งานหลัก งานรอง....ทำแล้ว เป็นสุข


ตัวชี้วัด / ชื่นชม

วันนี้.....ฉันนัดประชุมสมาชิกชาว สูติกรรม ซึ่งมีจำนวน 6 คน ก็ได้มาพร้อมเพรียงกันตามเวลาที่นัดหมายคือเวลา 14.00 น. แล้วพวกเราก็นั่งล้อมรอบ....เตียงในห้องรอคลอด ( เพราะว่าไม่มีผู้รับบริการ ) และเตียงหลังนี้ก็สามารถใช้ในการวางอุปกรณ์สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มากมายเช่น เอกสาร หนังสือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ  และในวันนี้ ฉันได้ เรียนเชิญคุณสายสุดา ซึ่งเป็นเลขาทีม PCT มาให้ความรู้เกี่ยวกับ  ตัวชี้วัดรายบุคคล  ซึ่งได้โยงไปถึงลักษณะงานของบุคคล มีทั้ง งานหลัก งานรอง เพื่อนำไปใช้ในการพิจารณาการเลื่อนขั้น  หรือเงินเดือน งานนี้ก็ต้องขอบพระคุณ....พี่อู๋ ....เป็นอย่างยิ่ง  ทำให้พวกเราสมาชิกชาวสูติกรรมซึ่งประกอบด้วย น้องคนเดิม และคนที่มาใหม่ ได้รับทราบ และเข้าใจอะไร ๆ ได้มากขึ้น

จากนั้น.....ฉันก็ได้ให้....น้องอ้อม  ซึ่งรับงาน ANC  และมีความสามารถเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ ได้พูดคุยถึง เนื้องานการฝากครรภ์  ภาวะเสี่ยงของหญิงตั้งครรภ์ และปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาทบทวน ปรับปรุง หาแนวทางแก้ไข และที่สำคัญ ก็ เพื่อให้ น้อง ๆ สมาชิกชาวสูติกรรมทุกคนได้มีความรู้ ความสามารถ ในการปฏิบัติ และมีทักษะ ในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ได้อย่างต่อเนื่องไปจนกระทั่งคลอด

พอถึงงานห้องคลอด  ฉันได้ทบทวน แนวทางการปฏิบัติการพยาบาลผู้คลอดขณะนอนในรพ.ไปจนถึงระยะคลอด  หลังคลอด  และการดูแลทารกแรกเกิด เพื่อให้น้อง ๆ ได้เข้าใจที่ตรงกัน และนำไปปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกันได้

จากนั้น......ก็ได้ก็จำหน่าย...จ่ายแจก  งานให้น้อง ๆ ช่วยกันคิด   ช่วยกันทำ ....แต่ละคนก็มีงานเข้า.....บางคนไม่เข้าใจก็ ถาม.....พูดคุยกันตามประสาพี่ ๆ  น้อง  ๆ  ดูแล้วทุกคนมีความสุขกับงานที่ได้รับ เพราะทุกคน คิดเสมอว่า.....นี่คือหน้าที่... และความสำเร็จ

จากนั้น......ก็แจ้งให้น้อง ๆ ได้รับรู้ เรื่อง....การเข้า web. SHA ก็ได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของการชงชา และแนะให้น้อง ๆ ช่วยกันชง......ชาห้องคลอดกันมาก ๆ และ ฉันก็เชื่อว่า น้อง ๆ ทุกคนมีเรื่องเล่ามากมาย ( คุณผู้อ่านคอยติดตามนะค่ะ )

ยังเหลือเวลาอีก  15 นาที จะถึง 5 โมงเย็น ฉันก็ได้เอ่ยคำชื่นชม ( ขอขอบพระคุณท่าน ผอก. เป็นอย่างสูง) น้องการดา ซึ่งเป็นสมาชิกคนหนึ่งของงานสูติกรรมที่ ให้คำแนะนำ  สอน  ที่ดี สามารถทำให้ผู้คลอดเข้าใจง่าย และปฏิบัติได้  เป็นกำลังใจ  และแบบอย่างให้กับน้อง ๆ ในงาน และสามารถนำไปปฏิบัติได้ต่อ ไปและสุดท้ายนี้ พี่....ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆสมาชิกชาวสูติกรรม มีความสุข ในการทำงาน สู้ ๆ นะจ๊ะ......พี่นุช

                                                                    อารีวรรณ / บันทึก

หมายเลขบันทึก: 285970เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ร่วมแสดงความยินดีกีบทีมงานสูติกรรมที่ได้รวมการดูแลตั้งแต่ ฝากครรภ์ คลอด และหลังคลอด เข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวตามฝันที่วางไว้..แต่ผู้ที่จะรับรู้ได้ดีที่สุดของการเปลี่ยนแปลงก็คือผู้มารับบริการ คงจะได้เห็นนวัตกรรมอีกมากมายที่จะทำให้เกิดความสุขทั้งผู้ห้บริการและผู้รับบริการ..อ้าว ทีมงานพร้อมลุย /พี่ต๊ะ

เห็นทีมสูติกรรม พร้อมปฏิบัติการอย่างนี้..น่าภูมิใจแทนผู้รับบริการจัง..เอ้าเร้ว พ่อ-แม่-พี่-น้อง หันมาใช้บริการ โรงพยาบาล ของจาวเมืองสองเฮาเอง ดีกว่าเนอะ เดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ววว...เป็นกำลังใจค่ะ / juey ER

สวัสดีคะ

บรรยายจนกระทั่งเห้นภาพการประชุมที่ล้อมวงบนเตียงคนไข้เลยนะคะ

จะรอเรื่องเล่าดีดี คะ

และอย่าลืมเตรียมส่ง Poster หรือ oral presentation ในการประชุม SHA Regional forum ที่รร.ภูคำเชียงใหม่เดือนพย.นี้นะคะ

พูดถึงน้องการดาได้สัมผัสการทำงานขณะช่วยทำคลอด น้องจะให้คแนะนำผู้ป่วยถึงอาการภายหลังคลอด การให้นมบุตร การปฏิบัติตัวหลังคลอด การใช้ผ้าอนามัย การทิ้งในถังขยะ ซึ่งเป็นความรู้พื้นๆสำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งบางคนคิดว่าผู้ป่วยรู้แล้ว(แต่จริงๆอาจไม่รู้)และเวลาที่ให้เป็นเวลาที่ผู้ป่วยผ่อนคลายเพราะผ่านการคลอดแล้วและผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียง(ไม่หนีไปไหน)พร้อมที่จะรับฟัง นอกจากจะชมให้หัวหน้างานแล้วก็เคยชมกับตัวน้องเองด้วย งานแบบนี้ไม่มีสงวนลิขสิทธิ์ เป็นความดีที่ทุกคนสามารถทำได้ เพื่อการบริการผู้ป่วยซึ่งก็คือญาติเราเอง /ลุงหมอ

เย้ๆ..ดีใจจังที่ผอ.มาร่วมชงชาแล้ว มาให้กำลังใจทีมบ่ยๆนะคะ คุณลุง /ต๊ะ

  • ลุงหมอให้คิดว่า ผู้ป่วยก็คือญาติเราเอง
  • เยี่ยมมากเลยค่ะ ลุงหมอ ขอยกนิ้วค่ะ

                                  

                               จากใจ ทีม SHA-SONG

ขอขอบพระคุณ....ลุงหมอมากนะค่ะ ...กับกำลังใจที่ให้....พวกเราชาวสูติกรรม มีกำลังใจและตั้งใจที่จะทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และจะเป็นผู้ให้บริการที่ดี เพื่อให้งานสำเร็จ ลุล่วง และมีคุณภาพมากยิ่ง ๆ ขึ้นไป....../ อารีวรรณ

ป้าไพ ก็พอทราบมาจากพี่อู๋บ้างแล้ว แต่ก็ดีใจที่มีคนมาช่วยทำงานด้วยใจ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนจ๊ะ /ป้าไพกับลุงหมอ

ขอขอบพระคุณลุงหมอ..หัวหน้าสูติกรรม..ป้าไพ..มากนะคะที่ให้กำลังใจในการทำงาน..จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดค่ะ/การดา

พวกเราพร้อมที่จะลุยกันยาวแล้วค่ะ ขอบคุณลุงหมอ ป้าไพ พี่ต๊ะ พี่อู๋ พี่นุข และน้องห้องคลอดทุกคนที่ให้โอกาสได้นำงานฝากครรภ์เข้ามาร่วมในงานห้องคลอด ขอสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวค่ะ/พัชรินทร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท