10 กฎเหล็กสู่ความสำเร็จ


10 กฎเหล็กสู่ความสำเร็จ

10 กฎเหล็กสู่ความสำเร็จ

                ผู้คนทั้งหลายล้วนต้องการที่จะประสบความสำเร็จ....ความสำเร็จในการดำเนินชีวิต...ความสำเร็จในธุรกิจหน้าที่การงาน    หลายต่อหลายคนจึงแสวงหาทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ  ในภาวะที่โลกอยู่ในยุคของการแข่งขันความสำเร็จมิใช่ได้มาง่ายๆ  หลายคนล้ม หลายคนพลาด  คนที่เข้มแข็งและแข็งแรงเท่านั้นคือคนที่สามารถยืนอยู่และแข่งขันในเกมได้ต่อไปแต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่ล้มจะเป็นผู้แพ้ตลอดไป ยังสามารถที่จะกลับเข้ามาเป็นผู้ชนะได้ 10 กฎเหล็กสู่ความสำเร็จ คือคำตอบของผู้ชนะ

กฎข้อที่1 จงเชื่อมั่นในกิจการ/งานของตัวเอง และเชื่อให้มากกว่าใครๆทั้งหมดว่ามันต้องสำเร็จ อุปสรรค์ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยความมุ่งมั่นและพยายามที่เป็นที่สุด
กฎข้อที่2 แบ่งผลประโยชน์ให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของคุณทุกคนแล้วพวกเขาจะกลายเป็นพันธมิตรกันโดยสัญชาติญาณ รักษาความเป็นองค์การเอาไว้ และรู้จักใช้อำนาจให้เป็น
กฎข้อที่3
ค้นหาวิธีใหม่ๆที่น่าสนใจในการจูงใจลูกน้องทุกๆวันเพื่อท้าทายให้พวกเขาปฏิบัติงานให้สำเร็จผล   ตั้งเป้าหมายขององค์การให้สูงเข้าไว้  จูงใจให้เกิดการแข่งขัน แล้วรักษาระดับนั้นไว้ให้ได้ จากนั้นก็ต้องให้รางวัลตอนแทนที่สมน้ำสมเนื้อด้วย
กฎข้อที่4 สื่อสารทุกเรื่อง ทุกอย่างให้ลูกน้องรู้เท่าที่จะทำได้เพราะยิ่งพวกเขารู้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะเข้าใจและห่วงใยองค์กรมากขึ้นและเป็นการสร้างความเคารพในตัวของเขาว่าคุณให้ความไว้วางใจ
กฎข้อที่5
ตอบแทนลูกน้องเมื่อเขาทำดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่เขาทำให้องค์กร  การให้รางวัลนั้นเป็นตัวช่วยเสริมให้เกิดความจงรักภักดีได้อย่างหนึ่ง แต่เราทุกคนล้วนต้องการได้รับคำชมจากสิ่งที่เราได้ทำลงไปบางครั้งการได้รับคำยกย่องชมเชยจากเจ้านายที่ถูกเวลานั้นคุ้มค่ากว่าการได้รางวัลเป็นข้าวของเงินทองเสียอีก
กฎข้อที่6
ชื่นชมความสำเร็จของตนเอง มองความผิดพลาดให้เป็นเรื่องตลกอย่าให้ตัวเองเครียดจนเกินไป ให้ปล่อยวางแล้วทุกคนรอบข้างจะปล่อยวางเช่นเดียวกับเรา ทำชีวิตให้สนุกและกระตือรือร้นอยู่เสมอ
กฎข้อที่7 รับฟังความคิดเห็นของทุกคน และหาวิธีให้ลูกน้องเปิดใจพูดในสิ่งที่คิดยิ่งบุคคลที่ต้องพบปะรับมือกับลูกค้าเป็นกลุ่มที่รู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นพยายามให้เขาเล่าสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อฟังแล้วต้องสนับสนุนให้เกิดความรับผิดชอบต่อองค์กรมากขึ้น และผลักดันให้เกิดความคิดดีๆเพิ่มขึ้นด้วย
กฎข้อที่8
จงทำให้เกินความคาดหวังของลูกค้า ถ้าทำได้พวกเขาจะกลับมาหาเราเรื่อยๆ แสดงให้ลูกค้ารู้ว่าใส่ใจเขาอยู่เสมอ
เมื่อเกิดข้อผิดพลาดจงอย่าแก้ตัว แต่ขอโทษและยอมรับในสิ่งที่ทำทุกอย่าง
กฎข้อที่9
ควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีกว่าคู่แข่ง แต่ไม่ใช่ประหยัดในสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในองค์กร
กฎข้อที่10 จงว่ายทวนน้ำ เดินทวนกระแส อย่ายึดกับสิ่งที่เป็นรูปแบบเดิมๆ เป็นโอกาสที่ดีของคุณที่จะหาตลาดเฉพาะของตัวเอง โดยมุ่งไปในทางตรงกันข้ามกับคนอื่นอย่างสิ้นเชิง แต่ต้องเตรียมรับมือกับกับกระแสที่เข้ามาขวางให้ไขว่เขว

                กฎ 10 ข้อที่ว่านี้สามารถนำไปใช้ได้ในทุกกิจการ ไม่ว่าจะเป็นกิจการขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ จะเป็นกิจการของเอกชน หรือกิจการของรัฐบาล ผู้บริหารกิจการก็สามารถประสบความสำเร็จได้ ถ้าปฏิบัติตามกฎนี้อย่างเคร่งครัดสม่ำเสมอ

หมายเลขบันทึก: 283261เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 06:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใครอยากประสบความสำเร็จ เชิญอ่านบทความดี ดี จ้า

ขนาดความสำเร็จยังมีกฏเหล็กเลย.........................ต้องอ่านให้ดีและนำไปปฏิบัติได้ด้วยผมจะเอาไปให้นักเรียนผมลองวิเคราะห์ว่าการใช้กฏนี้......เขาคิดอย่างไรดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท