วันแม่


วันนี้ 12 สิงหาคม ' วันแม่แห่งชาติ'

เป็นอีกวันที่พิเศษในรอบปี  ที่ทำให้หลายคนได้รำลึกถึงพระคุณผู้ให้กำเนิด.
พ่อและแม่  เป็นเนื้อนาบุญของลูกๆ ทุกคน

สำหรับฉัน ไม่ว่าวันไหนๆ พ่อและแม่จะยิ่งใหญ่อยู่ในใจเสมอ.
แต่วันนี้ เป็นวันพิเศษ พิเศษสำหรับลูกทุกคนที่จะบอกรักพ่อแม่.
ทำความดีพิเศษ มอบของขวัญพิเศษให้กับท่าน.
คำพูดอันแสดงถึงความรักความห่วงใยที่มาจากใจ.
ของขวัญอันเกิดจากความพากเพียรและการทำงานของเราเพื่อตอบแทนที่ท่านเลี้ยงเรามา


อันพระคุณพ่อแม่นั้น
เราไม่สามารถทดแทนได้หมด
แต่สิ่งที่เราทำได้และควรทำ คือ ทำให้ท่านได้รับความสุขกายสบายใจ.
เราก็เห็นแต่ว่า "ธรรมะ" และการปฏิบัติธรรมเท่านั้น ที่จะสามารถเป็นเครื่องหล่อหลอมจิตใจ
และเป็นเนื้อนาบุญที่จะติดตามเราไปทุกภพทุกชาติ ตราบเข้านิพพาน.


และวันนี้เราดีใจที่พ่อแม่เรามีเครื่องคุ้มครองตนแล้ว.  และลูกจะดำเนินตามค่ะ.

รักพ่อแม่ที่สุด


คำสำคัญ (Tags): #วันแม่
หมายเลขบันทึก: 286432เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2013 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

4 ปีที่แล้ว  กับวันนี้  ความรักที่มีต่อแม่ยังคงเหมือนเดิม
^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท