ติงมหาวิทยาลัยเพิ่มสอบ PAT


เร่งแก้ไขให้เด็กเลือกเรียนในคณะใดคณะหนึ่ง และต้องเร่งป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในปีหน้า เพราะเด็ก เห็นช่องโหว่แล้ว และในปีหน้าหากเกิดกรณีเอาอย่าง ก็จะเป็นการปิดกั้นที่เรียนของคนอื่น.

ติงมหาวิทยาลัยเพิ่มสอบ PAT จี้ กกอ.ตัดสิทธิเด็กควบ 2 แห่ง รศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ข้อเสนอให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพิ่มการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ หรือ PAT ในหลายวิชาสะท้อนให้เห็นว่า มหาวิทยาลัย คณะ และภาควิชา ยึดความต้องการของตนเองเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อเด็กเพราะยิ่งสอบ PAT จำนวนมากเท่าไร เด็กก็ต้องมุ่งกวดวิชาเพื่อสอบ PAT มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะทำให้เด็ก ไม่มีความสุขในการเรียนรู้แล้วยังทำให้เด็กและผู้ปกครองต้องเสียเงินค่ากวดวิชาเพิ่มมากขึ้นด้วย รศ.ดร.สมพงษ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีผู้ปกครองส่งเรื่องร้องเรียนถึง ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรม การการอุดมศึกษา (กกอ.) ว่า มีนักศึกษาแพทย์ ปี 1 วิทยาลัยแพทย ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ซึ่งสอบผ่าน ระบบรับตรงของกลุ่มสถาบันแพทย ศาสตร์ แห่งประเทศไทย (กสพท.) และสอบผ่านระบบรับตรงเข้าเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้อีก โดยเด็กใช้สิทธิเรียนทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเป็นการผิดระเบียบ เด็กจะต้องถูกปรับออกทั้ง 2 คณะ ตนจึงอยากให้ ดร.สุเมธ เร่งแก้ไขให้เด็กเลือกเรียนในคณะใดคณะหนึ่ง และต้องเร่งป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในปีหน้า เพราะเด็ก เห็นช่องโหว่แล้ว และในปีหน้าหากเกิดกรณีเอาอย่าง ก็จะเป็นการปิดกั้นที่เรียนของคนอื่น.

อ้างอิงจาก http://www.thainuke.info/index.php?name=knowledge&file=readknowledge&id=696

คำสำคัญ (Tags): #สอบ pat
หมายเลขบันทึก: 285985เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท