร่ายยาว เป็นศอกเป็นวา

ตอบแทนน้ำใจด้วย

 

แต่ผมก้มมอง ตองตัวเอง นานมากทีเดียว

สวัสดีค่ะ

  • สบายดีนะคะ
  • พี่คิมมีสองอย่างคือเชื่อมั่น..และดื้อค่ะ
  • บางครั้งก็ยอมพัง..เพื่อความถูกต้องค่ะ

ครับ...คุณแสงแห่งความดี P

ขอบคุณเช่นกันนะครับ...

สำหรับมิตรภาพ (และลองกอง)...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่คิม P

เชื่อมั่นในตัวเราตามแนวทางที่ถูกต้องนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะคุณนายตรง

นานแค่ไหนแล้วนะ ไม่ได้มาทายทักแต่คงไม่สำคัญนักมิใช่หรือ ... เพราะห่างหาย แต่ยังระลึกได้ ...  บันทึกตรงๆ สั้นๆ 

เชื่อมั่นในทุกสิ่งที่ทำไป ยอมรับได้ทุกผลลัพธ์ ...

มีความสุขกับการงานและทุกสิ่งที่เลือกนะคะ

 

 

ครับ..คุณปู P

นานแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ายังระลึกถึงกันอยู่นะครับ...

มีความสุขกับทุก ๆ วันของชีวิตครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะคุณดิเรก

มาบอกคุณดิเรกว่าเป็นคนดื้อค่ะ

อิอิ

ขอบคุณค่ะ

ครับ...คุณณัชชา P

ตัวเราดื้อ และเราก็รู้ว่าเราดื้อ ก็โอเคอยู่นะครับ...

ขอบคุณเช่นกันครับผม...

เชื่อมั่นในตัวเองให้พอเหมาะพอดีค่ะ

ครับ...P

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ

เรารู้จักตัวเราน่าจะดีที่สุดค่ะ

ครับ... P คุณ ทรายชล

เมื่อเรารู้จักตัวเราได้ดีแล้ว เราย่อมพร้อมที่จะรู้จักคนอื่นได้ดีด้วยเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

กำลังเรียนภาวะผู้นำม.กรุงเทพ -ธนศูนย์ศรีปทุมค่ะ

ครับ... คุณศุภลักษณ์
 
ยินดีที่ได้รู้จักครับผม...
 
ขอบคุณมากครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท