วันแม่..อบอุ่นสำหรับแม่ๆ ลูกๆ ที่หอผู้ป่วย...


กิจกรรมวันแม่ หอผู้ป่วย

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวนรีเวชได้ทำความดีค่ะ......

ก่อนหน้านี้ น้องตาล พนักงานช่วยการพยาบาลของเรา ได้บอกกับดิฉันว่า พี่ติ๊กคะ เรามาจัดงานวันแม่ให้ผู้ป่วยเราที่ward ดีมั้ยคะ ตาลเคยไปงานวันแม่ที่โรงเรียนจัดให้ลูก  ให้ความรู้สึกดีมากเลย  ดิฉันตอบรับทันที เอาเลยน้อง ให้พี่ทำอะไรบ้างบอกมาเลยนะ  ......ตาลได้คุยกับพี่ๆหลายคนแล้ว เราจะช่วยกัน มีดอกมะลิให้แม่คนละดอก.....งั้นเราเตี้ยมกับลูกๆ ผู้ป่วยนะ  เราจะให้ลูกๆ ติดดอกไม้ให้แม่ แต่ไม่ต้องบอกแม่นะ กะจะ เซอไพร้ส์ผู้ป่วยในward ..งั้นเตรียมไรบ้างล่ะ..............

ปรึกษากัน  ..1เตรียมดอกมะลิ 2.เตรียมการ์ดวันแม่  พี่ติ๊กอาสาทำเอง คิดไว้แล้วว่า จะขอนำคำกลอนบทที่ว่า..พ่อแม่ก็แม่เฒ่า จำจากเจ้าไม่อยู่นาน จะพบจะพ้องพาน เพียงเสี้ยววารของคืนวัน......มาเขียนใส่ในการ์ดเตือนใจลูกๆทุกคนด้วย   3. ซื้อของขวัญให้คุณแม่ในหอผู้ป่วยทุกคน คงต้องนับจำนวนคุณแม่วันที่ 11 สค .ตกลงไปซื้อผ้่าถุง(โสร่ง)ให้คนละผืน  นับได้ 30 ผืน...4 เตรียมอาหารว่าง  5 เตรียมสถานที่....

...อ้อ..เกือบลืมไป..งบประมาณที่ใช้ในการจัดงานครั้งนี้ก็ได้จากน้ำพักน้ำแรงที่พวกเราชาวนรีเวชทุกคนช่วยกันหา ก็จากโครงการรินน้ำใจ..ที่เก็บหอมรอมริบกันมานั่นแหละค่ะ.......

วันนี้เช้าเราก็เตรียมกัน  ประมาณ 9 โมงเศษ ก็เชิญคุณแม่(ที่เป็นผู้ป่วย)ทั้งหลายที่สามารถเดินได้ มานั่งโซฟา แล้วเชิญคุณลูกคุณพ่อมาร่วมงาน  เราร้องเพลง..ค่าน้ำนมกันก่อน ร้องได้สักครู่ น้ำตาก็ออกมาร่วมร้องด้วย ตามด้วยเพลงอิ่มอุ่น....บรรายกาศอบอุ่นมาก   หลังจากนั้นลูกๆ ก็กราบแม่ ติดดอกไม้ ให้ของขวัญ   แม่ๆ ที่ลูกไม่สามารถมาร่วมงานได้ ก็จะให้ลูกๆพยาบาล มอบให้แทน  น้ำหูน้ำตาร่วงกันเป็นแถวเลยค่ะ  เสร็จแล้วเราก็เดินไปมอบตามเตียงผู้ป่วยที่บางรายต้องให้น้ำเกลือ เดินเหินไม่สะดวก............ครบถ้วนทุกๆคน....

ทุกๆ คนรู้สึกปิติที่ได้ทำความดีให้กับคุณแม่....พระอรหันต์ของลูกๆ ......ในวันนี้ค่ะ............

 

 

หมายเลขบันทึก: 286569เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สุดยอดจริงๆค่ะ พี่ติ๊ก ขอบคุณมากๆค่ะ ที่นำเรื่องดีๆนี้มาเล่าสู่กันฟัง ฝากชมน้องตาลผู้ริเริ่มด้วยค่ะ ที่เข้าใจนำสิ่งที่ได้เห็นมาปรับใช้ เยี่ยมจริงๆ

รักแม่ครับ จุ๊บๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท