โรงเรียนบ้านหนองโสน
โรงเรียนบ้านหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

แนะหนุ่มฟิตหุ่นหนี “เบาหวาน” ตอนแก่


แนะหนุ่มฟิตหุ่นหนี “เบาหวาน” ตอนแก่

แนะหนุ่มฟิตหุ่นหนี เบาหวานตอนแก่

 

 

            ชี้ คนวัยหนุ่มมีทางออก หนีปัญหาการเป็นโรคเบาหวานได้ ก็ด้วยการออกกำลังและลดน้ำหนักเท่านั้น จึงจะแก้ปัญหาไขมันของร่างกายได้...

 

            ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชาเวชศาสตร์ป้องกันในสหรัฐฯ ได้เตือนหนุ่มโตเต็มวัย ที่มีความสมบูรณ์แข็งแรงต่ำว่า จะล่อแหลมกับการเป็นโรคเบาหวาน เมื่อย่างเข้าวัยกลางคน มากกว่าปกติถึง 2 - 3 เท่า

 

            อาจารย์เมอเซเดส คาร์เมทอน กล่าวว่า "หนุ่มโตเต็มวัยพวกนี้ เท่ากับว่าจะต้องอยู่ใต้วงล้อมของการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง เมื่อย่างเข้าวัยกลางคน ด้วยเหตุที่ร่างกายขาดความสมบูรณ์ "ผู้ที่เมื่อสมัยช่วงท้ายของความเป็นวัยรุ่น มีความฟิตสมบูรณ์ต่ำ และยังคงปล่อยตัวอยู่เช่นนั้น จะยิ่งทรุดหนักลงในช่วงตอนปลายชีวิต โดยที่น้อยคนจะพาตัวให้หลุดรอดพ้นมาได้"

 

            เขากำชับว่าหนุ่มโตเต็มวัย จะหนีอนาคตของการเป็นโรคเบาหวานได้ ก็ด้วยการออกกำลังและลดน้ำหนักเท่านั้น "ให้พยายามเพิ่มความสมบูรณ์ของร่างกาย ด้วยการออกกำลังเท่านั้น จึงจะปรับแก้ปัญหาไขมันของร่างกายลงได้"

 

 

 

 

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

หมายเลขบันทึก: 283899เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท