คลังยกเลิก 4 กองทุนเงินหมุนเวียน 140 ลบ.


นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรมบัญชีกลางได้หารือร่วมกับสำนักงบประมาณและส่วนราชการเจ้าของทุนหมุนเวียนพิจารณาทบทวนประสิทธิภาพการดำเนินงานของกองทุน
107 กองทุน พบว่ามี 4 กองทุนสมควรยกเลิก โดยจะเสนอ ครม.ให้อนุมัติต่อไป จากนั้นจะนำเงินที่เหลือจากการชำระบัญชี 140 ล้านบาท ส่งคืนคลังต่อไป

สำหรับกองทุนที่สมควรยกเลิก คือ กองทุนเงินทุนหมุนเวียนฝึกอาชีพเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก สังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ส่วนอีก 3 กองทุน คือ กองทุนเพื่อลดผลกระทบจากนโยบายสุราเสรีของรัฐ สังกัดกรมโรงงานอุตสาหกรรม กองทุนเงินทุนหมุนเวียนเพื่อซื้อขายอาวุธปืนผ่อนส่งให้แก่ข้าราชการ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทุนเงินทุนหมุนเวียนผลิตป้ายจราจร สังกัดกรมทางหลวงชนบท ซึ่งจะมีการจัดตั้งกองทุนใหม่ที่มีวัตถุประสงค์คล้าย กันแต่จะบริหารจัดการที่สะดวกและคล่องตัวกว่าแทนเพราะจากการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนหมุนเวียนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกปี ประกอบกับพิจารณาสิ่งแวดล้อมอื่นด้วย เห็นว่ากองทุนหมุนเวียนดังกล่าวไม่มีผลการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง ทั้งนี้ หน่วยงานต้นสังกัดได้เห็นชอบการยุบเลิกกองทุนดังกล่าวแล้วเช่นกัน

พิมพ์ไทย  5  ส.ค.  52

หมายเลขบันทึก: 283336เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท