การฝึกยุทธวิธีและปฏิบัตการทางน้ำ


ชุดปฏิบัติการทางน้ำพิทักษ์เขื่อนบางลาง

น่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ได้จัดทำโครงการการฝึกยุทธวิธีการปฏิบัติการทางน้ำ เพื่อพัฒนาศักยภาพกำลังพลภายในหน่วย กก.ตชด.44 การอบรมเริ่มแต่วันที่ 23 ก.ค.- วันที่ 6  ส.ค.2552 รวมระยะเวลา 15  วัน โดยการสนับสนุนจาก ศปก.ตร.สน.และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภารกิจจัดตั้งชุดปฏิบัติการทางน้ำพิทักษ์เขื่อนบางลาง เพื่อลาดตระเวนทางน้ำพิสูจน์ทราบแหล่งพักพิง แนวร่วม กลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา และ ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม คือ พล.ต.ต.สุรพงศ์ เขมะสิงคิ ผบก.ตชด.ภาค 4  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 หรือ รุ่น 522 นามข่ายหรือนามเรียกขานคือ ชป.โลมา ซึ่งถือว่า ตชด.หน่วยนี้เป็นนักรบสะเทินน้ำสะเทินบก หน่วยแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับครูฝึกที่มาช่วยฝึกหลักสูตรนี้ คือ ร.ต.ท.ณรงค์ ทรัพย์สมบูรณ์ ชุด EOD เป็นหัวหน้าครูฝึก ด.ต.หิรัญ จันทร์ทอง ด.ต.วีระพงษ์ ประไพวรรณ หรือครูเทา จากหน่วยกู้ชีพ กก.3 สอ.ค่ายนเรศวร หัวหิน และครูฝึกอีก 5 นาย ที่เป็นกำลังสำคัญ พร้อมชุดเดลต้า กก.ตชด.44 ฝ่าย รปภ.และสนับสนุน

ครูเสือกำลังอธิบายการลาดตระเวนทางน้ำ

นรุ่นนี้มีพิเศษอย่างหนึ่ง คือ มีนักเขียนสาวมาจากญี่ปุ่น ชื่อเสนา อรุโณทัย หรือในชื่อพี่ษา ของน้องๆ ตชด.เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น มาเข้าพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย เพื่อศึกษาเก็บข้อมูลภาคสนามโดยการร่วมกินร่วมอยู่ในป่าในฐานปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดยะลา เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เพื่อเอาไปเป็นพล็อตเรื่องชีวิต ตชด.ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดภาคใต้ การฝึกในครั้งนี้ทั้งครูฝึกและตำรวจฝึกฝึกอย่างถวายชีวิต มีพลังขึ้นมาอย่างมหาศาล

พี่ษา..เองค่ะ

ครูเสือและพี่ษา..ครับ

หมายเลขบันทึก: 285577เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาดูผู้กล้าทุกท่าน

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกท่าน

ขอบคุณครับครูจิ๋ว

          สำหรับดอกกุหลาบสวยๆ ช่อนี้

พี่หมอน้อย โอโห ฝึกหนักนะเนี่ย มีการผสมผสานครูฝึกน่าดู ขอให้หมอน้อยมีความสุขกับการทำงาน ดีใจหมอน้อยลงรูปได้แล้วครับ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตชด.ฝึกหนักครับ เพื่อความสงบสุขในพื้นที่ 3 จว.ภาคใต้ ผมหมอน้อย ทำหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนคือสูทกรรม เป็นพ่อครัวทำอาหารครับ อิอิอิ. ไม่ได้ทำหน้าที่ฝึกตำรวจหรอก.

พี่สาวของแฟนเป็นไงคะพี่หมอน้อย...

พอที่จะเป็นตชด.สาวได้ไหมคะ...

พี่สาวของแฟนเป็นไงคะพี่หมอน้อย...

พอที่จะเป็นตชด.สาวได้ไหมคะ...

สวัสดีครับคุณแฟนต้า

       ได้ครับ น่าจะมาอยู่ประจำที่ ฉก.ตชด.44 เลยครับ อ้อ!ฝากถึงพี่ษาด้วยที่หมอน้อยแก้ไขบันทึกช้าไป เพราะเพิ่งเปิด e-mail วันนี้เอง ขออภัยพี่ษามา ณ.ที่นี่ด้วยครับ. 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท