Learning Organization


สำหรับตัวผมได้ Coaching สองบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน IT และได้ทำตามขั้นตอนที่ทางอาจารย์ได้สรุปอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะเขียนขั้นตอนและวิธีต่าง ๆ ที่ทำเพื่อสร้างให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้จากเรื่องจริงและทำจริงในสองบริษัทนั้น เพราะว่าในธุรกิจ IT ถ้าไม่มี Learning Organization จะไม่สามารถยืนดยู่ได้อย่างยั่งยืนหรือการขาด Sastainability Capital(ทุนแห่งความยั่งยืน) นั่นเอง และจะจัดส่งให้ภายในเร็ววันนี้นะครับ

เรียนท่านอาจารย์ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

     พวกเราต้องขอขอบพระคุณอย่างมากที่ท่านอาจารย์ได้จัด Morning Talk ให้พวกเราอีกครั้งหนึ่ง โดยเชิญอาจารย์ศิริลักษณ์ เมฆสังข์ มาร่วมบรรยายในหัวข้อ Thesis ในเชิง Qualitative

     ก่อนอื่นพวกเราต้องขอแสดงความยินดีกับทางอาจารย์ศิริลักษณ์ เมฆสังข์ที่ได้รับรางวัล Thailand Top 100 HR จัดโดย สถาบันทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยความชื่นชมครับ

     และต้องขอขอบพระคุณทางอาจารย์ศิริลักษณ์ เมฆสังข์เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้สละเวลามาให้ข้อคิดและความรู้กับพวกเราอย่างมาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องการทำ Qualitative Thesis ให้หัวข้อ Organization Learning ซึ่งพวกเราก็ได้รับความรู้เป็นอย่างมากว่าการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้นั้นมีขั้นตอนต่าง ๆ ที่ควรจะเป็น

1. Culture

2. Leader

3. Formal and Informal Learning

4. Strategy

5. Dynamic

6. Structure

    สำหรับตัวผมได้ Coaching สองบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน IT และได้ทำตามขั้นตอนที่ทางอาจารย์ได้สรุปอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะเขียนขั้นตอนและวิธีต่าง ๆ ที่ทำเพื่อสร้างให้เกิดองค์กรแห่งการเรียนรู้จากเรื่องจริงและทำจริงในสองบริษัทนั้น  เพราะว่าในธุรกิจ IT ถ้าไม่มี Learning Organization จะไม่สามารถยืนดยู่ได้อย่างยั่งยืนหรือการขาด Sastainability Capital(ทุนแห่งความยั่งยืน) นั่นเอง และจะจัดส่งให้ภายในเร็ววันนี้นะครับ

ด้วยความเคารพ

ธนพล ก่อฐานะ

081-840-6444

Image008

Image005

หมายเลขบันทึก: 285162เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมจะมาอธิบายวิธีที่ปฏิบัติจริง ในการสร้าง Learning Organization เร็ว ๆ นี้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท