พัฒนาการ ด้าน ร้อง & เล่น ให้ได้หลากหลายแนว


      พัฒนาการ ด้าน ร้อง & เล่น ให้ได้หลากหลายแนว

      

      " ชีวิตในแต่ละวันของคนเรา ย่อมมีเวลาที่เราต้องทำสิ่งต่าง ๆ    มากมาย  ทั้งทำงาน  เรียน  รวมไปถึงการพักผ่อน  และ  การทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ตนเองชอบ  สำหรับผมเอง ช่วงเวลาที่ต้องการ   พักผ่อน   จากการเรียนที่หนัก  หรือ  เวลาว่างจากกิจกรรมอื่น ๆ    ผมก็จะจับกีตาร์ตัวโปรดขึ้นมาเล่น  และร้องเพลงแทบจะทุกครั้ง   บางครั้งร้องเองเล่นเอง  บางคร้งเล่นและร้องกับเพื่อน แต่ทุก ๆครั้งที่ได้อยู่กับมัน ผมมีความสุขทุกครั้ง แม้ในยามที่ทุกข์ใจ เสียงเพลง ยังช่วยให้ผมรู้สึกดีขึ้นที่ได้ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ  ไปกับเสียงเพลงเสียงดนตรี ทำให้ผมรักเสียงดนตรีและการร้องเพลงเป็นที่สุด "

       " ที่ผ่านมานั้นผมได้รู้จักกับดนตรีเพียงแค่ในขอบเขตที่ได้รับรู้เท่านั้น แต่ที่จริงดนตรียังมีอีกมากมายที่ผมยังไม่รู้จัก มันทำให้ผมสนใจที่จะเปิดโลกทางดนตรี เปิดรับดนตรีทุกๆ แนว จะทำให้ผมได้มีโอกาสพัฒนาทักษะทางดนตรี และเข้าถึงความไพเราะของดนตรีแนวต่างๆ มากขึ้น "

   วัตถุประสงค์การเรียนรู้

1. ได้เรียนรู้และรู้จักแนวดนตรีและเพลงหลากหลายแนว มากขึ้น

2. ได้พัฒนาเทคนิคการเล่นกีตาร์และการร้องเพลง

3. ได้รับความสุขจากการได้เล่นดนตรีในหลากหลายแนว

    วิธีการเรียนรู้

1. ฟังเพลงหลายๆ แนว แล้วคัดเลือกเพลงที่ชอบในแต่ละแนวเพื่อใช้ในการฝึก

2. เริ่มต้นแกะเพลงที่เลือกไว้ ทั้งคีย์เพลง และ เมโลดี้ 

3. บันทึกคอร์ด และเมโลดี้ที่แกะได้ ตรวจสอบตามหนังสือเพลงหรืออินเตอร์เน็ต

4. ฝึกเล่นเพลงที่เลือกไว้ พร้อมทั้งฝึกขับร้อง เป็นประจำ

      แหล่งเรียนรู้ 

1. หนังสือเพลง

2. อินเตอร์เน็ต

      แนวทางพิสูจน์ว่าเกิดการเรียนรู้แล้ว 

1. สามารถบรรเลงบทเพลงด้วยกีตาร์ และขับร้องเพลงได้หลาก  หลายแนวมากขึ้น

2. ร้องเพลงได้ไพเราะขึ้น

3. มีเทคนิคการเล่นกีตาร์ในแนวต่างๆ ได้มากขึ้น  

หมายเลขบันทึก: 285969เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
ปรมินทร์ เธียรประมุข

เท่จังเลย

ชอบๆ

มาร้องให้ฟังหน่อยนะ

เราได้ประโยชน์หลายๆอย่างจากดนตรี

กีตาร์ ก็เป็นเครื่องดนตรีอีกชิ้นที่น่าสนใจมากๆ

สู้ๆๆและกัน

สื่อประกอบสวย อิอิ

อยากฟัง มามะ มาเล่นให้ฟังที อิอิ

มีการเรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอนดีจัง

โหเก่งมากเลยว่างๆเล่นให้ฟังหน่อยนะ สอนเราด้วยก็ได้สู้ๆนะ สุดยอดไปเลย

สื่อประกอบสวย อิอิ

อยากฟัง มามะ มาเล่นให้ฟังที อิอิ

มีการเรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอนดีจัง

เป็นกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากเลยเพื่อน

น่าสนใจ เเถมยังได้ประโยชน์อีกหลายอย่างด้วยจากการเล่นดนตรี

ขอให้เพื่อนทำให้สำเร็จนะ ... ^^

เล่นดนตรีมันทำให้คลายเครียดดี ว่าม๊ะ ^ ^?

จุฑาทิพย์ สาระวิถี

ว้าวๆๆ

น่าสนใจดีอ่ะ

ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย

เค้าก็ชอบฟังเพลงเหมือนกัน

ฝึกเก่งเเล้ว มาเล่นให้ฟังหน่อยนะ

อิอิ

สู้ๆๆนะ^^

ดนตรี ดนตรี เป็นยาวิเศษ ฮ่าไฮ่ ฮ่าไฮ่

การเล่นดนตรีก็เหมือนจัดดอกไม้

ขณะเราจัดดอกไม้ ดอกไม้ก็จัดใจเรา

555555

กีตาร์ กีตาร์ กีตาร์

เล่นให้ได้นะ

fighting!!!

เยื่ยมมากเลย

เล่นดนตรีได้ก็เก่งอยู่แล้ว นี่เล่นได้หลายแนว ถือว่าทักษะทางด้านดนตรีดีมากๆเลย

ชอบฟังเพลงพวก แล็กเก้ สการ์ เพลงอินดี เพลงบัลลาด

เง้อ เยอะเยอะไปหมด

บนโลกนี้ช่างสดใสด้วยเสียงเพลงจริงๆ

เยี่ยมเลย

เค้าก็ชอบร้องเพลงเหมือนกัน

สู้ๆเด้อ

จำให้ได้ มาเล่นให้ร้องหน่อย

ฮ๋าๆๆ

อืม

เล่นให้ฟังด้วยนะ

พี่ด็อจจจจจจจจจจ^^"

อยากฟังทุกแนวเพลงเลย

รีเควสเพลงได้รึป่าวเนี่ย

ว้าวๆ

เก่งไปทุกเรื่องเลยนะสายโค

วันหลังเล่นให้ฟังบ้างนะ

ทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ

แถมมีประโยชน์อีกต่างหาก

สู้ๆค๊าบบ^^

เค้าเอาใจช่วย^_^

ดีนะ..เป็นกิจกกรรมที่ดี..ได้พักผ่อน

สบายใจ

สู้ๆนะ

ด็อจเทพเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง

เก่งมากๆเลย

แล้วมาเล่นให้เพื่อนๆฟังอีกนะ

เราอยากเล่นเก่งๆแบบด็อจได้จัง

ตอนนี้เราก็หัดเล่นกีตาร์ไปแบบงูๆปลาๆอยู่

ขอคำแนะนำด้วยนะ

อ่า ๆ ปัจจุบันี้ว่าหลายแนวละ

จะเรียนรู้เพิ่มอีก ดี ๆ ว่าง ๆ

มาเล่นให้กูฟังด้วยดิ

ขอพุ่มพวงนะ ห้า ๆ ๆ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท