วันพิเศษของดิฉัน


เห็นหน้าคุณแม่ ..ไร้ปัญหาใดๆ ที่แก้ไม่ได้

 

                                

 

วันนี้เป็นวันพิเศษของดิฉัน

 

  • แต่เป็นวันที่มีคิวการทำงานที่วุ่นวายที่สุด

                น้ำไม่ไหล ... ไฟไม่สว่าง .... Alarm Security เสีย

                Supplier ปิดบริษัทฯ หนี ...

                โทรศัพท์จากคนที่สนิทกัน ... ปรับทุกข์ ...

                การขับรถไปรอบเกาะ .. ด้วยความไม่ประมาท .. แต่ประสาทล้า

  • รู้สึกสมองเต็ม ... ไม่ค่อยมีที่ว่างเลย ...

  • ในช่องว่างเล็กๆ ที่แว๊ป แว๊ป มาตลอด คือ ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยในวันพิเศษในวันนี้

                           ไม่ได้เอาปิ่นโตไปวัดอย่างที่เคยทำ

                           ไม่ได้ซื้อพวงมาลัยไปติดที่รูปถ่ายของคุณแม่

                            ไม่ได้ทำบุญอธิฐานจิต

                            ไม่ได้นั่งลงนิ่งๆ  เงียบๆ  ดื่มด่ำไปกับความทรงจำในคืนวันเก่าๆ ที่คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่

                             หลายอย่างเหลือเกินที่ไม่ได้ทำ

                             ..... สำคัญ คือ ชาตินี้ยังไม่มีโอกาสเป็นคุณแม่กะเค้าเลย .......เอ้อ ...

 

 

  • ในห้วงเวลาที่แว๊ป แว๊ป นั่น  มีภาพหลายๆ ภาพซ้อนเข้ามาในความคิด

                              กับข้าวฝีมือคุณแม่แสนอร่อย ... จะหาที่ไหนในโลกนี้

                              คุณแม่ใจดีเหลือเกินกับลูกๆ ...เห็นหน้าคุณแม่ ..ไร้ปัญหาใดๆ ที่แก้ไม่ได้

                              ในความอ่อนโยนใจดีของคุณแม่นั้น ...

                              มีหลายๆ เหตุการณ์ที่ดิฉันรู้สึกว่าคุณแม่ฉลาดและเข้มแข็งเหลือเกิน

                              คุณแม่มีลูกแค่สี่คน ....

                        แต่ทำไมมีหลายคนที่เรียกคุณแม่ ว่า "แม่" ..และเรียกมาด้วยความศรัทธาจนถึงทุกวันนี้

                          17 ปีที่คุณแม่จากไป ... ความอบอุ่น ก็ยังคุกกรุ่นเสมอ .. เมื่อจินตนาการถึงคุณแม่

วันพิเศษของฉันในวันนี้  (คนที่ไม่มีโอกาสจะเป็นคุณแม่  หรือไม่มีโอกาสที่จะมีลูกจริงๆ กะเค้า)

  • เช้าตรู่ ... เสียงกดกระดิ่งหน้าบ้าน .... ลูกน้องดิฉันที่เป็นชาวพม่า... หอมเอาต้นมะลิต้นโตๆ มาให้ดิฉัน 2 กระถาง  ในโอกาสวันแม่ และอวยพรให้ดิฉันมีความสุข

  • วันนี้มีโทรศัพท์ที่ดิฉันไม่ได้รับสายโทร.มาหลายครั้ง ...ดิฉันรับไม่ได้ ... เพราะมุ่งมั่นด้วยการขับรถที่ยุ่งยากอยู่ .........เมื่อดิฉันโทร.กลับไป .... เสียงปลายสายก็บอกว่า

         "วันนี้เป็นวันแม่  หนูเดมขอให้ป้าอรมีความสุขมากๆ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพที่ดี และอยู่กับหนูเดมไปนานๆ "  

แม้ดิฉันจะเหนื่อยมากในบางครั้ง

แม้ดิฉันจะท้อแท้ในบางเรื่อง ....

แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นกำลังใจให้ดิฉันสู้ต่อ ... และภาคภูมิใจในตัวเอง 

 "ฉันเป็นฉัน อย่างที่ฉันเป็น ก็ดีแล้ว"

                         

 

 

หมายเลขบันทึก: 286659เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ  คิดถึงนะคะ  พึ่งกลับจากจีนค่ะ 

เข้ามาทักแบบพอเพียงก่อนนะคะ  ไม่ได้ทำงานหลายวัน

สวัสดีค่ะ  แวะมาทักค่ะ  คิดถึงนะคะสบายดีหรือเปล่าคะ

ช่วงนี้งานเยอะจัง

พี่อร มาอ่านวันพิเศษครับ เย้ๆๆ

สวัสดีค่ะ  สุขสันต์วันหยุดค่ะ

มีความสุขนะคะ 

กำลังใจ อวยพร

สวัสดีค่ะ

แม่ คือ...สิ่งที่พิเศษที่สุดในโลก ที่มนุษย์จะพึงมีได้ โดยไม่ต้องร้องขอ เรียกหา...

ระลึกถึงคุณแม่อย่างมีความสุขนะคะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ระลึกถึงพี่นะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ คุณอร

  • แวะมาด้วยความคิดถึงค่ะ
  • คุณอรสบายดีนะคะ  งานมากมั้ยคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • คิดถึงเสมอค่ะ

แวะมาเยี่ยมคุณอรค่ะ สบายดีนะคะ

  • มีมิตรรักแฟนๆคิดถึง
  • สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ  แวะมาทักด้วยความคิดถึง  สบายดีนะคะ

ไม่ได้มาเยี่ยมหลายวัน

สวัสดีค่ะ  มาส่งความคิดถึงค่ะ

ไม่ค่อยดีเวลาแต่ก็คิดอยู่เสมอ  แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ

ไม่ได้เจอกันซะนาน คิดถึง

  • มาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะ
  • ความรักอยู่รอบตัวเรา
  • ความรักของแม่อยู่ใกล้ใจเรา
  • ไม่มีลูก ก็เป็นแม่ได้นะ ขอบอก
  • คิดถึงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท